Mẹ bật khóc nức nở vì không có tiền cho con ghép tuỷ

Chị Nga sinh được 3 người con thì con đầu mất khi chỉ vài tháng tuổi, con gái thứ cũng bệnh tật, phải chạy chữa khắp nơi. Nay con gái út lại mắc bệnh hiểm nghèo, cần ghép tuỷ mới giữ được tính mạng.

Nhìn con gái nằm thoi thóp trên giường bệnh, chị Đào Thanh Nga (SN 1990, ở xã Tràng An, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) không giấu nổi giọt nước mắt lăn dài trên gò má. Bất hạnh cứ liên tục ập đến, đẩy gia đình nhỏ của chị rơi vào cảnh khốn cùng.

Bé Ánh Dương, con gái út của chị Nga được phát hiện mắc bệnh suy giảm miễn dịch bẩm sinh kết hợp (dạng hiếm) khi mới tròn 2 tháng tuổi. Đến nay, con đã 2 tuổi nhưng vẫn chưa biết nói, biết đi.


Bé Ánh Dương bị bệnh suy giảm miễn dịch bẩm sinh cần được ghép tủy để cứu tính mạng

"Vợ chồng tôi dường như mắc nợ các con", chị xót xa. Sau khi kết hôn cùng anh Mai Văn Giang (SN 1989), chị vui mừng khi hay tin mang thai con trai đầu lòng. Bất hạnh thay, sau cơn sốt kéo dài ập đến, bác sĩ kết luận con bị viêm gan vàng da và nhiễm trùng máu.

Dù cha mẹ tìm đủ mọi cách cứu chữa song đứa trẻ chỉ cầm cự được 2 tháng rồi qua đời. Niềm vui làm mẹ chưa được bao lâu đã hoá thành nỗi đau buồn ám ảnh suốt đời.

3 năm sau, anh chị sinh thêm được bé Mai Đào Khanh An. Giống như người anh trai xấu số, bé An cũng mắc bệnh viêm gan và nhiễm trùng máu. May mắn là sau gần 5 năm chạy chữa, sức khoẻ của con đã ổn định, hiện đi học bình thường.


Căn bệnh quái ác biến chứng sang não và mắt và khắp cơ thể bé

Năm 2021, chị Nga quyết định sinh thêm bé Mai Ánh Dương với mong muốn con khoẻ mạnh, tươi sáng. Ngờ đâu bất hạnh lại kéo đến. Bé Ánh Dương vừa lọt lòng mẹ đã mang trong trong mình bệnh suy giảm miễn dịch và viêm phổi nặng.

"Nghe bác sĩ nói, vợ chồng tôi như rụng rời chân tay, đứng không vững. Chúng tôi đâu có tội tình gì mà ông trời nỡ đày đoạ thế này", chị thống khổ thốt lên.

Kể từ đó, chị Nga phải nghỉ việc để chăm sóc con. Do sức khoẻ Ánh Dương rất yếu, thường xuyên cần điều trị nên gần 2 năm qua, hai mẹ con gần như lấy bệnh viện làm nhà. Mỗi lần chứng kiến con đau đớn do căn bệnh hành hạ, chị Nga cũng chỉ biết ôm con khóc trong bất lực.

Hiện bé Ánh Dương phải truyền IVIG thuốc miễn dịch 3-4 tuần/lần, chi phí mỗi lần khoảng 30 triệu đồng. Căn bệnh biến chừng ngày một nguy hiểm khiến não và một bên mắt của con bị tổn thương, nửa người bên trái suy yếu. Bác sĩ cho biết ghép tuỷ là phương pháp duy nhất để giữ lấy hy vọng sống, mà chị gái của con có gen tương thích.

Mọi điều kiện đều thuận lợi, chỉ duy nhất số tiền để ghép tuỷ lên đến 1,5 tỷ đồng. Con số này quá lớn, nằm ngoài khả năng của gia đình chị Nga. Từ ngày kết hôn, sinh con đến nay, anh chị liên tục phải đối mặt với những khoản nợ chồng chất do vay mượn cho con chữa bệnh. Đồng lương làm thuê của anh Giang tằn tiện cũng chỉ đủ để trang trải sinh hoạt phí.


Gia đình chị Đào Thanh Nga đang rất cần được cộng đồng giúp đỡ

"Vợ chồng em sẵn sàng làm tất cả để cứu con, nhưng số tiền đó lớn quá, không ai dám cho vay mượn cả, chúng em thật sự hết cách rồi", người mẹ khốn khổ khóc oà lên.

Ông Nguyễn Thái Dũng, Phó chủ tịch UBND xã Tràng An xác nhận: Gia đình chị Đào Thanh Nga thuộc vào diện khó khăn ở địa phương, vợ chồng đang ở cùng bố mẹ. Các con sinh ra không may bệnh tật, điều trị hết sức tốn kém. Nay con gái út mắc bệnh hiểm nghèo cần tiền chữa trị, rất mong được xã hội quan tâm, chia sẻ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Chị Đào Thanh Nga, ở xã Tràng An, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam. SĐT: 0973581364

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.253 (bé Mai Ánh Dương)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/me-bat-khoc-nuc-no-vi-khong-co-tien-cho-con-ghep-tuy-2193583.html?fbclid=IwAR2BZA9OmnQVRAyA3hqlnYDEr-OiKqXor7sjBSZHAlHKJ9GXlRCtrWEEy98

hoàn cảnh khó khăn


Công an TPHCM tìm nạn nhân bị cướp sau khi uống nước pha thuốc an thần
Nữ quái bỏ thuốc an thần vào nước lọc, đưa cho người thân của các bệnh nhân đang điều trị, chăm sóc trong Bệnh viện Chợ Rẫy (quận 5, TPHCM) uống. Khi họ mê man, tê liệt ý chí, đối tượng cướp tài sản rồi tẩu thoát.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.