Mặt đỏ, giọng như say rượu, bác xe ôm già bị hủy chuyến, khóa app và sự thật đau lòng phía sau

Vừa mở lời chào khách, ông Định đã bị hiểu lầm là say xỉn. Khách lập tức hủy chuyến, thậm chí report, ảnh hưởng không ít đến công việc mưu sinh của người xe ôm già.

Ông Vũ Ngọc Định (64 tuổi), ở quận Phú Nhuận, TP.HCM gắn bó công việc chạy xe ôm công nghệ được 6 năm nay. Công việc này cho ông thu nhập từ 5-7 triệu đồng/tháng, ổn hơn so với nghề đi bọc ghế sofa thuê trước đây. 

Thế nhưng vì bị tật nói ngọng bẩm sinh mà ông Định đã gặp không ít rắc rối trong quá trình làm việc. Khi ông Định vừa mở lời chào, nhiều khách hàng đã tưởng ông say xỉn. 

Dù ông đã cố gắng giải thích nhưng vì mặt cũng bị đỏ nên khách không tin, liền hủy cuốc và đánh giá “tài xế say xỉn”. Ông Định bị khóa app chở khách, và để tránh phải giao tiếp, ông chuyển sang chạy giao hàng. Sau này, ông cũng lên phường xin cấp tờ giấy bị tật nói ngọng để tránh bị hiểu lầm. 

Mặt đỏ, giọng như say rượu, bác xe ôm già bị hủy chuyến, khóa app và sự thật đau lòng phía sau-1
Ông Định chạy xe ôm công nghệ đã được 6 năm nay, mỗi tháng thu nhập từ 5-7 triệu đồng.

Mặt đỏ, giọng như say rượu, bác xe ôm già bị hủy chuyến, khóa app và sự thật đau lòng phía sau-2
Vì bị nói ngọng bẩm sinh nên nhiều lần, ông bị khách hàng hiểu lầm là say xỉn, hủy chuyến.

Biết câu chuyện của ông Định qua báo chí, mạng xã hội, Nguyễn Đỗ Trúc Phương (29 tuổi, ở quận 1, TP.HCM) vô cùng xúc động, thương hoàn cảnh những người cao tuổi, bệnh tật vẫn phải vất vả mưu sinh nắng mưa. 

Kêu gọi ủng hộ trong vòng nửa tiếng, Phương nhận được số tiền 120 triệu đồng cho trường hợp của ông Định và một cụ ông khác. Sau đó, dù đã thông báo dừng quyên góp nhưng các mạnh thường quân vẫn gửi thêm, tổng cộng Phương nhận được 140 triệu đồng ủng hộ cho 2 trường hợp. 

Ngay lập tức, Phương đã thay mặt các mạnh thường quân mang số tiền 70 triệu đồng đến trao tận tay ông Định. Nhận món quà bất ngờ, người xe ôm già và cả gia đình vô cùng mừng rỡ vì có một khoản tiền chuẩn bị cho cậu con trai út sắp vào Đại học. Phương trực tiếp đưa ông Định đến ngân hàng để mở một cuốn sổ tiết kiệm. 

Mặt đỏ, giọng như say rượu, bác xe ôm già bị hủy chuyến, khóa app và sự thật đau lòng phía sau-3
Trúc Phương đã thay mặt mạnh thường quân gửi đến ông Định số tiền 70 triệu đồng.

Mặt đỏ, giọng như say rượu, bác xe ôm già bị hủy chuyến, khóa app và sự thật đau lòng phía sau-4
Phương trực tiếp đưa ông Định đến ngân hàng mở sổ tiết kiệm.

Phương chia sẻ thêm, gia đình ông Định hiện sống ở con hẻm nhỏ tại quận Phú Nhuận. Ngôi nhà được bố mẹ ông Định để lại cho các con. Hiện tại có tổng cộng 8 người sống trong một ngôi nhà nhỏ. 

Thông tin trên báo Thanh Niên cho biết, vì kết hôn muộn, vợ bị hư thai nhiều lần nên giờ đã 64 tuổi nhưng hai con trai của ông Định một đứa mới đang học năm cuối Đại học, một đứa học lớp 12. 

Vợ của ông Định đang đi phụ rửa chén. Số tiền kiếm được, ông Định bù vào cùng vợ lo trang trải cuộc sống, lo cho các con ăn học. Bản thân nhiều bệnh nên khoản chi phí thuốc men hàng tháng cũng rất tốn kém. Do đó, mỗi khi đến đợt đóng học phí cho con, vợ chồng ông Định lại phải vay mượn thêm bù vào mới đủ. Hiện gia đình cũng còn nợ một khoản tiền. Khó khăn là vậy, nhưng người xe ôm già vẫn cố gắng để 2 con được đến trường đầy đủ. Đó là điều mà nhiều người cảm thấy xúc động và khâm phục ở ông Định. 

Mặt đỏ, giọng như say rượu, bác xe ôm già bị hủy chuyến, khóa app và sự thật đau lòng phía sau-5
Vợ chồng ông Định rất vui vì có một khoản tiền chuẩn bị cho cậu con trai út sắp vào Đại học.

Mặt đỏ, giọng như say rượu, bác xe ôm già bị hủy chuyến, khóa app và sự thật đau lòng phía sau-6
Mong muốn lớn nhất của ông Định là có sức khỏe để duy trì công việc, lo trang trải cuộc sống.

Đôi khi đi giao hàng, có người biết hoàn cảnh của ông Định lại gửi thêm 5.000 đồng, 10.000 đồng. Đó là sự động viên lớn lao đối với ông. 

Thời gian này, đôi chân ông Định sưng phù, đi lại thấy đau. Vì thế, ông chỉ mong sao bản thân có thật nhiều sức khỏe để duy trì công việc, kiếm tiền lo cho các con được ăn học đàng hoàng, tương lai thoát cảnh vất vả như bố mẹ. 

Ảnh: NVCC

Theo Đời sống và Pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/mat-o-giong-nhu-say-ruou-bac-xe-om-gia-bi-huy-chuyen-khoa-app-va-su-that-au-long-phia-sau-a396324.html

xe ôm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.