Mắc kẹt trong nhà ngập khuất tầm nhìn, không có đồ ăn nước uống, nam thanh niên ở Quảng Bình lên mạng cầu cứu: "Ca nô nào đi ngang qua xin hãy gọi để em tìm cách ra"

Bất lực vì lũ ập đến dữ dội, nhà cửa bị ngập, tài sản bị cuốn trôi, cả 6 người trong hộ gia đình tại xã Võ Ninh (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) bị mắc kẹt trên mái nhà chỉ còn biết lên mạng xã hội kêu cứu.

Đêm 18/10, nước lũ tại xã Võ Ninh (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) đột ngột dâng cao nhấn chìm, cô lập nhiều xóm làng, nhà cửa của người dân. Nhiều hộ dân không thể thoát khỏi dòng nước lũ, cả gia đình mắc kẹt đành lên mạng xã hội kêu cứu.

Mắc kẹt trong nhà ngập khuất tầm nhìn, không có đồ ăn nước uống, nam thanh niên ở Quảng Bình lên mạng cầu cứu: Ca nô nào đi ngang qua xin hãy gọi để em tìm cách ra-1

Dòng chia sẻ kêu cứu đăng tải trên MXH mong được giúp đỡ thức ăn và nước uống của gia đình anh Kiên (Ảnh chụp màn hình)

Theo đó, tài khoản Trung Kiên đăng tải: "Em và gia đình đang mắc kẹt ở trong nhà không ra ngoài được, sáng giờ nhịn đói không có đồ ăn nước uống. Nếu Ca nô cứu hộ nào đi ngang qua thì không thể thấy gia đình em được vì đang mắc kẹt ở trong, gia đình cũng không có thuyền, họ tưởng nhầm gia đình đang đi vắng. Ca nô nào đi ngang qua nhà ông Cần Mệ Châu (đội 1, thôn Trúc Ly, Quảng Ninh) xin hãy gọi 03831966xx. Em sẽ tìm cách mở cửa ra lấy".

Mắc kẹt trong nhà ngập khuất tầm nhìn, không có đồ ăn nước uống, nam thanh niên ở Quảng Bình lên mạng cầu cứu: Ca nô nào đi ngang qua xin hãy gọi để em tìm cách ra-2

Nước lũ dâng cao ngập cả mét, người trong nhà phải ngồi lên khu vực tường cao tránh bị ướt

Ngay sau khi được đăng tải, bài viết đã nhận được sự quan tâm lớn của dư luận với hàng trăm nghìn lượt chia sẻ.

Để tìm hiểu rõ hơn về sự việc, chúng tôi đã liên lạc đến số điện thoại anh Trung Kiên cung cấp và được chị Nguyễn Thị Sen (40 tuổi, chị dâu anh Trung Kiên, tại đội 1, thôn Trúc Ly, xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) bắt máy. Theo chị Sen cho biết, hiện cả gia đình gồm 6 thành viên vẫn đang mắc kẹt trong nhà. Đến nay đã sang ngày thứ 3, cả gia đình không có đồ ăn, nước uống. Điện thoại cũng gần hết pin, cả nhà cùng cố gắng tiết kiệm để chờ cứu hộ đến.

"Cả gia đình có 6 người thì giờ mắc kẹt hết trên mái không đi đâu được. Trong đó có bố mẹ chồng hơn 70 tuổi, một đứa con nhỏ đang bế trên tay, tôi thì đang mang bầu và Kiên. Đồ ăn, nước uống giờ cũng không có nữa, nước ngập lên mái nhà rồi còn đâu mà nước uống nữa. Điện cũng mất từ ngày mưa to đến giờ rồi", chị Nguyễn Thị Sen chia sẻ.

Mắc kẹt trong nhà ngập khuất tầm nhìn, không có đồ ăn nước uống, nam thanh niên ở Quảng Bình lên mạng cầu cứu: Ca nô nào đi ngang qua xin hãy gọi để em tìm cách ra-3Mắc kẹt trong nhà ngập khuất tầm nhìn, không có đồ ăn nước uống, nam thanh niên ở Quảng Bình lên mạng cầu cứu: Ca nô nào đi ngang qua xin hãy gọi để em tìm cách ra-4Mắc kẹt trong nhà ngập khuất tầm nhìn, không có đồ ăn nước uống, nam thanh niên ở Quảng Bình lên mạng cầu cứu: Ca nô nào đi ngang qua xin hãy gọi để em tìm cách ra-5Mắc kẹt trong nhà ngập khuất tầm nhìn, không có đồ ăn nước uống, nam thanh niên ở Quảng Bình lên mạng cầu cứu: Ca nô nào đi ngang qua xin hãy gọi để em tìm cách ra-6

Xung quanh mênh mông biển nước, cả gia đình không có thức ăn, nước sạch để uống

Theo chị Sen, hiện toàn bộ tài sản trong gia đình đã bị lũ cuốn trôi. Nước dâng cao nên gia đình chỉ còn biết ngồi trên mái nhà chờ cứu hộ và không thể di chuyển. "Giờ gia đình chưa liên hệ được đội cứu hộ nào cả, quần áo cũng bị cuốn trôi hết rồi không có quần áo mặc. Mong đội cứu hộ sớm đến giải cứu gia đình", chị Sen nói.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/mac-ket-trong-nha-ngap-khuat-tam-nhin-khong-co-do-an-nuoc-uong-nam-thanh-nien-o-quang-binh-len-mang-cau-cuu-ca-no-nao-di-ngang-qua-xin-hay-goi-de-em-tim-cach-ra-162202010103937602.htm

Lũ lụt

mưa lũ

Quảng Bình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.