Mâu thuẫn đất đai, 1 hộ dân đổ đất bịt luôn lối đi duy nhất của nhiều nhà hàng xóm

Lối đi duy nhất từ bao đời nay của nhiều hộ dân bỗng nhiên bị 1 gia đình đổ đất bịt lại với lý do lối đi này nằm trong diện tích đất vườn của họ. Sự việc khiến cả chính quyền xã cũng ngỡ ngàng.

Lối đi duy nhất từ bao đời nay của nhiều hộ dân bỗng nhiên bị 1 gia đình đổ đất bịt lại với lý do lối đi này nằm trong diện tích đất vườn của họ. Sự việc khiến cả chính quyền xã cũng ngỡ ngàng.

Theo thông tin được biết thì con ngõ này vốn là lối đi duy nhất từ nhiều đời nay của các gia đình ông Tạ Văn Chính, ông Trần Công Dũng (cùng trú thôn Phu Ba, xã Văn Bán, Cẩm Khê, Phú Thọ) cùng những hộ khác. Thế nhưng khi các hộ dân ở đây đổ bê tông, cải tạo con ngõ để đi lại thì bị gia đình ông Lê Văn Thuần (đầu ngõ) ra đào bới và đổ đất chặn lối, không cho mọi người đi lại.

Mâu thuẫn đất đai, 1 hộ dân đổ đất bịt luôn lối đi duy nhất của nhiều nhà hàng xóm - Ảnh 1.

Gia đình ông Thuần đổ đất chặn lối đi của người dân.

Gia đình ông Chính thấy quá vô lý nên đã gọi chính quyền xã Văn Bán xuống giải quyết. Sau nhiều lần chính quyền xã xuống can thiệp, hòa giải, đạt thỏa thuận và hai bên đã ký kết nhưng hộ ông Thuần vẫn tái diễn những hành vi cản trở sự đi lại của người dân trên con ngõ. Lý do ông này đưa ra là con ngõ nằm trong diện tích đất vườn của gia đình ông.

Mâu thuẫn đất đai, 1 hộ dân đổ đất bịt luôn lối đi duy nhất của nhiều nhà hàng xóm - Ảnh 2.

Một bức tường gạch kiên cố cũng được gia đình ông Thuần xây dựng cản trở hàng xóm đi lại qua con ngõ.

Trao đổi với bà Trần Thị Nga, CT UBND xã Văn Bán, bà Nga cho biết sau ba lần hòa giải không thành thì xã đã hướng dẫn các bên nộp đơn ra tòa để tòa giải quyết.

"Tuy nhiên sự việc này hết sức vô lý vì con đường này nhiều hộ đã và đang đi từ nhiều đời, nếu bịt lại thì họ cũng không còn con đường nào khác để đi", bà Nga nói.

Mâu thuẫn đất đai, 1 hộ dân đổ đất bịt luôn lối đi duy nhất của nhiều nhà hàng xóm - Ảnh 3.

Người dân muốn đi qua con ngõ giờ đây buộc phải leo qua bờ ao như thế này.

Khi được hỏi về sự việc tại sao lại có chuyện ông Thuần cho rằng con ngõ thuộc đất vườn của gia đình mình thì vị cán bộ này cũng cho rằng, đó là một điều khó hiểu.

Theo hồ sơ của địa chính xã Văn Bán, con ngõ này đã tồn tại trước năm 1999 (năm xã Văn Bán tổng đo đạc lại đất đai). Cũng theo thông tin vị chủ tịch xã cho biết thì diện tích ao mà hộ ông Thuần đang sở hữu vốn là đất ruộng lúa chưa chuyển đổi, ở thời điểm hiện tại thì tổng diện tích đất ở và đất vườn thực tế của nhà ông Thuần đã vượt con số ghi trong hồ sơ của xã. Trước đó, năm 1999 thì ông Thuần cũng là thành viên của Ban đo đạc đất đai xã Văn Bán.

Hiện tại, hộ ông Thuần đã ngang nhiên xây tường bịt lối đi duy nhất của nhiều hộ phía trong con ngõ, sự việc đang gây bức xúc lớn cho mọi người.


Theo Thời đại



mâu thuẫn

hàng xóm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.