Mạnh thường quân tố Tịnh thất Bồng Lai lừa đảo hàng nghìn đô gửi cho Diễm My và trẻ mồ côi

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Trường Giang (SN 1987) cho biết đã gửi cho ông Lê Tùng Vân 5.000 USD nhằm để bù đắp lại số tiền cho Diễm My.

Ngày 4/1, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An đã khám xét và có quyết định khởi tố vụ án liên quan đến những hành vi vi phạm, lợi dụng hoạt động tôn giáo, từ thiện để trục lợi tại Tịnh thất Bồng Lai .

Trước đó, ngày 3/11/2021, ông Nguyễn Trường Giang (SN 1987, ngụ Hậu Giang) là mạnh thường quân đã từng góp tiền cho Tịnh thất Bồng Lai đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng tỉnh Long An.

Theo đó, vào năm 2020, anh được bạn bè giới thiệu và có quen biết với Tịnh thất Bồng Lai, cơ sở do bà Cao Thị Cúc làm chủ hộ và ông Lê Tùng Vân tự nhận là trụ trì.

Mạnh thường quân tố Tịnh thất Bồng Lai lừa đảo hàng nghìn đô gửi cho Diễm My và trẻ mồ côi-1
Ông Lê Tùng Vân

Ông Giang cho biết:"Tại cơ sở này còn nhiều em nhỏ khác, họ nói với tôi đây là những đứa trẻ mồ côi không nơi nương tựa, được họ nhận nuôi. Họ kêu gọi vận động các mạnh thường quân đóng góp tiền để nuôi các bé nên tôi có chia sẻ điều này với một số bạn bè và kêu gọi giúp đỡ.

Ngày 2/1/2021, tôi cùng một số bạn bè để thăm các em bé ở đây. Tôi có gửi cho ông Lê Tùng Vân số tiền tôi vận động được là 5.000 USD nhằm để bù đắp lại số tiền ông Lê Tùng Vân đã cho Võ Thị Diễm My đến Thiền am mượn tiền trước đó.

Ngày 27/2/2021, tôi có đến hộ bà Cao Thị Cúc hay còn gọi là Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ cùng với một số bạn bè để thăm các em bé ở đây. Tôi có gửi cho ông Lê Tùng Vân số tiền tôi vận động được là 6.000 USD để chăm lo cho các bé mồ côi".

Sau đó, ông Giang đã đặt một số nghi vấn về đạo pháp tu nhưng bị "phản ứng ngược" nên hai bên xảy ra mâu thuẫn. Vào ngày 8/3/2021, ông Lê Tùng Vân đã đăng tải trên YouTube đoạn video cho rằng anh Giang là ... người phản phúc.

"Trong video clip, ông Vân cũng xác nhận có nhận từ tôi tổng cộng 11.000USD từ việc kêu gọi", ông Giang cho biết. Trong đơn tố cáo, ông Giang đã kiện ông Lê Tùng Vân cùng nhóm người trong Tịnh thất Bồng Lai về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của tôi và các nhà hảo tâm theo điều 174 Luật hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017.

Đồng thời, ông cũng mong muốn cơ quan pháp luật thu hồi số tiền 11.000 USD tương đương 250.000.000 VNĐ (hai trăm năm mươi triệu đồng) để ông đưa đi cơ sở từ thiện hợp pháp khác đúng quy định pháp luật.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/manh-thuong-quan-to-tinh-that-bong-lai-lua-dao-hang-nghin-do-gui-cho-diem-my-va-tre-mo-coi-161220501194514506.htm

Lê Tùng Vân

Tịnh thất Bồng Lai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.