Mẹ bé trai 8 tuổi tử vong do làm theo thử thách Momo: Chưa hết bàng hoàng, ám ảnh chiếc điện thoại

Qua 3 tuần kể từ ngày mất con, chị Mai vẫn chưa hết sợ hãi khi nhớ lại nhân vật Momo mà con mình đã xem và làm theo dẫn đến thiệt mạng.

Ngày 25/11, Công an tỉnh Đồng Nai thông tin bé trai V.P.L (8 tuổi, ngụ huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) tử vong nghi do học theo thử thách Momo. Đến nay đã 3 tuần trôi qua, chị Nguyễn Thị Huỳnh Mai (mẹ bé V.P.L) vẫn chưa hết sợ hãi khi nhớ lại buổi tối kinh hoàng ấy

Người mẹ thẫn thờ chưa tin con đã mất

Theo lời chị Mai, tối ngày 25/11, đi chăm chồng ở bệnh viện về, chị cùng ba cậu con trai cùng ăn cơm. Sau khi dùng cơm xong, bé L lấy quần áo đi tắm như mọi khi. Tuy nhiên, sau 30 phút mà vẫn chưa thấy con tắm ra, chị Mai đã vào gọi bé nhưng không nghe trả lời.

'Tôi với anh hai nó kêu hoài mà nó không mở cửa. Anh nó còn nói 'em còn đứng đó kìa, sao em không mở cửa cho mình'. Thấy nghi nghi nên tôi chạy đi nhờ người em phá cửa nhà vệ sinh thì thấy L treo lơ lửng ở sát tường. Cổ áo của cháu móc trên móc treo quần áo của nhà vệ sinh. Bế L ra thì đã ngưng thở, có hô hấp nhân tạo với đưa cháu đi cấp cứu nhưng không cứu được' - Chị Mai ngậm ngùi kể lại.

Mẹ bé trai 8 tuổi tử vong do làm theo thử thách Momo: Chưa hết bàng hoàng, ám ảnh chiếc điện thoại-1

Chị Huỳnh Mai bần thần kể lại cái chết thương tâm của con trai

Mẹ bé trai 8 tuổi tử vong do làm theo thử thách Momo: Chưa hết bàng hoàng, ám ảnh chiếc điện thoại-2

Hiện trường xảy ra vụ việc, gia đình đã dỡ bỏ móc treo quần áo do quá ám ảnh

Được biết, bé L là một bé trai có tính cách hiếu động và hay tò mò. Do công việc mưu sinh bận rộn, chị Mai cũng không đủ thời gian giám sát con nhỏ khi cho con sử dụng điện thoại di động. Cho đến khi vụ việc đáng tiếc xảy ra, kiểm tra lại lịch sử Youtube, chị Mai mới sợ hãi khi nhìn thấy những video mà con mình từng xem.

'Đến khi công an vào điều tra, kết luận nói con làm theo thử thách Momo, tôi mới kiểm tra lại lịch sử Youtube. Khi nhìn thấy cái chương trình Momo đó trên điện thoại, tôi sợ đến mức không dám xem. Xem xong, tôi chỉ muốn vứt hết điện thoại trong nhà đi, xài điện thoại 'đập đá' chứ không muốn xài cảm ứng làm gì nữa. Hiện đại nhưng nguy hiểm quá' - Chị Mai nói.

Ám ảnh chiếc điện thoại

Sau khi sự việc đau lòng qua đi, chị Mai như bị ám ảnh bởi chiếc điện thoại. Ngoài cháu L, chị Mai còn có hai cậu con trai, một đứa 10 tuổi và một đứa 2 tuổi. 

'Từ khi L mất, tôi không cho hai đứa còn lại xem điện thoại nữa. Cả tôi cũng ít dùng. Chỉ những khi có tôi hoặc chồng giám sát ở nhà thì mới cho xem. Tôi cũng tải ứng dụng Youtube Kids về để cho mấy đứa nhỏ xem cho an toàn. Tôi sợ... hai đứa nó lại làm theo Momo nữa, L nó đi quá đột ngột. Mới còn ngồi ăn cơm, chăm sóc cha bệnh chung với mình, mà mới sơ sẩy có mấy phút...con nó mất' - Chị Mai bồi hồi.

Mẹ bé trai 8 tuổi tử vong do làm theo thử thách Momo: Chưa hết bàng hoàng, ám ảnh chiếc điện thoại-3

Thử thách Momo (Momo challenge) trên Youtube được đánh giá là có nội dung độc hại, hướng dẫn trẻ em tự sát.

'Tôi tự hỏi tại sao những video nguy hiểm như vậy lại được trẻ nhỏ xem nhiều đến thế. Tôi chỉ ước cuộc sống của con nít bây giờ, giống như mình hồi đó, cứ chiều tối là tập trung lại chơi bắn bi, nhảy dây,... Chứ như bây giờ, hiện đại nên cứ dán mắt vào điện thoại. Mà con nít thì nó chẳng phân biệt được tốt xấu, độc hại, nó thấy vậy thì nó làm theo thôi. Mình thì bận mưu sinh, chẳng trông chừng nổi tụi nó.

Sự vụ của con tôi thành vậy, tôi cũng nén đau mà cố chấp nhận. Chỉ mong những người làm Youtube, làm Vlog có lương tâm, đừng đăng, đừng chia sẻ những video nguy hiểm như vậy nữa. Các bậc cha mẹ cũng phải chăm sóc con mình cẩn thận, đừng để chúng cứ dán mắt vào điện thoại' - Chị Mai chia sẻ.

Momo là một phụ nữ có hình dáng quái dị với đầu người, mình gà, tóc đen, mắt lồi. Khi xem video trên kênh này, trẻ có thể liên lạc với Momo. Nhân vật này từng điều khiển trẻ em một số nước thực hiện những thử thách đáng sợ, kết thúc bằng việc tự sát.

 Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/me-be-trai-8-tuoi-tu-vong-do-lam-theo-thu-thach-momo-mat-con-dot-ngot-qua-toi-so-den-muon-dap-het-dien-thoai-2020707.html

Thử thách Momo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.