Luật sư của gia đình bé trai bị tôn cứa tử vong: Mọi người đang vô tình đẩy vụ việc lên cao trào

Luật sư bào chữa cho gia đình bị hại cho biết, mọi người đang hiểu sai bản chất vụ án và vô tình đẩy lên cao trào.

Trước thông tin cho rằng người nhà cháu Trần Minh Hoàng (10 tuổi, tử vong vì va vào xe chở tôn ven đường Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội) đã “thất hứa” và có đơn truy tố, ông Đinh Ngọc Thạch, luật sư bào chữa cho gia đình bị hại cho biết, mọi người đang hiểu sai bản chất vụ án và vô tình đẩy lên cao trào.

"Mọi người đang hiểu sai bản chất vụ án"

Như tin đã đưa, sáng 7/3, TAND quận Hoàng Mai, Hà Nội đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đinh Ngọc Thạch (52 tuổi, tên gọi khác là Bình "còng", quê Hà Nam). Bị cáo Thạch được xác định là người điều khiển xe xích lô chở tôn dừng ở ven đường Tân Mai khiến cháu Trần Minh Hoàng (10 tuổi) trong lúc đi xe đạp va vào miếng tôn tử vong.

Luật sư của gia đình bé trai 10 tuổi bị tôn cứa tử vong: Mọi người đang vô tình đẩy vụ việc lên cao trào - Ảnh 1.

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm.

Tuy nhiên, có thông tin cho rằng, do gia đình bị hại vắng mặt để mời luật sư bào chữa nên HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa. Trước đó, gia đình bị hại đã yêu cầu xử lý hình sự và chỉ xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo thay vì có thông tin cho rằng phía gia đình xin miễn trách nhiệm hình sự đối với ông Thạch.

Sự việc trên một lần nữa lại thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng khi gần 2 ngày nay, đoạn status do đồng đội của ông Thạch được đăng tải. Nhiều người cho rằng phía gia đình bị hại đã "thất hứa" và đã đề nghị truy tố người lái xích lô...

Luật sư của gia đình bé trai 10 tuổi bị tôn cứa tử vong: Mọi người đang vô tình đẩy vụ việc lên cao trào - Ảnh 2.

Luật sư Đặng Văn Sơn, người bào chữa cho gia đình bị hại lên tiếng.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với chúng tôi, luật sư Đặng Văn Sơn, Trưởng văn phòng luật sư Đặng Sơn và Cộng sự (Đoàn luật sư TP Hà Nội), là người bảo vệ phía gia đình cháu Hoàng đã lên tiếng, bác bỏ thông tin gia đình cháu Hoàng vắng mặt để mời luật sư bào chữa.

Theo luật sư Sơn: "Hiện, một số người đang hiểu sai bản chất vấn đề đó là hai bên chưa hiểu Miễn truy cứu trách nhiệm hình sự và Giảm nhẹ tội khác nhau. Hai là gia đình xin hoãn phiên tòa xét xử vì lịch công tác của anh Hiếu (bố cháu Sơn) đã chốt đến 26/3 mới về. Và, việc mời luật sư là do gia đình không thể tiếp cận được hồ sơ vụ án, không biết được cơ quan công an giải quyết theo hướng nào".

Vào ngày 22/2 vừa qua, anh Hiếu nhận được thông báo triệu tập của phiên tòa xét xử vụ án. Sau đó 2 ngày, gia đình đã mời ông đứng ra bào chữa. "Bản thân bố mẹ cháu Hoàng rất hoang mang, chưa biết sẽ xử như thế nào nên đã nhờ tôi tư vấn. Tôi đã làm thủ tục và ngày 28/2 thì nhận được Giấy chứng nhận. Không phải bây giờ mới được gia đình họ mời như thông tin đăng tải", luật sư Sơn nhấn mạnh.

Gia đình bị hại bức xúc vì bình luận tiêu cực

Luật sư Sơn cũng cho hay, ngay trong tối 7/3 trên nhiều trang mạng xã hội xuất hiện những luồng thông tin dư luận trái chiều. Trong đó có những thông tin "tiêu cực" khiến gia đình nạn nhân thêm buồn và bức xúc do sự việc không đúng bản chất.

Luật sư của gia đình bé trai 10 tuổi bị tôn cứa tử vong: Mọi người đang vô tình đẩy vụ việc lên cao trào - Ảnh 3.

Luật sư Sơn cho biết, bản thân ông rất lo ngại cho ông Bình. Mong muốn hai bên gia đình ngồi lại với nhau để đơn giản hóa sự việc.

"Thậm chí có những lời bình luận cho rằng gia đình bị hại lật lọng, đề nghị khởi tố hình sự đối với ông Bình khiến gia đình bị áp lực từ dư luận, đẩy mọi việc lên cao trào. Tôi khẳng định, từ trước đến giờ gia đình bị hại chưa hề có bất cứ đề nghị nào ngoài việc Xin giảm nhẹ hình phạt. Trong tất cả các biên bản đều không có câu nào nói đến việc gia đình xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với ông Bình. Gia đình nạn nhân cũng chưa có động thái gì thì không thể nói rằng họ lật lọng.

Chính sự hiểu nhầm này, tôi lo ngại cho ông Bình. Tôi muốn hai bên gia đình ngồi lại với nhau, để sự việc đơn giản hóa. Đừng gây sức ép cho gia đình nạn nhân nữa, không nên làm phức tạp tình hình", luật sư Sơn chia sẻ.

Nói về quan điểm của luật sư bảo vệ cho gia đình bị hại, ông Sơn cho biết, phía gia đình mới yêu cầu ông tiếp nhận hồ sơ. Đợi mấy hôm có thời gian gặp lại gia đình bị hại, ông sẽ hỏi lại ý của gia đình bị hại định như thế nào, thì mới đưa ra hướng giải quyết.

Nói về số tiền 130 triệu đồng được giao tại cơ quan công an trước khi phiên tòa diễn ra và đại diện gia đình nạn nhân cũng không có ý kiến gì thêm về việc bồi thường thiệt hại, luật sư Sơn chia sẻ: "Gia đình không hề có yêu cầu bồi thường vì xét thấy ông Bình có hoàn cảnh khó khăn. Đó là số tiền do vợ và chị gái ông Bình tự nguyện hỗ trợ gia đình nạn nhân để lo ma chay. Số tiền được giao ở cơ quan công an vì tránh sự không rõ ràng, gia đình họ muốn mọi sự minh bạch".

Theo Thời Đại


tôn cứa cổ

cháu bé bị tấm tôn cứa cổ

người lái xích lô

xích lô chở tôn gây tai nạn

xe xích lô


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.