Ma túy núp bóng bánh quy, kẹo dẻo... len lỏi vào giới trẻ

Mới đây, hơn 10 kg ma túy được tẩm trong bánh quy, kẹo dẻo, thuốc lá điện tử... đã bị Công an tỉnh Tuyên Quang phối hợp với các địa phương phát hiện và triệt phá.

Đối tượng cầm đầu (26 tuổi), với khối lượng ma túy thu giữ trên 10 kg. Thuốc lá điện tử có tinh dầu chứa ma túy, giá bán trên 1 triệu đồng/cây. Những gói kẹo dẻo, bánh quy tẩm chất gây nghiện, có giá trên 400.000 đồng/gói. Những gói bột pha với nước thành nước vui có giá 2 triệu đồng/gói. Nấm cũng được tẩm ma túy. Những sản phẩm này đang len lỏi ngoài thị trường.

"Mới đây có 2 loại, kẹo và bánh", đối tượng Lâm Thành Hữu, phường 10, quận 3, TP Hồ Chí Minh, cho biết.

Hình ảnh được đăng tải trên các nhóm kín của nhóm đối tượng, nhìn bề ngoài không thể phân biệt những sản phẩm này có ma túy. Kết quả kiểm định của lực lượng chức năng cho thấy những sản phẩm này đều được tẩm hoặc chứa ma túy bên trong. Bên ngoài được trang trí bắt mắt, có hình trái cây, màu sắc rực rỡ hướng tới nhóm người sử dụng là nhóm thanh thiếu niên, nhóm người trẻ tuổi.

Ma túy núp bóng bánh quy, kẹo dẻo... len lỏi vào giới trẻ-1Ma túy núp bóng bánh quy, kẹo dẻo... len lỏi vào giới trẻ-2

Ma túy núp bóng bánh quy, kẹo dẻo... len lỏi vào giới trẻ-3

Những sản phẩm ma túy được tẩm trong bánh quy, kẹo dẻo, thuốc lá điện tử... đang len lỏi ngoài thị trường.

Các hội nhóm mua bán ma túy trên mạng xã hội cho phép người mua chỉ nhắn tin, đặt tiền trước. Các tài khoản đều ẩn danh.

Một đơn đặt hàng với nhiều từ viết tắt ký hiệu của các loại ma túy. Ví dụ như đơn mua cocain, kim tuyến thực chất là ma túy ketamin và ma túy dạng kẹo.

Đa phần khách hàng là người trẻ từ 20 tuổi. Nhóm đối tượng bị bắt giữ có 9 người, người bán cũng còn rất trẻ.

"Tác hại giống các loại là ma túy khác. Tuy nhiên nó dưới vỏ bọc khác để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng", Thiếu tá Vũ Thanh Xuân, Phó Trưởng Công an TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang, cho biết.

Lực lượng công an cũng cho biết vì lợi nhuận các đối tượng tội phạm sẽ không từ các thủ đoạn để đưa ma túy xâm nhập vào đời sống. Ở lứa tuổi tò mò, thích khám phá, thể hiện bản thân, nhiều em đã dễ dàng bị lôi kéo, dụ dỗ sử dụng các loại ma túy này mà nhiều phụ huynh không hay biết.

Theo VTV.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/phap-luat/ma-tuy-nup-bong-banh-quy-keo-deo-len-loi-vao-gioi-tre-20240319073228351.htm

ma túy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.