Sau vụ tai nạn khiến cô gái dẫn con ăn xin trên cầu Thanh Trì tử vong, còn lại người mẹ già ôm cháu nhỏ không nơi nương tựa

Sự việc "người mẹ dẫn con gái đi trên cầu Thanh Trì nhiều năm không về đến nhà đã tử vong do tai nạn", khiến bất cứ ai biết đến đều xót xa về hoàn cảnh đầy trái ngang của nạn nhân và cháu bé.​​​​​​​

Sáng 17/2, tại nhà tang lễ BV Đức Giang (Long Biên) diễn ra lễ truy điệu cho chị Nguyễn Bích Thuỷ (35 tuổi, trú tại phường Bạch Đằng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) - nạn nhân trong vụ tai nạn xảy ra trên cầu Thanh Trì cách đây 2 ngày. 

Vụ tai nạn trên cầu Thạnh Trì.

Sau vụ tai nạn khiến cô gái dẫn con ăn xin trên cầu Thanh Trì tử vong, còn lại người mẹ già ôm cháu nhỏ không nơi nương tựa-1

Người thân của nạn nhân đang chuẩn bị lo tang lễ

Chị là người phụ nữ mà cộng đồng mạng xã hội nhắc đến vì hình ảnh dắt đứa con gái 7 tuổi, thường xuyên dẫn nhau đi bộ trên cầu Thanh Trì với lý do "xin" đi nhờ nhưng nhiều năm vẫn không về đến nhà.

Lận đận với 2 đời chồng, 4 đứa con

Đang có mặt tại nhà tang lễ để lo hậu sự cho con gái, bà Lê Thị Hồng, 59 tuổi, trú tại phường Bạch Đằng, quận Hoàn Kiếm - mẹ của nạn nhân, chia sẻ, bản thân bà cũng có hoàn cảnh éo le, khi chồng bà mất thì cuộc sống càng thêm bí bức, một mình nuôi 3 đứa con (nạn nhân là con gái thứ 2). 

Sau vụ tai nạn khiến cô gái dẫn con ăn xin trên cầu Thanh Trì tử vong, còn lại người mẹ già ôm cháu nhỏ không nơi nương tựa-2

Bà Hồng chia sẻ nỗi bi cực

Bà Hồng gạt nước mắt tâm sự vì hoàn cảnh khó khăn phải đi làm nghề tạp vụ nên không quan tâm được các con. Không ngờ vụ tai nạn thương tâm lại xảy ra với con gái mình. 

“Vào khoảng 1h sáng ngày 16/2, người chồng thứ 2 của Thuỷ gọi điện báo tin con bị tai nạn ở cầu Thanh Trì tử vong. Nghe xong tôi rụng rời chân tay rồi tức tốc cùng con trai lên cầu tìm kiếm nhưng lúc đó hiện trường đã được thu dọn, thi thể con cũng được chuyển về nhà xác. Tôi tìm về Công an huyện Gia Lâm khai báo nhân thân. Sau khi hoàn tất thủ tục nhận thi thể con, tôi cùng người thân quay ra trạm y tế xã nơi cháu gái đang được chăm sóc. Cháu còn nhỏ nên hồn nhiên lắm, chưa hiểu hết chuyện mẹ đã mất”, bà Hồng chia sẻ. 

Sau vụ tai nạn khiến cô gái dẫn con ăn xin trên cầu Thanh Trì tử vong, còn lại người mẹ già ôm cháu nhỏ không nơi nương tựa-3

Nạn nhân có 2 đời chồng với 4 đứa con

Sau vụ tai nạn khiến cô gái dẫn con ăn xin trên cầu Thanh Trì tử vong, còn lại người mẹ già ôm cháu nhỏ không nơi nương tựa-4

Đám tang của nạn nhân chỉ có ít người thân

Sau vụ tai nạn khiến cô gái dẫn con ăn xin trên cầu Thanh Trì tử vong, còn lại người mẹ già ôm cháu nhỏ không nơi nương tựa-5

Bà Hồng kể, chị Thuỷ là con thứ 2 trong gia đình có 3 chị em. Trước đây nạn nhân lấy chồng ở thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh, được 3 người con trai nhưng sau vợ chồng không tìm được tiếng nói chung rồi ly hôn. Chị Thuỷ sau đó buồn chán quay về nhà sống với mẹ đẻ ở phường Bạch Đằng.

Tiếp theo đó, chị Thủy chung sống như vợ chồng với một người đàn ông khác và sinh được một đứa con gái năm nay 7 tuổi. 

"Sinh con gái được 3 ngày thì nó bế con rời khỏi nhà, đi đâu đó không ai biết, rồi vài ngày lại trở về. Con gái nó lúc ấy được mọi người đặt tên là Tí Hon", bà Hồng tâm sự, chuyện đi đi về về cứ lặp đi lặp lại thường xuyên đến bà Hồng cũng không thể ngăn cản. 

Không biết con hàng ngày vẫn lang thang

Nói về sự xuất hiện thường xuyên của chị Thủy trên cầu cùng đứa con nhỏ, bà Hồng khẳng định, gia đình bà không hề hay biết điều đó. Thi thoảng chị Thuỷ cũng đưa con gái ghé về thăm nhà nhưng sau đó lại đi.

“Tôi nghĩ con gái lớn lập gia đình rồi, tưởng rằng con lo làm ăn. Gia đình tôi không biết con đi ăn xin trên cầu Thanh Trì. Về nhà chơi, con cũng chẳng bao giờ than vãn hay xin tiền tôi. Cứ nghĩ con có cuộc sống ổn, ai nghĩ rằng con lại đưa cháu đi ăn xin nay đây mai đó như vậy”, bà Hồng bật khóc. 

Sau vụ tai nạn khiến cô gái dẫn con ăn xin trên cầu Thanh Trì tử vong, còn lại người mẹ già ôm cháu nhỏ không nơi nương tựa-6

Căn nhà chỉ đủ chỗ kê chiếc giường của bà Hồng sẽ thêm khó khăn khi đón cháu bé về chăm sóc

Sau vụ tai nạn khiến cô gái dẫn con ăn xin trên cầu Thanh Trì tử vong, còn lại người mẹ già ôm cháu nhỏ không nơi nương tựa-7

Bé gái với ánh mắt đăm chiêu nhìn về người mẹ đã khuất

Về cháu bé Tí Hon, nay dù đã 7 tuổi nhưng bé gái này vẫn chưa được đến trường. Đặc biệt, cô bé vẫn chưa được làm giấy khai sinh. Bà Hồng cho hay, chính bà từng khuyên bảo chị Thủy làm giấy khai sinh và cho cháu đi học.

“Tôi cũng nhiều lần đề cập với con gái về việc cho cháu đi học nhưng Thuỷ bảo sắp tới làm giấy khai sinh sẽ cho cháu đi. Thi thoảng lâu lâu con mới sang chơi rồi đi nên tôi cũng không hề biết chuyện. Hỏi con ở đâu thì con bảo ở bên kia mạn cầu chứ không nói chính xác mình ở đâu”, bà Hồng trần tình. 

Nói xong, bà Hồng mong muốn nhất lúc này gia đình sẽ đưa linh cữu chị Thuỷ về nghĩa trang Văn Điển hoả táng sau đó đưa đi chôn cất. 

Gia đình bà Hồng cũng mong muốn chính quyền địa phương sẽ tạo điều kiện làm giấy khai sinh để cháu bé sẽ được đến trường và bắt đầu cuộc đời.

“Con bé thông minh, ngoan ngoãn lắm. Tôi sẽ thay mẹ cháu chăm sóc nuôi dạy cháu nên người”, bà Hồng chia sẻ thêm.

Sau vụ tai nạn khiến cô gái dẫn con ăn xin trên cầu Thanh Trì tử vong, còn lại người mẹ già ôm cháu nhỏ không nơi nương tựa-8

Cáo phó của nạn nhân xấu số.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, bà Hồng hiện đang có cuộc sống khó khăn, trú tạm trong căn nhà chật hẹp tại số nhà 10, ngõ 53/11 (đường Bạch Đằng, phường Bạch Đằng, quận Hoàn Kiếm). Sau sự việc này cháu Tí Hon sẽ được bà Hồng đưa về chăm sóc và nuôi dạy nên sẽ phần nào thêm khó khăn.

Quý bạn đọc có tấm lòng hảo tâm giúp đỡ cho hoàn cảnh bé Tí Hon, xin vui lòng liên hệ qua số điện thoại 0948170990 (Anh Công - cậu ruột của cháu bé).

Số tài khoản: 190 341 011 660 18 Techcombank (Nguyễn Thanh Công)

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/doi-song/sau-vu-tai-nan-khien-co-gai-dan-con-an-xin-tren-cau-thanh-tri-tu-vong-con-lai-nguoi-me-gia-om-chau-nho-khong-noi-nuong-tua-222020172145959334.htm

tai nạn giao thông

ăn xin


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.