Luật sư cập nhật thông tin mới nhất về việc tố cáo những khuất tất quyên góp từ thiện của Giang Kim Cúc

Theo luật sư Ngô Anh Tuấn, trong thời gian qua, anh đã gửi rất nhiều lá thư tố cáo về những khuất tất quyên góp tiền từ thiện của Giang Thị Kim Cúc đến cơ quan điều tra có thẩm quyền.

Liên quan đến lùm xùm ăn chặn tiền từ thiện của Giang Thị Kim Cúc (tên thường gọi Giang Kim Cúc - Trưởng nhóm mai táng 0 đồng), trong chia sẻ mới nhất của mình, luật sư Ngô Anh Tuấn nêu rõ:

"Cập nhật tình hình vụ việc tố cáo Giang Thị Kim Cúc:

- Ngày 10/9/2021, đơn thư tố cáo được gửi bằng đường bưu điện tới BCA và Công an tỉnh Bình Phước và một số nơi khác;

- Ngày 17/9/2021, luật sư Ngô Anh Tuấn nộp đơn thư tố cáo trực tiếp tới Văn phòng Cục điều tra hình sự Bộ Công an (C02) một lần nữa do kiểm tra thư phát nhanh bưu điện vẫn chưa tới nơi nhận; cán bộ trực ban đã nhận và ghi văn bản cấp cho tôi 01 bản để lưu giữ (số 175/TCD-C02(P1));

- Ngày 23/9/2021, VTV1 đưa tin C02, BCA chưa tiếp nhận trực tiếp đơn thư nào của công dân tố cáo về hành vi có dấu hiệu hình sự trong hoạt động từ thiện; đây là thông tin chưa chuẩn xác, vì tôi biết, ngoài tôi ra, đã có người khác cũng đã gửi đơn thư; VTV1 cần kiểm chứng lại thông tin này;

- Ngày 26/9/2021: Sau 09 ngày gửi đơn thư trực tiếp, tôi vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía cơ quan tiếp nhận thông tin".

Cũng theo luật sư Tuấn, anh cập nhật tình hình ngắn gọn như vậy để mọi người nắm rõ, rằng "đơn thư tố cáo của tôi đã được gửi đi chứ tôi không hề đánh đòn gió, nói chỉ để đó cho vui". 

Tuy nhiên, luật sư cho biết, do tình hình dịch bệnh mà nhiều thủ tục tố tụng ở nhiều cơ quan khác nhau bị hoãn hoặc bị đình trệ vì các lý do khác nhau nên vụ việc mà luật sư gửi đơn tố cáo vẫn chưa được giải quyết.

Bên cạnh đó, thời hạn giải quyết đơn thư tố giác tội phạm theo Điều 147 Bộ luật Tố tụng hình sự vẫn còn nên luật sư Ngô Anh Tuấn mong mọi người hãy kiên nhẫn chờ đợi để sự việc sớm được làm sáng tỏ.

Luật sư cũng trấn an và mong mọi người vững tin, đồng hành cùng mình trong con đường tìm công lý: "Tôi mong mọi người hãy vững tâm, tin và hy vọng và sự thật, lẽ công bằng. Tôi sẽ cùng mọi người chiến đấu hết mình vì điều đó, trên cơ sở pháp luật".

Luật sư cập nhật thông tin mới nhất về việc tố cáo những khuất tất quyên góp từ thiện của Giang Kim Cúc-1
Luật sư Ngô Anh Tuấn

Trước đó, Luật sư Ngô Anh Tuấn - Trưởng văn phòng ATN LAW FIRM đã công bố 10 trang tờ đơn tố giác các hành vi có dấu hiệu phạm tội của Giang Kim Cúc, bao gồm: Hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và hành vi vu khống/làm nhục người khác.

Chia sẻ với báo chí, luật sư Anh Tuấn cho biết: "Hồ sơ những người kiện Giang Kim Cúc đồng ý để tôi gửi đi rồi, nhưng cũng có một số người đã nhờ tôi ẩn hồ sơ đi vì sợ lộ. 

Các tài liệu, chứng cứ kèm theo để nộp đi tôi sẽ không nói quá nhiều và sâu, đấy là phần tôi gửi cho cơ quan điều tra. Tôi chỉ công bố 10 trang tố cáo. Những tài liệu dẫn chứng tôi không công khai ra bởi vì tôi đã làm ký nháy và nộp cho Bộ Công an cũng như Công an Bình Phước rồi. Tôi đã làm xong việc đó rồi".

Luật sư cập nhật thông tin mới nhất về việc tố cáo những khuất tất quyên góp từ thiện của Giang Kim Cúc-2
Giang Kim Cúc – Trưởng nhóm mai táng 0 đồng đang dính loạt lùm xùm ăn chặn tiền từ thiện những ngày qua.

Với tư cách là luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các bị hại từng bị đại gia Ngân "gốm" lừa đảo , luật sư Ngô Anh Tuấn bày tỏ lo lắng khi trưởng đoàn từ thiện "Mai táng 0 đồng" – Giang Kim Cúc từng có quan hệ thân thiết với nữ doanh nhân "bịp" này.

Đồng thời, luật sư Anh Tuấn cho biết, việc tố cáo Giang Kim Cúc, tới lúc này đã có những dấu hiệu tích cực hơn khi có khá nhiều người đồng tình. Luật sư hy vọng mọi người chớ quên sự việc này và mong cơ quan có thẩm quyền sớm vào cuộc sau để sự việc không bị rơi vào quên lãng.

"Nếu Giang Kim Cúc đúng, trả lại danh dự, uy tín cho bạn ấy, nếu Cúc sai, phải có chế tài xử lý. Đừng để thời gian quá dài, với những kinh nghiệm “ve sầu thoát xác” mà các bạn của mình đã áp dụng, khi có bắt chịu tội được thì tài khoản của Giang Kim Cúc chỉ còn 0 đồng, đúng như tên của cái chiến dịch của cô ta – khi đó thì đừng bảo tôi là không cảnh báo trước…" , luật sư Ngô Anh Tuấn nhận định.

Cũng theo luật sư Ngô Anh Tuấn, dự định trong thời gian tới, anh sẽ update hàng ngày điểm lại tin tức, sự kiện liên quan đến Giang Kim Cúc cho mọi người quan tâm đến vụ việc này sẽ nắm rõ được tình hình.

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/luat-su-cap-nhat-thong-tin-moi-nhat-ve-viec-to-cao-nhung-khuat-tat-quyen-gop-tu-thien-cua-giang-kim-cuc-162212709190717131.htm

Giang Kim Cúc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.