Luật sư của Công Vinh - Thủy Tiên chính thức lên tiếng: "Chúng tôi sẽ khởi kiện các cá nhân có hành vi vu khống, bịa đặt"

Chiều 17/9, vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên đã có buổi livestream tung sao kê trực tiếp tại ngân hàng để xác nhận xem tổng số tiền kêu gọi được có đúng như công bố trước đó không hay là 320 tỉ, 700 tỉ như một số thông tin trên mạng xã hội.

Chiều ngày 17/9, vợ chồng ca sĩ Thuỷ Tiên đã có mặt tại phòng giao dịch Vietcombank chi nhánh Nam Sài Gòn. Tại đây, nữ ca sĩ livestream công bố toàn bộ sao kê tài khoản ngân hàng từ trước khi kêu gọi 5 ngày và sau khi công bố kết thúc chuyến từ thiện 3 tháng.

Mục đích của việc làm này, theo nữ ca sĩ, là để xác nhận xem tổng số tiền kêu gọi được có đúng như công bố trước đó không hay là 320 tỉ, 700 tỉ như một số thông tin trên mạng xã hội.

Luật sư của Công Vinh - Thủy Tiên chính thức lên tiếng: Chúng tôi sẽ khởi kiện các cá nhân có hành vi vu khống, bịa đặt-1
Luật sư Phan Vũ Tuấn, đại diện của Công Vinh - Thuỷ Tiên

Luật sư của Công Vinh - Thủy Tiên chính thức lên tiếng: Chúng tôi sẽ khởi kiện các cá nhân có hành vi vu khống, bịa đặt-2
Trước khi Công Vinh Thủy Tiên công bố giấy tờ từ thiện, luật sư đại diện cũng có mặt tại ngân hàng Vietcombank chi nhánh Nam Sài Gòn và có những chia sẻ ngắn gọn xung quanh vấn đề sao kê. 

"Các thông tin chính thức của ngày hôm nay mình sẽ ra thông cáo báo chí. Thông cáo này sẽ đứng tên của văn phòng luật sư và mình sẽ gửi cho tất cả các bạnTí nữa các bạn đưa cho mình địa chỉ email , ngay lập tức mình sẽ gửi TCBC cho các bạn ngay khi thực hiện xong. Ở trên đó có địa chỉ mail để mọi người hỏi các câu hỏi liên quan", luật sư Tuấn nói.

Luật sư của Công Vinh - Thủy Tiên chính thức lên tiếng: Chúng tôi sẽ khởi kiện các cá nhân có hành vi vu khống, bịa đặt-3


Đồng thời, vị luật sư đại diện này cũng mong muốn mọi người sẽ không đưa thông tin của email này lên mạng xã hội dẫn đến việc số lượng email quá tải, không thể trả lời kịp. 

Ngay sau đó, vợ chồng Công Vinh Thuỷ Tiên và luật sư đại diện đã tiến vào bên trong ngân hàng Vietcombank để thực hiện các thủ tục cần thiết cho việc sao kê từ thiện. 

Luật sư của Công Vinh - Thủy Tiên chính thức lên tiếng: Chúng tôi sẽ khởi kiện các cá nhân có hành vi vu khống, bịa đặt-4
Thuỷ Tiên bắt đầu công khai những trang sao kê

Chiều cùng ngày, Luật sư Phan Vũ Tuấn cũng đã gửi TCBC đến các cơ quan truyền thông. Trong Thông cáo ghi rõ: 

Trên tinh thần thượng tôn pháp luật và tin tưởng vào quá trình giải quyết của các Cơ quan chức năng, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên – Công Vinh cùng với đại diện pháp lý của mình là Văn phòng Luật sư Phan Law Vietnam đã, đang và sẽ tiếp tục tiến hành tố cáo lên cơ quan Công an, đồng thời khởi kiện đối với các cá nhân có hành vi vu khống, bịa đặt, đưa thông tin không chính xác nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm và uy tín của vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên – Công Vinh. 

Luật sư của Công Vinh - Thủy Tiên chính thức lên tiếng: Chúng tôi sẽ khởi kiện các cá nhân có hành vi vu khống, bịa đặt-5

"Bằng công cụ pháp luật, chúng tôi sẽ yêu cầu các cá nhân đó phải chấm dứt các cáo buộc, vu khống của mình và chịu trách nhiệm trước pháp luật, đồng thời bồi thường thiệt hại cho những tổn thất mà họ đã gây ra. 

Chúng tôi tin tưởng rằng, thông qua con đường tố tụng tại Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, vụ việc sẽ được giải quyết một cách thỏa đáng, công bằng, công khai, minh bạch và bảo đảm được quyền và lợi ích hợp pháp của chúng tôi cùng với tất cả cá nhân, tổ chức khác có liên quan", Luật sư Phan Vũ Tuấn nói trong thông cáo.

Trước đó, luật sư Phạm Thanh Hữu (đoàn luật sư TP.HCM) cũng đã giải đáp rõ về nghĩa vụ sao kê tài khoản ngân hàng của các nghệ sĩ. Theo LS Hữu, người dân tự nguyện gửi tiền cho các nghệ sĩ với mong muốn nhờ họ chuyển số tiền này cho đồng bào miền Trung đang gặp hoàn cảnh khó khăn do bão lũ gây ra và các nghệ sĩ đã đồng ý thực hiện. Như vậy, có thể thấy người dân tự nguyện gửi tiền cho các nghệ sĩ là bên tặng cho tài sản, đồng bào miền Trung đang gặp hoàn cảnh khó khăn được nhận tiền từ các nghệ sĩ là bên được cho tài sản, còn các nghệ sĩ chỉ là người giữ vai trò trung gian (có thể gọi là người được bên tặng cho tài sản "ủy quyền" làm thay).

Do đó, việc làm từ thiện trong trường hợp này được điều chỉnh bởi quy định về Hợp đồng ủy quyền tại Bộ luật Dân sự năm 2015. Theo khoản 1 Điều 568 Bộ luật Dân sự năm 2015, bên ủy quyền có quyền yêu cầu bên được ủy quyền thông báo đầy đủ về việc thực hiện công việc ủy quyền. Điều này có nghĩa những người dân đã gửi tiền cho các nghệ sĩ được phép yêu cầu các nghệ sĩ sao kê tài khoản ngân hàng, cung cấp thông tin, tài liệu khác để chứng minh rõ các nghệ sĩ đã hoàn thành việc làm từ thiện.

Cần phải lưu ý, việc yêu cầu các nghệ sĩ sao kê tài khoản ngân hàng là quyền của người dân đã gửi tiền cho các nghệ sĩ (còn những người không gửi tiền cho các nghệ sĩ thì không có quyền này).

Theo Pháp luật & Bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/luat-su-cua-cong-vinh-thuy-tien-chinh-thuc-len-tieng-chung-toi-se-khoi-kien-doi-voi-cac-ca-nhan-co-hanh-vi-vu-khong-bia-dat-162211709151110652.htm

Công Vinh

Thủy Tiên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.