Mẹ bé gái 13 tuổi bỏ nhà đi: "Chúng tôi dạy con chứ không ngược đãi"

“Tôi chỉ nghĩ đơn giản đánh vì bực và cũng là để dạy con thôi chứ con tôi đẻ ra tôi cũng xót, sao có chuyện ngược đãi như vậy”

Liên quan đến vụ việc bé gái 13 tuổi bỏ nhà đi nghi do bị bố mẹ đẻ bạo hành đang gây xôn xao cộng đồng mạng, sáng nay 15/6, gia đình cháu bé đã lên tiếng, khẳng định họ không ngược đãi con, cũng không thờ ơ việc tìm kiếm con. Gia đình cũng cho biết đã biết nơi cháu bé ở và đang đi đón về.

>> Thực hư bé gái bị bố mẹ đối xử tệ bạc, đổ cơm thừa xuống nền nhà bắt ăn


Mẹ bé gái thừa nhận lúc bực có đánh con nhưng hoàn toàn không có chuyện ngược đãi.

Mẹ bé gái thừa nhận lúc bực có đánh con nhưng hoàn toàn không có chuyện ngược đãi.

Mẹ cháu bé bác bỏ các cáo buộc ngược đãi

Sáng nay (15/6), chị Đỗ Thị Phương (SN 1982, ở xã Vinh Quang, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng), mẹ của cháu Trần Thị Ngọc Hà (SN 2004, bé gái bỏ nhà đi vào tối ngày 12/6) cho phóng viên Dân trí biết, cháu Hà đã được người thân của chị tìm thấy tại khu vực siêu thị BigC vào lúc 2h sáng ngày 15/6. Hiện chồng chị là anh Trần Đức Lộc (SN 1977) đang đi đón cháu.

Cũng theo chị Phương, thời điểm cháu Hà bỏ nhà, có người nói với chị là thấy cháu lên xe ô tô buýt của siêu thị BigC nên gia đình phán đoán cháu sẽ xuống khu vực siêu thị này. Vì vậy gia đình đã báo cho anh trai chị (nhà gần khu vực siêu thị) và em gái chị ở Hải Phòng để tìm kiếm cháu Hà.

Người thân chị Phương đã tích cực tìm kiếm nhưng hơn 2 ngày sau mới tìm thấy cháu Hà. Chị Phương khẳng định không có chuyện gia đình thờ ơ việc tìm kiếm cháu.

Chị Phương cũng thừa nhận có hành vi đánh cháu Hà, chị cho biết mình đã sai và sẽ cố gắng điều chỉnh cách dạy con. Tuy nhiên chị Phương cũng bác bỏ thông tin cho rằng vợ chồng chị đã ngược đãi cháu Hà, cho ăn cơm thiu đổ xuống nền nhà, cắt tóc cháu khi đang ngủ…

“Tôi chỉ nghĩ đơn giản đánh vì bực và cũng là để dạy con thôi chứ con tôi đẻ ra tôi cũng xót, sao có chuyện ngược đãi như vậy”, chị Phương chia sẻ.

Sẽ xử lý nếu cha mẹ còn bạo hành con


Bác ruột bé gái khẳng định, cháu bé là đứa trẻ ngoan và học tốt.

Bác ruột bé gái khẳng định, cháu bé là đứa trẻ ngoan và học tốt.

Theo anh Trần Văn Lâm, anh trai anh Lộc (SN 1971, ở huyện Tam Nông, Phú Thọ), tối ngày 12/6, nghe được tin báo về việc cháu Hà bỏ nhà đi, cả gia đình anh như ngồi trên đống lửa. Tuy nhiên do đã khuya nên sáng sớm hôm sau anh cùng một vài người họ hàng mới đi xe máy về Hải Phòng.

Trên đường đi mọi người phán đoán cháu Hà có thể bắt xe về Phú Thọ nên chia nhau tìm từng bến xe, bến tàu… tại Hà Nội nhưng không thấy. Thậm chí trên đường từ Hà Nội về Vĩnh Bảo, mọi người vẫn chú ý các bến phà, bến đò… với hy vọng sẽ thấy cháu.

Cũng theo anh Lâm, cháu Hà sinh ra ở Phú Thọ và mãi đến năm học lớp 2 mới về quê ngoại ở Vĩnh Bảo nên cháu rất gắn bó với họ hàng bên nội, nhất là ông nội.

“Một trong những lý do khiến cháu bỏ nhà đi có thể là do cháu cho là bố mẹ không giữ lời hứa sẽ cho cháu về quê nội để chuẩn bị cho dịp 100 ngày ông nội cháu. Chứ cháu Hà vốn là một đứa trẻ ngoan, học tốt, luôn vâng lời người lớn”, anh Lâm nói.

Cũng trong sáng cùng ngày, lãnh đạo UBND xã Vinh Quang, huyện Vĩnh Bảo cũng xác nhận, chị Phương, mẹ cháu Hà có lên xã thông báo việc đã tìm thấy con. Xã cũng đã nhắc nhở vợ chồng chị Phương không được đánh đập cháu, nếu tiếp tục là vi phạm pháp luật và xã sẽ xử lý.

Như Dân trí đã thông tin, nhiều ngày qua, một số tài khoản Facebook tại Hải Phòng đã lên tiếng kêu gọi cộng đồng mạng vào cuộc tìm kiếm bé gái có tên là Trần Thị Ngọc Hà, được cho là bỏ nhà đi từ ngày 12/6, do bị bố mẹ bạo hành, ngược đãi...

Theo An Nhiên (Dân Trí)


bạo hành trẻ em

Dạy con

bỏ nhà ra đi

hàng xóm

đối xử tệ bạc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.