Ly hôn chồng giám đốc, quyền nuôi 2 con bị lấy mất, người mẹ chỉ hi vọng được chăm sóc con gái 5 tuổi

Không yêu cầu tranh chấp tài sản, người mẹ chỉ mong muốn được nuôi dưỡng bé gái 5 tuổi cho đến ngày trưởng thành.

Không yêu cầu tranh chấp tài sản, người mẹ chỉ mong muốn được nuôi dưỡng bé gái 5 tuổi cho đến ngày trưởng thành. Tuy nhiên, ước mơ của người mẹ đã bị dập tắt khi cả 2 phiên tòa xét xử trước đó đều trao quyền nuôi cả 2 người con bố, dù bé gái chỉ mới 5 tuổi.

Liên quan đến vụ tranh quyền nuôi 2 con nhỏ của người vợ có chồng làm giám đốc sau một thời gian ly hôn vì không hạnh phúc, gặp lại chúng tôi sau những tháng chạy vạy khắp nơi, nhen nhóm hi vọng giành lại quyền nuôi con gái 5 tuổi, chị Phạm Thị Thanh Mai cho biết ngày 11-8 tới đây, phiên tòa yêu cầu thay đổi quyền nuôi con giữa chị và chồng cũ sẽ diễn ra tại TAND quận Gò Vấp.

Ly hôn chồng giám đốc, quyền nuôi 2 con bị lấy mất, người mẹ chỉ hi vọng được chăm sóc con gái 5 tuổi - Ảnh 2.

Chị Mai với 2 đứa con của mình

Ly hôn chồng giám đốc, quyền nuôi 2 con bị lấy mất, người mẹ chỉ hi vọng được chăm sóc con gái 5 tuổi - Ảnh 3.

Nước mắt của người mẹ bị tước quyền nuôi con

Theo chị Mai, sau khi nhận được 2 bản án lạnh lùng của tòa, giao cả 2 bé (bé trai SN 2007, bé gái SN 2012) cho anh Tuấn (chồng cũ chị Mai) được quyền chăm sóc cả 2 con, chị rất sốc trước quyết định của tòa vì con chị còn nhỏ nhưng chị không được ở bên cạnh con.

Chị Mai nói trong nước mắt: "Tôi không hiểu sao tòa án lại đưa ra quyết định như vậy. Lúc xét xử, tòa án chỉ nói đến việc tôi thu nhập thấp hơn chồng, trong khi đó từ nhỏ 2 bé đều do một tay tôi chăm bẵm, bé gái càng không thể sống khi xa mẹ được".

Ly hôn chồng giám đốc, quyền nuôi 2 con bị lấy mất, người mẹ chỉ hi vọng được chăm sóc con gái 5 tuổi - Ảnh 4.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ nhận tham gia hỗ trợ chị Mai để giành lại quyền nuôi con

Để giành lại quyền nuôi con, chị Mai cho biết mình đã đi gõ cửa khắp nơi, nhờ tư vấn của các luật sư để nhen nhóm hi vọng được nuôi bé gái (5 tuổi). Được sự hướng dẫn của luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM, chị Mai đã làm đơn gởi đến TAND quận Gò Vấp về việc thay đổi quyền nuôi con với mong muốn TAND một lần nữa xem xét, chấp nhận giao bé gái 5 tuổi cho chị Mai nuôi dưỡng.

"Trong phiên tòa xét xử sắp tới, tôi hi vọng TAND quận Gò Vấp xem xét đến khát khao được nuôi dưỡng con gái của tôi, con bé không thể nào sống xa mẹ, tôi cũng có một công việc ổn định, có nhà riêng, tại sao lại không được giành quyền nuôi con?", chị Mai bày tỏ.

Trao đổi với chúng tôi, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ cho biết về trường hợp của chị Mai, sau khi tiếp nhận các đơn thư, nắm rõ vụ việc, luật sư cho biết việc chị Mai mong muốn giành lại quyền nuôi con là chính đáng.

Ly hôn chồng giám đốc, quyền nuôi 2 con bị lấy mất, người mẹ chỉ hi vọng được chăm sóc con gái 5 tuổi - Ảnh 5.

Luật sư Ngọc Nữ tự tin chị Mai sẽ giành lại quyền nuôi con gái 5 tuổi

"Xét về phương diện tài chính, chị Mai thu nhập 15 triệu/tháng, chị Mai có nhà riêng, từ trước đều chăm sóc hai con một cách chu đáo, đưa đón con cái đi học…Đặc biệt, bé gái còn quá nhỏ, rất cần sự chăm bẵm của mẹ. Tôi hi vọng rằng TAND sẽ có được một quyết định hợp lý, trao trả lại quyền nuôi con cho người mẹ tội nghiệp này", luật sư Ngọc Nữ nhấn mạnh.

Như trước đó chúng tôi đã thông tin, chị Phạm Thị Thanh Mai và anh Hoàng Văn Tuấn (ngụ Gò Vấp) kết hôn năm 2004 và có được 2 con (1 trai sinh 2007 và 1 gái sinh 2012). Do mâu thuẫn trong vấn đề tiền bạc nên cả hai quyết định ly hôn vào 8-2014. Không yêu cầu tranh chấp tài sản, chị Mai chỉ mong muốn được nuôi dưỡng hai con cho đến khi chúng trưởng thành. Thế nhưng, tại TAND quận Gò Vấp xử sơ thẩm (8-2016) và TAND TP.HCM xử phúc thẩm (11-2016) đều trao quyền nuôi con cho anh Tuấn bởi lý do thiếu thuyết phục.

Ly hôn chồng giám đốc, quyền nuôi 2 con bị lấy mất, người mẹ chỉ hi vọng được chăm sóc con gái 5 tuổi - Ảnh 6.

Chị Mai và con gái thân thiết với nhau

Cụ thể, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 30-8-2016 tại TAND quận Gò Vấp đã quyết định trao quyền nuôi con cho anh Hoàng Văn Tuấn bởi xét về thu nhập anh Tuấn cao hơn chị Mai (45 triệu so với 15 triệu), anh Tuấn có chỗ ở ổn định hơn (căn nhà trị giá 4 tỷ do anh Tuấn đứng tên sau khi được một người bạn tặng cho?), đồng thời anh Tuấn có tài xế, giúp việc riêng để tiện chăm sóc cho 2 con…

Quá bức xúc trước bản án của tòa sơ thẩm, chị Mai tiếp tục gởi đơn lên tòa phúc thẩm với hi vọng sẽ xét xử một cách công bằng hơn, trả lại quyền nuôi con cho chị. Thế nhưng, một lần nữa chị Mai suy sụp hoàn toàn khi ngày 28-11-2016, TAND TP.HCM đã bác đơn kháng cáo của chị Mai, tiếp tục công nhận quyền nuôi 2 con cho anh Tuấn bởi "Xét thấy cả 2 đều có điều kiện, khả năng nuôi con nhưng tránh việc xáo trộn cuộc sống của 2 đứa nhỏ nên tòa quyết định để cho một mình ông Tuấn có điều kiện tốt hơn nuôi dưỡng".

* Tên của nhân vật đã được thay đổi.

Theo Trí Thức Trẻ

Ly hôn

giành quyền nuôi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.