Lý do nào khiến Hà Nội chưa đủ điều kiện nới lỏng hoạt động hàng quán sau 21h?

Lãnh đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho rằng, khi cho kinh doanh muộn, lực lượng công an, chính quyền, tổ COVID-19 cộng đồng sẽ khó khăn hơn trong vấn đề kiểm soát, kiểm tra việc thực hiện các quy định về phòng chống dịch.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện nay các hàng quán trên địa bàn TP Hà Nội đa số đều tuân thủ đóng cửa trước 21h, các cửa hàng đều tuân thủ việc phòng chống dịch theo quy định và hướng dẫn của các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, nhiều nhà hàng cũng gặp không ít khó khăn do thay đổi thói quen.

Lý do nào khiến Hà Nội chưa đủ điều kiện nới lỏng hoạt động hàng quán sau 21h?-1
Nhà hàng thực hiện giãn cách

Chia sẻ với chúng tôi, anh Nam - quản lý nhà hàng Nấm Tràng An (địa chỉ TP Giao Lưu, quận Bắc Từ Liêm) cho hay, tất cả các nhà hàng ở khu vực đều tuân thủ theo các hướng dẫn và chỉ đạo của cơ quan chức năng về phòng chống dịch.

Cụ thể nhà hàng anh Nam quản lý, thay vì trước đây hoạt động muộn hơn thì hiện nay đóng cửa trước 21h hàng ngày: "Rồi mọi hoạt động sẽ thành thói quen, hiện nay đa số người dân cũng tự ý thức và họ cũng biết quy định nhà hàng đóng cửa trước 21h nên đến sớm hơn. Trong trường hợp có khách đặt sinh nhật, họp nhóm thì tôi thường tư vấn và giao hẹn trước, họ sẽ đến nhà hàng từ sớm và kết thúc trước giờ quy định", anh Nam chia sẻ.

Tương tự, tại một nhà hàng chuyên kinh doanh đồ ăn nhanh trên phố Xuân La cũng chia sẻ: rất may cho ông chủ kinh doanh trước đó chọn mặt hàng "BBQ" nên phân khúc khách hàng chủ yếu là mang về và ăn tại chỗ cũng không mất nhiều thời gian.

Còn tại một số cửa hàng kinh doanh đồ uống thì thực sự mất đi một lượng khách khá lớn vì thời điểm phải đóng cửa chính là khung giờ quý giá đối với họ.

"Cũng mất tương đối lượng khách, vì giờ đó thường thì khách đi ăn nhậu xong hẹn hò cà phê. Tuy nhiên, chúng tôi chấp nhận chậm lại để chung tay phòng chống dịch còn hơn là tranh thủ lại bị "toang" thì khó khăn hơn nhiều", anh Tuấn chủ của hàng cà phê trong khu đô thị Văn Quán chia sẻ.

Không thể vội vàng

Thông tin với cơ quan báo chí, ông Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội - cho hay, việc nới lỏng giãn cách chắc chắn sẽ tháo gỡ cho một số ngành nghề, tuy nhiên không thể vội vàng.

Theo ông Tuấn, khi cho kinh doanh muộn, lực lượng công an, chính quyền, tổ COVID-19 cộng đồng sẽ khó khăn hơn trong vấn đề kiểm soát, kiểm tra việc thực hiện các quy định phòng chống dịch.

Lý do nào khiến Hà Nội chưa đủ điều kiện nới lỏng hoạt động hàng quán sau 21h?-2
Phải đóng cửa trước 21h nên cửa hàng kinh doanh đồ uống bị ảnh hưởng

Ông Khổng Minh Tuấn cũng cho biết về những băn khoăn của các chủ nhà hàng nhưng ông lý giải rằng, quy định đóng cửa trước 21h với các dịch vụ ăn, uống trong nhà trên địa bàn là để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Cũng theo ông Tuấn, đây là thời điểm đang diễn ra giải bóng đá và lại vào ban đêm. Vì hàng quán mở sau 21h đa số là các quán nhậu như quán bia hơi. Nếu để hàng quán mở muộn, việc tụ tập xem bóng đá, hò hét rất dễ xảy ra, không đảm bảo an toàn cho vấn đề phòng chống dịch. Thời điểm này, người dân nên tận hưởng các trận đấu ở nhà để đảm bảo an toàn..

Tuy vậy, CDC Hà Nội vẫn chưa có bất kỳ đề xuất nào về việc tiếp tục nới lỏng hoạt động phòng dịch.

heo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ly-do-nao-khien-ha-noi-chua-du-dieu-kien-noi-long-hoat-dong-hang-quan-sau-21h-162210407211848641.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.