Lửa bùng lên bất thường, đồ đạc trong căn nhà ở Thanh Hóa tự cháy

Ngọn lửa bất ngờ bùng lên làm cháy nhiều đồ đạc của gia đình anh Đặng Xuân Nam (SN 1988, xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung, Thanh Hóa).

XEM CLIP:

Theo phản ánh của gia đình anh Nam, từ khoảng tháng 3/2022 đến nay, đồ đạc trong nhà anh tự bốc cháy. Thời gian gần đây, tần suất càng nhiều, có ngày lửa bùng lên 14 lần khiến gia đình anh lo lắng.

Anh Nam kể lại, vào tháng 3 năm trước, anh phát hiện quần áo treo trên bờ tường bốc cháy. 

“Lúc đó, tôi cũng chỉ nghĩ con nghịch dại, lấy lửa đốt, nhưng hỏi ra thì không phải. Những ngày sau đó, tôi tiếp tục phát hiện đồ đạc treo trên cửa sổ bốc cháy. Nghĩ có điều bất thường nên tôi đã báo với chính quyền địa phương”, anh Nam cho biết.

Lửa bùng lên bất thường, đồ đạc trong căn nhà ở Thanh Hóa tự cháy-1
Ngọn lửa bất ngờ bốc cháy trong nhà (ảnh cắt từ clip)

Vào tháng 10/2022, con anh Nam mới được hơn 3 tháng đang nằm ở giường.  Chiếc màn và rèm gi đô bốc cháy, mẹ anh là bà Hà Thị Diến (68 tuổi) vội lao vào dập lửa để bế cháu ra ngoài.

Lửa bùng lên bất thường, đồ đạc trong căn nhà ở Thanh Hóa tự cháy-2
Nhiều đồ đạc nhà anh Nam bị cháy

Sự việc trong nhà bỗng dưng bốc cháy khiến anh Nam phải bỏ việc phụ hồ để ở nhà canh chừng. 

“Cả nhà 8 miệng ăn chỉ trông chờ vào tiền công phụ hồ của tôi. Nhưng từ khi ngôi nhà thường xuyên xảy ra cháy, tôi phải nghỉ làm để ở nhà trông nom. Nhà có ông bà già và các con nhỏ, nếu không xử lý kịp sẽ rất nguy hiểm”, anh Nam cho biết.

Lửa bùng lên bất thường, đồ đạc trong căn nhà ở Thanh Hóa tự cháy-3
Cuộn bạt tự bốc cháy

Lửa bùng lên bất thường, đồ đạc trong căn nhà ở Thanh Hóa tự cháy-4

Nồi cơm điện, đồ dùng hư hỏng

Ông Hoàng Trọng Tuyến (Tổ trưởng Tổ an ninh xã hội xóm) cho biết, nhiều lần ông đến nhà anh Nam để nắm bắt tình hình. Trong lúc ngồi uống nước cùng với gia đình, ông Tuyến chứng kiến cảnh đồ đạc trên tường bỗng dưng bốc cháy.

Theo anh Nam, gần đây có ngày nhà anh cháy tới 14 lần, mỗi lần cháy một đồ vật. 

Hôm qua (ngày 4/1) chiếc hòm lúa bằng tôn, bên trong đựng nhiều đồ đạc bỗng nhiên bốc cháy, kèm theo đó là đồ dùng như quần áo, tủ, nồi cơm điện….

Lửa bùng lên bất thường, đồ đạc trong căn nhà ở Thanh Hóa tự cháy-5
Bà Diến bị bỏng trong lúc dập lửa

“Gia đình tôi mong các cơ quan chức năng tới kiểm tra, tìm ra nguyên nhân để gia đình yên tâm sinh sống”, anh Nam nói.

Ông Lưu Văn Tấn, Bí thư Đảng ủy xã Hà Lĩnh xác nhận, có sự việc nhiều tháng qua tại ngôi nhà của anh Nam xảy ra hiện tượng cháy bất thường, mật độ cháy nhiều hơn vào những ngày gần đây.

“Gia đình anh Nam thuộc diện khó khăn, chính quyền địa phương đã kêu gọi hỗ trợ cho gia đình được 5 triệu đồng. Anh em họ hàng cũng góp được khoảng 5 triệu đồng. Tuy nhiên, mới hôm qua lửa lại bốc cháy hết đồ đạc, cháy luôn cả số tiền nói trên. 

Trước mắt, để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, chúng tôi đã cho gia đình ở tạm tại trường mầm non của xã. Mong rằng các cấp chính quyền sớm về tìm nguyên nhân để hộ gia đình anh Nam và các hộ dân sống xung quanh yên tâm sinh sống”, ông Tấn cho biết.  

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/lua-bung-len-bat-thuong-do-dac-trong-can-nha-o-thanh-hoa-tu-chay-2097985.html?fbclid=IwAR0_RvmtKekJBrbqSd5Nr1dQl9DOdIkojsEr9laOZ8_SM1HX-WrYICjwDP0

cháy nhà


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.