Lừa 'chạy việc' rồi chiếm đoạt hơn nửa tỉ đồng

Với thủ đoạn giới thiệu bản thân có người quen làm việc tại các cơ quan cấp tỉnh, có thể xin việc vào các trường học, bệnh viện, Nguyễn Văn Hòa đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 8 bị hại trên địa bàn các huyện Con Cuông, Tương Dương (Nghệ An) với tổng số tiền chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng.

Ngày 29/12, Công an huyện Con Cuông đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Hòa (SN 1980), trú tại xã Xá Lượng, huyện Tương Dương để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức “chạy việc”.

Lừa chạy việc rồi chiếm đoạt hơn nửa tỉ đồng-1
Đối tượng Nguyễn Văn Hòa.

Nguyễn Văn Hòa bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Con Cuông bắt giữ chiều 27/12.

Trước đó, quá trình điều tra, cơ quan Công an xác định Nguyễn Văn Hòa thường xuyên tìm hiểu, liên hệ với người dân có nhu cầu xin vào các bệnh viện, trường học trên địa bàn huyện Con Cuông rồi giới thiệu là có người quen làm việc tại các cơ quan cấp tỉnh, có thể xin việc cho họ. Sau khi nhận tiền của các bị hại, đối tượng tiêu xài vào mục đích cá nhân.

Với thủ đoạn như trên, Hòa đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 8 bị hại trên địa bàn các huyện Con Cuông, Tương Dương với tổng số tiền chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng.

Theo CAND Online

Xem link gốc Ẩn link gốc https://cand.com.vn/ban-tin-113/lua-chay-viec-roi-chiem-doat-hon-nua-ti-dong-i679255/

lừa đảo


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.