Lý do chưa phong tỏa tòa R2B ở Royal City

Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết trường hợp ông T.T.B. được phát hiện dương tính trong khu cách ly, nên quy trình xử lý khác so với ca mắc trong cộng đồng.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến bệnh nhân Nguyễn Văn Thanh, cựu Giám đốc Hacinco.

Một trong số đó là ông T.T.B., 50 tuổi, ngụ ở tòa nhà R2B của Royal City (Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội). Ngày 11/5, ông B. ăn tối cùng ông Nguyễn Văn Thanh. Đến 12/5, ông B. có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính và được cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng an ninh, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Ngày 15/5, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt kèm đau tim, được chuyển qua Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất điều trị và lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 16/5, kết quả xét nghiệm từ CDC Hà Nội cho thấy người đàn ông này nhiễm nCoV.

Lý do chưa phong tỏa tòa R2B ở Royal City-1
Diễn biến dịch bệnh tại Hà Nội đang rất phức tạp với nhiều địa điểm bị phong tỏa. Ảnh: Việt Linh.

Trao đổi với Zing sáng 17/5, ông Võ Đăng Dũng, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân, cho biết quận đã rà soát được 9 trường hợp F1 liên quan ông B., đang đưa đi cách ly tập trung. Quận cũng cử lực lượng phun khử khuẩn tại tòa nhà ông B. cư trú.

Lãnh đạo quận cũng cho biết chưa có quyết định phong tỏa tòa nhà do đây là ca phát sinh trong khu cách ly, nên quy trình xử lý sẽ khác với ca ghi nhận cộng đồng. Dựa vào tình hình, quận sẽ có quyết định phù hợp.

Trường hợp thứ 2 là chị T.T.T.B., 36 tuổi, ở KĐT Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội. Người này tiếp xúc bệnh nhân Lê Văn Thanh từ ngày 4 đến 11/5. Ngày 12/5, kết quả xét nghiệm của chị âm tính lần 1 và được cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng an ninh Đại học Quốc gia Hà Nội.

Ngày 14/5, người phụ nữ này xuất hiện sốt, rát họng, đau đầu, được chuyển cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất. Ngày 16/5, chị có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV.

Về trường hợp ông Nguyễn Văn Thanh (bệnh nhân 3634), Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng thành viên Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico) vừa ra nghị quyết kỷ luật bằng hình thức cách chức Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) đối với ông Nguyễn Văn Thanh.

Đến nay, CDC Hà Nội đã ghi nhận gần 160 người tiếp xúc gần với vợ chồng ông Thanh. Trong số này, 5 người đã dương tính với SARS-CoV-2.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ly-do-chua-phong-toa-toa-r2b-o-royal-city-post1216263.html?fbclid=IwAR3Jta5zMCi4qgHNgFhOzL1Y91OYnfXHxdpSjxbjX4YoBAm9naWlENX8mVM

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.