Lùm xùm vụ bữa ăn 800.000 đồng: Đề xuất cho thôi việc người quản lý bếp ăn

Cục TDTT vừa đề xuất các phương án xử phạt tiếp theo đối với bộ phận liên quan trong vụ lùm xùm về bữa ăn cho VĐV đội tuyển bóng bàn trẻ Việt Nam.

Phòng Thể thao thành tích cao, Cục Thể dục thể thao (TDTT) vừa có báo cáo và đề xuất kiểm điểm các các cá nhân, tập thể đến gửi Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, liên quan đến vụ việc của đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia. Theo đó, người quản lý bếp ăn của đội bóng bàn trẻ sẽ bị kỷ luật với hình thức thôi việc, điều chuyển sang bộ phận khác.

Trước đó, ông Phan Anh Tuấn - Tổng thư kí Liên đoàn bóng bàn Việt Nam, phụ trách môn bóng bàn Cục TDTT đã xin từ nhiệm vị trí của mình. Ông Tuấn vẫn là Tổng thư kí Liên đoàn nhưng không còn giữ cương vị ở phụ trách bộ môn ở Cục.

Lùm xùm vụ bữa ăn 800.000 đồng: Đề xuất cho thôi việc người quản lý bếp ăn-1
Bữa ăn của đội tuyển bóng bàn trẻ Việt Nam từng khiến dư luận bức xúc.

Ngày 2/10, mạng xã hội lan truyền hình ảnh bữa ăn được cho có giá là 800.000 đồng dành cho 8 VĐV trẻ. Dư luận bức xúc khi mâm cơm này chỉ có 4-5 đĩa thức ăn cơ bản, không tương xứng với số tiền kể trên. Ngoài ra, bữa sáng được quy định 100.000 đồng chỉ có một nắm xôi và chai nước ngọt.

HLV của đội là Bùi Xuân Hà được cho có hành động thu tiền với VĐV. Mỗi người phải nộp số tiền khác nhau cho HLV trưởng. Việc thu tiền này không có trong quy chế, quy định. Trong các cuộc họp từ chiều 3/10, Cục TDTT ghi nhận báo cáo từ đội tuyển và các bên liên quan, tiếp tục xác minh làm rõ sự việc.

Sau khi nhận phản ánh, Bộ VHTT&DL vào cuộc và chỉ đạo Cục TDTT phối hợp với các đơn vị liên quan để làm rõ sự việc. Cục TDTT cho thôi tập huấn với ban huấn luyện của đội và đưa đội về Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội. Đến thời điểm này, bữa ăn của các VĐV đội tuyển bóng bàn trẻ Việt Nam đã đủ đầy và không còn rơi vào tình trạng bị đói dù chế độ tiền ăn cao.

Theo tìm hiểu của VTC News, Bộ Văn Hoá Thể thao và Du Lịch sẽ căn cứ vào biên bản giải trình của các bên liên quan. Sau đó, lãnh đạo Bộ sẽ chính thức đưa ra án phạt vào ngày 5/11.

Theo VTC News 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/lum-xum-vu-bua-an-800-000-dong-de-xuat-cho-thoi-viec-nguoi-quan-ly-bep-an-ar831517.html

vận động viên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.