Mẹ bệnh nhân 1440 nói gì việc con trai nhập cảnh trái phép và mắc Covid-19?

Ngày 30-12, trao đổi qua điện thoại, bà T.T.H (51 tuổi; mẹ bệnh nhân 1440), cho biết hiện sức khỏe của bà và 14 ca F1 khác khá ổn, hiện đang được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Mang Thít.

Nói về việc con trai tên L.T.T (32 tuổi; ngụ xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít), là bệnh nhân (BN) 1440 mắc Covid-19, bà H. thông tin: "Hồi cuối tháng 7 âm lịch vừa qua, con trai tôi nghe lời bạn bè ra nước ngoài lao động, gia đình ngăn cản không được. Sau đó, công ty ngưng hoạt động do dịch Covid-19. T. bị kẹt lại nước sở tại nên đã gọi về nhà yêu cầu gửi tiền. Tôi đã gửi qua tài khoản ngân hàng của một người 25 triệu đồng để lo cho con trai về nước".

Mẹ bệnh nhân 1440 nói gì việc con trai nhập cảnh trái phép và mắc Covid-19?-1

Bệnh nhân 1440 đang được điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Vĩnh Long

Theo bà H., lúc về thì T. rất hoảng sợ. "Khi mới bước vào cửa, tôi đâu có cho vô, bảo đứng ở ngoài đi. Rồi tôi đưa chìa khóa cho nó lấy xe đi. Tôi cũng cảnh giác trước", bà H. nói.

Sau đó, bà H. bảo chồng gọi cho một bác sĩ quen, người bác sĩ này đã thông báo cho chính quyền xã về trường hợp của T.

Tối 24-12, T. được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm đã cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Bà H. đã động viên con trai khai báo trung thực và không giấu giếm điều gì với cơ quan chức năng.

Bác sĩ Hồ Thị Thu Hằng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, thông tin: "Tình hình sức khỏe BN 1440 tạm ổn, không có biểu hiện sốt, ho, khó thở. 15 F1 của BN này đều khỏe, chưa có biểu hiện khác thường".

Trước tình hình trên địa bàn có ca mắc Covid-19, ngành y tế tỉnh Vĩnh Long đã triển khai nhiều biện pháp tại cơ sở y tế và trong cộng đồng. Đối với cơ sở y tế cần thực hiện nghiêm túc và chặt chẽ hơn việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19. "Đặc biệt là Tết Dương lịch sắp tới, chúng tôi khuyến cáo người dân thực hiện tốt 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế, hạn chế tập trung đông người. Khi phát hiện người lạ vô địa bàn, hoặc nghi ngờ người đi từ vùng dịch về thì báo ngay cho chính quyền địa phương", bà Hằng nói.

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/tin-doc-quyen/me-benh-nhan-1440-noi-gi-viec-con-trai-nhap-canh-trai-phep-va-mac-covid-19-20201230120942224.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.