Mẹ bé trai bị thang cuốn sân bay Tân Sơn Nhất kẹp đứt tay: “Vụ việc xảy ra quá nhanh, tôi không kịp trở tay”

Hiện tại bé trai 17 tháng tuổi đang được điều trị tại bệnh viện, mặc dù đã qua cơn nguy kịch nhưng vết thương rất nặng. Mặt trước và mặt sau tay của bé tổn thương lên đến 75%.

 Hiện tại bé trai 17 tháng tuổi đang được điều trị tại bệnh viện, mặc dù đã qua cơn nguy kịch nhưng vết thương rất nặng. Mặt trước và mặt sau tay của bé tổn thương lên đến 75%.

>> Bé trai bị thang cuốn ở sân bay Tân Sơn Nhất được mổ nối gân tay

Ngày 7/4, bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP. HCM cho biết đang điều trị cho bé V.N.K.P (17 tháng tuổi) bị dập nát cổ tay rất nặng. Trước đó bé P. bị thang cuốn tại sân bay Tân Sơn Nhất kẹp vào tay, phải cấp cứu trong tình trạng khẩn cấp.

Trao đổi với chúng tôi, TS.BS Mai Trọng Tường, Trưởng Khoa Vi phẫu – Tạo hình BV Chấn thương chỉnh hình TP.HCM cho biết, khoảng 18h ngày 6/4 bệnh viện có tiếp nhận bé trong trình trạng cổ tay bị thương rất nặng. Bé trai nhập viện hoảng loạn và khóc nhiều.

Theo bác sĩ Tường, quá trình điều trị cho thấy bé P. bị thương ở cả mặt trước và mặt sau của tay với tỉ lệ lên đến 75%.

Mẹ bé trai bị thang cuốn sân bay Tân Sơn Nhất kẹp đứt tay: “Vụ việc xảy ra quá nhanh, tôi không kịp trở tay” - Ảnh 1.

Bác sĩ tường cho biết bé trai bị thang cuốn kẹp bị thương rất nặng.


"Vì bị thang máy đè nên nhiều ngón tay của bệnh nhi bị tím tái. Khả năng tay của bé có thể bị hỏng rất cao do các mô bị dập nát chứ không đứt ngang như những trường hợp thông thường. Sau khi tiếp nhận, chúng tôi đã cố gắng nối các gân, cơ cho đứa bé", bác sĩ Tường nói.

Hiện tại, bé đã phục hồi về mặt gân, cơ, tuy nhiên khả năng hoại tử, tắc mạch máu có thể trở lại. Bé P. sẽ tiếp tục được theo dõi trong vài tuần tới để xem khi nào các mạch máu thông, song song với việc sử dụng thuốc chống đông máu. Theo bác sĩ, nếu các mạch máu thông, bệnh nhân sẽ tiếp tục được cho tập vật lý trị liệu.

BS. Tường thông tin thêm, bé P. là trường hợp nhỏ tuổi bị tai nạn thang cuốn nặng đầu tiên mà BV tiếp nhận. Vị bác sĩ khuyến cáo, với những trường hợp tai nạn mà nguồn máu nuôi gần như bị cắt như thế này phải tiến hành sơ cứu khẩn cấp, cầm máu rồi chuyển bệnh nhân đến BV càng nhanh càng tốt, bởi nếu trễ thì bệnh nhân có thể phải cắt bỏ tay.
Mẹ bé trai bị thang cuốn sân bay Tân Sơn Nhất kẹp đứt tay: “Vụ việc xảy ra quá nhanh, tôi không kịp trở tay” - Ảnh 2.

Hình ảnh chụp lại từ cho thấy cổ tay bé trai bị gãy.


Đang chăm sóc con tại bệnh viện, cha mẹ bé P. tỏ ra khá lo lắng về tình trạng của con dù bé đã qua cơn nguy kịch. Trên giường bệnh, bé P. liên tục khóc vì vết thương hành hạ.

Chị A. (mẹ bé P.) vẫn rất sợ hãi khi kể lại giây phút kinh hoàng xảy ra với con. Người mẹ cho biết khoảng 16 giờ chiều, hai mẹ con chị đang chờ máy bay về quê thì bé đứng dậy đi chơi. Sau đó quay nhìn con thì hoảng hồn phát hiện bé bị cuốn vào thang máy. Vứt bỏ hành lý, người mẹ vội lao ngay đến nhưng không kịp.

"Vụ tai nạn xảy ra nhanh chóng khoảng chưa đầy 2 phút nên tôi không trở tay", người mẹ chia sẻ.

Mẹ bé trai bị thang cuốn sân bay Tân Sơn Nhất kẹp đứt tay: “Vụ việc xảy ra quá nhanh, tôi không kịp trở tay” - Ảnh 3.

Chị A. cùng chồng đang chăm sóc con trai trên giường bệnh.


Theo chị A. sau khi biết tin, cha của đứa bé cũng ngay lập tức bay vào Sài Gòn vào tối cùng ngày. Hiện tại hai vợ chồng chị A. tạm gác công việc để ở lại bệnh viện chăm sóc cho con trai

Trước đó như đã thông tin, vào chiều tối 6/4, trong lúc cùng mẹ chờ chuyến bay từ TP.HCM về Hà Tĩnh, bé P. bị ngã xuống thang cuốn cảm ứng tự động tại sân bay. Hậu quả là phần cổ tay của đứa bé bị tổn thương rất nặng. Sau vụ tai nạn, bé P. nhanh chóng được đưa đi câp cứu.

>> Bé 17 tháng bị thang cuốn Tân Sơn Nhất kéo đứt cổ tay

Theo Trí thưc trẻ

Sân bay Tân Sơn Nhất

bé trai

thang cuốn máy bay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.