Mẹ đau xót kể lại lúc rút dao nhọn khỏi mắt con 10 tuổi

"Trong khi cháu D. chơi cùng anh trong xóm, anh chơi cùng rút con dao nhọn nhỏ từ cây ra, cháu D. đứng ở phía sau nên vô tình bị dao đâm vào mắt".

"Trong khi cháu D. chơi cùng anh trong xóm, anh chơi cùng rút con dao nhọn nhỏ từ cây ra, cháu D. đứng ở phía sau nên vô tình bị dao đâm vào mắt".

>> Xót xa bé 8 tháng tuổi bị tiêm nhầm thuốc: sức khỏe có cải thiện nhưng tiên lượng... rất dè dặt
Mẹ đau xót kể lại lúc rút dao nhọn khỏi mắt con 10 tuổi - Ảnh 1.

Bé D. bị tổn thương bổ đôi cả nhãn cầu mắt.

Chiều ngày 22/1, tại khoa Chấn thương (Bệnh viện Mắt Trung ương), cháu Triệu Văn D. (10 tuổi) quê ở Tân Sơn – Phú Thọ) bị tổn thương mắt nghiêm trọng do dao nhọn đâm vào mắt, nhãn cầu mắt bị bổ đôi.

Mẹ cháu D. cho hay, chiều ngày 21/1 khi đang chơi cùng bạn bè, con chị bị dao đâm trúng vào mắt.

Mẹ cháu kể lại: "Tôi không có nhà, nghe mọi người báo con tôi không biết sao mà bị chảy máu mắt, tôi chạy ra thì mới biết. Trong khi cháu chơi cùng anh trong xóm, anh chơi cùng rút con dao nhọn nhỏ từ cây ra với lực mạnh, cháu đứng ở phía sau nên vô tình bị dao văng đâm vào mắt".

Lúc chị chạy ra vẫn chứng kiến cảnh dao đâm trên mắt con. "Trước khi đưa cháu đi cấp cứu , tôi đã rút dao trong mắt ra", mẹ cháu D cho biết.

Được biết, thời gian cháu D. bị tai nạn là 3 giờ chiều, cháu được chuyển đi cấp cứu ngay sau đó.

Đến 8 giờ tối cùng ngày, cháu được chuyển xuống Bệnh viện Mắt Trung ương và được mổ cấp cứu ngay, nhưng tổn thương của bệnh nhi này rất nặng, các bác sĩ cho biết phải theo dõi chặt chẽ trong thời gian tới.

TS.BS Hoàng Cương – Bệnh viện Mắt Trung Ương cho biết: "Trường hợp bệnh nhi này tổn thương nằm ở trung tâm mắt, do dao sắc gây nên. Có thể nói tổn thương rất nghiêm trọng, chúng ta có thể hình dung giống như bổ đôi 1 quả trứng gà luộc vậy".

Ngoài trường hợp cháu D., BS Cương cho biết còn có ít nhất 7 trường hợp khác đang điều trị do bị vật sắc nhọn đâm vào mắt như có trường hợp bị dao nhọn đâm, có trường hợp trẻ chơi đùa phi cây nhọn vào mắt hay có trẻ bị bắn đá vào mắt gây tổn thương…

Mời độc giả xem video:


                            Mẹ kể lại lúc dao nhọn đâm vào mắt con. (Video: Phương Linh)

TS.BS Hoàng Cương khuyến cáo, thời điểm giáp Tết, các bậc phụ huynh thường bận rộn hơn nên ít có thời gian quan tâm, giám sát con cái. Từ đó dẫn đến trẻ tự chơi đùa với nhau và gây nên những tai nạn đáng tiếc, trong đó có chấn thương ở mắt.

"Những trường hợp phát hiện và can thiệp muộn ảnh hưởng rất lớn đến thị lực, nhẹ thì bị giảm thị lực, nặng thì dẫn đến mù lòa vĩnh viễn. Vì thế, khi bị chấn thương ở mắt tốt nhất đưa trẻ đến viện để được can thiệp trong vòng 6 giờ đầu để tránh nhiễm trùng ", BS Cương nói.

Để hạn chế tai nạn có thể xảy ra, BS Cương khuyến cáo các bậc phụ huynh, dù bận dịp cuối năm nhưng cần phải quan tâm, giám sát các hoạt động của trẻ. Đặc biệt không cho trẻ chơi những trò nguy hiểm, có nguy cơ gây tổn thương ở mắt.

Theo Trí Thức Trẻ 

hàng xóm

dao đâm vào mắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.