Mẹ của nạn nhân vụ lật cano ở Hội An: Con không có lỗi gì cả

Trở về quê sau chuyến du lịch kinh hoàng, các con của anh Đương chỉ còn là nắm tro cốt, nằm lạnh lẽo bên những vòng hoa trắng.

>> Toàn cảnh CHÌM CANO Ở HỘI AN: 17 NGƯỜI CHẾT VÀ MẤT TÍCH

Khi chiếc xe cứu thương tiến vào đầu ngõ của thôn Đoài (xã Nam Hồng, huyện Đông Anh) rồi đến gần cổng ngôi nhà có dựng vòng hoa trắng hai bên, tiếng khóc của đám đông bên đường vang lên.

Những người thân của gia đình anh Ngô Xuân Đương chờ 2 ngày nay, khi vợ chồng anh cùng 2 đứa con trở về sau chuyến du lịch kinh hoàng. Dù rằng, hình hài của hai đứa trẻ giờ chỉ gói gọn trong hũ tro cốt.

Các con của anh Đương là N.H.H. (16 tuổi) và N.H.H (13 tuổi), 2 trong 16 nạn nhân tử vong sau vụ lật cano ở biển Cửa Đại (Hội An, Quảng Nam). Anh Đương và vợ may mắn thoát nạn.

Mẹ của nạn nhân vụ lật cano ở Hội An: Con không có lỗi gì cả-1
Người thân đưa tro cốt của hai bé trai vào nhà. Ảnh: Thạch Thảo.

Trở về nhà trong nỗi ám ảnh về chuyến đi, anh Đương quỳ rạp xuống đất khi nhìn thấy mẹ anh, bà nội của hai đứa trẻ. Anh khóc nức nở và xin lỗi mẹ, khi không thể đưa hai cháu trở về nhà nguyên vẹn như lúc đi.

"Con không có lỗi gì cả", mẹ anh ôm con trai vào lòng như ôm một đứa con bé bỏng. Bà đã quá tuổi để chịu đựng cú sốc lớn đến vậy nhưng vẫn cố gắng gượng để động viên con trai.

Ở góc nhà, vợ anh Đương run lẩy bẩy. Chị nhớ cả gia đình đã vui như thế nào khi chuẩn bị cho chuyến du lịch, nhưng cuối cùng lại trở về nhà trong tiếng khóc than.

Ngoài sân, dấu tích của chuyến du lịch là những chiếc vali được người thân lần lượt chuyển từ xe cứu thương xuống. Những hộp carton đựng quà đã được anh Đương chuẩn bị sẵn để mang về biếu người thân trước khi tai họa ập đến.

Mẹ của nạn nhân vụ lật cano ở Hội An: Con không có lỗi gì cả-2
Anh Ngô Xuân Đương về nhà trong vòng tay người thân. Ảnh: Thạch Thảo.

Kể lại về chuyến du lịch của gia đình, ông Ngô Văn Đẩn (bố của anh Đương) cho biết gia đình ông có 14 người tham gia chuyến đi. Chuyến du lịch đã được mua vé từ 2 năm trước nhưng do dịch bệnh, cả nhà phải bảo lưu vé cho đến cuối tháng 2 năm nay.

"Tôi có khuyên các con không nên đi vì đang dịch bệnh, nhưng chúng quyết đi vì bảo đằng nào cũng mất tiền vé", ông Đẩn nói và cho biết ngày 26/2, ông nhận được tin báo các con và các cháu gặp tai nạn.

Do tuổi đã cao, ông nhờ người thân vào Đà Nẵng để nhận con, cháu và cùng đưa mọi người về nhà. Hôm nay, hai cháu nội của ông về với đất mẹ sau hai ngày nằm lạnh lẽo nơi đất khách.

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Anh Dũng, Phó chủ tịch UBND huyện Đông Anh, cho biết do lò hỏa thiêu ở Đà Nẵng làm thủ công nên quá trình hỏa táng cho các nạn nhân tương đối chậm. Việc hỏa táng kết thúc vào 2h ngày 28/2, sau đó gia đình anh Đương mang tro cốt của hai cháu về trên chuyến bay lúc 8h cùng ngày.

Cùng ngày, lực lượng chức năng tìm kiếm được thêm một thi thể của M.A (3 tuổi), con của vợ chồng Nguyễn Xuân Hưng và Ngô Thị Nga (em gái và em rể anh Đương, đều tử vong). Do đó, người thân của gia đình chờ đến 14h để cùng đưa tro cốt của 3 người về nhà.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/me-cua-nan-nhan-vu-lat-cano-o-hoi-an-con-khong-co-loi-gi-ca-post1299314.html?fbclid=IwAR0bUsq6Y4GHq5T6wYapLJ4jFyT2Sj7qmwMCE5jtZ_-aBtqQt6EfzATfLJI

chìm ca nô

đuối nước

Hội An


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.