Luật sư đặt nghi vấn về khuất tất quyên góp từ thiện của Giang Kim Cúc lên tiếng: "Tôi đã chuẩn bị đầy đủ đơn từ, tài liệu phục việc tố cáo"

"Tôi không có ác cảm hay hận thù cá nhân gì riêng với Giang Kim Cúc cả. Tôi chỉ để ý kỹ khi clip Cúc và Ngân "gốm" được đăng tải lại vì tôi không để ý Cúc bây giờ với Cúc “ngày xưa” là một...", luật sư Ngô Anh Tuấn cho biết.

Luật sư đầu tiên đặt nghi vấn về việc quyên góp từ thiện của Giang Kim Cúc

Giang Kim Cúc - trưởng nhóm Mai táng 0 đồng ở TP.HCM thời gian gần đây liên tục vướng vào thị phi xung quanh việc từ thiện, dù trước đó, người phụ nữ này nhận được khá nhiều niềm tin và sự cảm phục, biết ơn từ phía dư luận.

Luật sư Ngô Anh Tuấn - Trưởng văn phòng ATN LAW FIRM là người đầu tiên lên tiếng "vạch trần" nghi vấn về mối quan hệ của Giang Kim Cúc với trùm lừa đảo Ngân "gốm" mới bị bắt, đồng thời đưa ra những nghi vấn về việc quyên góp từ thiện của Giang Kim Cúc (tên thật là Giang Thị Kim Cúc, SN 1988, hiện đang sinh sống ở TP.HCM).

Luật sư đặt nghi vấn về khuất tất quyên góp từ thiện của Giang Kim Cúc lên tiếng: Tôi đã chuẩn bị đầy đủ đơn từ, tài liệu phục việc tố cáo-1
Luật sư Ngô Anh Tuấn - Trưởng văn phòng ATN LAW FIRM

Theo đó, trên trang cá nhân của vị luật sư này, anh đã kể về quá khứ của chị Giang Kim Cúc. Với tư cách là luật sư đang bào chữa cho các nạn nhân bị Ngân "gốm" lừa đảo. Anh cảm thấy bất an khi trước đây cả chị Cúc và Ngân gốm có mối quan hệ thân thiết. Thậm chí, Trưởng đoàn "mai táng 0 đồng" từng bay từ Sài Gòn ra Hà Nội để "chửi thuê" và bênh vực nữ đại gia lừa đảo.

Xét về cách làm thiện nguyện, luật sư Ngô Anh Tuấn nhận thấy điểm tương đồng khi cả 2 đều để tài khoản quyên góp sau mỗi buổi livestream để đánh vào lòng thương hại của công chúng.

Lần đầu chia sẻ với chúng tôi, luật sư Ngô Anh Tuấn cho biết: "Thực tình, trước khi viết thông tin cảnh báo, tôi cũng không biết Giang Thị Kim Cúc là ai, mức độ ảnh hưởng thế nào. Tôi cũng từng vào group của cô và rất cảm động với hành động của cô và mọi người cùng nhóm làm. 

Tôi không có ác cảm hay hận thù cá nhân gì riêng với Cúc cả. Tôi chỉ để ý kỹ khi clip Cúc và Ngân "gốm" được đăng tải lại vì tôi không để ý Cúc bây giờ với Cúc "ngày xưa" là một... 

Luật sư đặt nghi vấn về khuất tất quyên góp từ thiện của Giang Kim Cúc lên tiếng: Tôi đã chuẩn bị đầy đủ đơn từ, tài liệu phục việc tố cáo-2Luật sư đặt nghi vấn về khuất tất quyên góp từ thiện của Giang Kim Cúc lên tiếng: Tôi đã chuẩn bị đầy đủ đơn từ, tài liệu phục việc tố cáo-3

Luật sư Ngô Anh Tuấn là người chỉ ra đầu tiên mối quan hệ khác thường giữa Giang Kim Cúc và siêu lừa Ngân "gốm".

Tôi là luật sư, tôi hành xử theo pháp luật và tôi không sợ điều tôi làm vì tôi đã đối diện với nhiều vụ án cam go hơn gấp trăm lần. Điều băn khoăn trong vụ việc này của tôi không nằm ở vấn đề sợ sệt phản ứng mà fan hâm mộ của Giang Kim Cúc đối với tôi, mà tôi sợ sau sự kiện bùng nhùng của các nghệ sĩ làm từ thiện, thêm sự kiện này càng khiến mọi người mất thêm niềm tin về hoạt động từ thiện và khi đó, người chịu thiệt thòi nhất là người yếu thế. 

Tôi đã suy nghĩ, viết - xoá, xoá - viết mấy lần và sau đó quyết định hành xử theo pháp luật, gác một bên suy nghĩ về đạo đức vì tự nhủ rằng, làm việc này cũng là cách để trả lại danh dự cho người chân chính".

Tôi đã chuẩn bị đầy đủ đơn từ, tài liệu phục vụ việc tố cáo Giang Kim Cúc

Luật sư Ngô Anh Tuấn cho rằng, mình cần lên tiếng và phải lên tiếng để sự việc không bị "chìm xuồng", để những người dân nghèo không bị lợi dụng và nhất là để những người làm việc trái lương tâm sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

"Tôi không bị cuốn sâu vào những tranh cãi trên mạng mà tập trung vào con đường pháp lý. Việc đưa một phần tin tức lên mục đích chính là để cảnh báo và để sự việc đừng chìm vào im lặng mà thôi và tôi thấy việc đưa tin ấy đã phần nào có tác dụng khi nhiều người đã lan truyền thông tin, báo chí cũng đã vào cuộc. 

Luật sư đặt nghi vấn về khuất tất quyên góp từ thiện của Giang Kim Cúc lên tiếng: Tôi đã chuẩn bị đầy đủ đơn từ, tài liệu phục việc tố cáo-4Luật sư đặt nghi vấn về khuất tất quyên góp từ thiện của Giang Kim Cúc lên tiếng: Tôi đã chuẩn bị đầy đủ đơn từ, tài liệu phục việc tố cáo-5Luật sư đặt nghi vấn về khuất tất quyên góp từ thiện của Giang Kim Cúc lên tiếng: Tôi đã chuẩn bị đầy đủ đơn từ, tài liệu phục việc tố cáo-6
Bài viết phân tích của luật sư Ngô Anh Tuấn trên trang cá nhân đã thu hút rất nhiều người quan tâm

Tôi đã chuẩn bị đầy đủ đơn từ, tài liệu phục vụ việc tố cáo một số hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật của bà Giang Kim Cúc tới Bộ Công an và cơ quan có thẩm quyền khác. Những tội danh mà tôi tố cáo bao gồm nhưng không giới hạn là: Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản (Điều 175 BLHS), Vu khống (Điều 156 BLHS), Làm nhục người khác (Điều 155 BLHS). Những nội dung cụ thể, chuyên sâu hơn tôi xin không nhận định, chia sẻ", luật sư Ngô Anh Tuấn cho biết.

Luật sư Ngô Anh Tuấn phân tích: "Theo quy đinh của Điều 4 BLHS, Điều 5 Bộ luật TTHS về "Trách nhiệm của cơ quan nhà nước, tổ chức và cá nhân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm" thì việc phát hiện, tố giác hành vi phạm tội là quyền của mọi công dân, không phải mỗi riêng ai. 

Tuy nhiên, những bị hại trực tiếp hay gián tiếp, hơn ai hết là những người bị ảnh hưởng, hoặc biết rõ hơn về nguyên nhân cũng như hậu quả của hành vi phạm tội nên họ sẽ là đối tượng nên làm đơn tố cáo. Tiếng nói của họ cũng thực chất hơn, có giá trị hơn những người khác một chút. 

Trong vụ này, đã có nhiều người như vậy liên hệ với tôi và họ đang làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng trong thời gian sớm nhất có thể".

Tôi mong mọi người hiểu và thông cảm cho con đường tôi đang đi, những việc tôi đang làm

Luật sư Ngô Anh Tuấn chia sẻ, việc anh làm không ngoài mục đích gì khác hơn là để góp phần làm trong sạch đội ngũ những người đang hoạt động trong lĩnh vực thiện nguyện. Đồng thời anh hy vọng việc anh đang làm sẽ giúp cho những người dân nghèo "thấp cổ, bé họng" có cơ hội được minh oan.

"Tôi xin lỗi những người đang chung tay cùng nhà nước ngày đêm giúp người dân khốn khó giảm bớt phần nào khó khăn. Tôi không muốn làm buồn các bạn, nhưng việc tôi làm là nhằm để làm trong sạch đội ngũ những người đang hoạt động thiện nguyện và biết đâu, nó cũng có thể minh oan cho một số người. 

Mong mọi người hiểu, cảm thông cho con đường tôi đang đi, việc tôi đang làm...", luật sư Ngô Anh Tuấn chia sẻ.

Trước đó, luật sư cũng cho biết, bản thân anh chứng kiến nhiều hoàn cảnh bị đại gia Ngân "gốm" lừa đảo. Luật sư Ngô Anh Tuấn hy vọng sẽ không có người phụ nữ nào đi vào vết xe đổ này. Thông qua những bài viết của mình trên trang cá nhân, anh cảnh báo những mạnh thường quân nên kiểm chứng thông tin rõ ràng trước khi giao tiền cho 1 ai đó, tránh để lòng thiện nguyện bị kẻ xấu trục lợi 1 cách phi pháp.

Lại nói về Giang Kim Cúc, bên cạnh những việc thiện nguyện được tung hô, Giang Kim Cúc cũng liên tục vướng vào những ồn ào xung quanh việc từ thiện. Giang Kim Cúc bị đặt ra nghi vấn không minh bạch. Đầu tiên là vụ bị tố "ăn chặn tiền từ thiện" của một người bệnh nhờ giúp đỡ, tấn công gia đình khiến họ suy sụp tinh thần. 

Luật sư đặt nghi vấn về khuất tất quyên góp từ thiện của Giang Kim Cúc lên tiếng: Tôi đã chuẩn bị đầy đủ đơn từ, tài liệu phục việc tố cáo-7Luật sư đặt nghi vấn về khuất tất quyên góp từ thiện của Giang Kim Cúc lên tiếng: Tôi đã chuẩn bị đầy đủ đơn từ, tài liệu phục việc tố cáo-8Luật sư đặt nghi vấn về khuất tất quyên góp từ thiện của Giang Kim Cúc lên tiếng: Tôi đã chuẩn bị đầy đủ đơn từ, tài liệu phục việc tố cáo-9
Đơn thư tố giác của gia đình một nạn nhân tố Giang Kim Cúc

Sau đó là ồn ào với nhóm Nhất Tâm về chuyện không rõ ràng tiền bạc khi đi từ thiện cùng nhau. Kế đó, dân mạng cũng nghi ngờ Giang Kim Cúc có quan hệ thân thiết với "trùm lừa đảo Ngân Gốm", Nguyệt Hà Nội - "nữ quái" đang "nợ" án chung thân vẫn lừa đảo hàng tỷ đồng?...

Luật sư đặt nghi vấn về khuất tất quyên góp từ thiện của Giang Kim Cúc lên tiếng: Tôi đã chuẩn bị đầy đủ đơn từ, tài liệu phục việc tố cáo-10Luật sư đặt nghi vấn về khuất tất quyên góp từ thiện của Giang Kim Cúc lên tiếng: Tôi đã chuẩn bị đầy đủ đơn từ, tài liệu phục việc tố cáo-11

Mối quan hệ "đặc biệt" giữa Giang Kim Cúc và siêu lừa Ngân "gốm", Nguyệt "Hà Nội"

Trước quá nhiều thị phi bủa vây, dư luận đã đặt vấn đề minh bạch trong hoạt động từ thiện của "Mai táng 0 đồng", nhất là sau khi thông tin Giang Kim Cúc đưa ra về vụ "bà ngoại yêu cầu rút ống thở của cháu ngoại sinh non vì không đủ khả năng nuôi dưỡng" là sai sự thật. Khi dư luận yêu cầu cô cung cấp bản sao kê tài chính của quỹ, Giang Kim Cúc hứa khi kết thúc dự án sẽ tổng kết. Điều này cũng khiến nhiều người bị lung lạc lòng tin.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/luat-su-dat-nghi-van-ve-khuat-tat-quyen-gop-tu-thien-cua-giang-kim-cuc-len-tieng-toi-da-chuan-bi-day-du-don-tu-tai-lieu-phuc-viec-to-cao-222021119101326434.htm

từ thiện


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.