"Mẻ lưới" hoàn hảo của nghi phạm "vỡ hụi" hàng chục tỷ ở Hà Tĩnh

Hoàng Thị Thảo luôn tạo cho mình một ''vỏ bọc'' hoàn hảo, khi các nạn nhân ''dính bẫy'', cô ta mới bộc lộ bản chất thực sự của mình.

Mẻ lưới hoàn hảo của nghi phạm vỡ hụi hàng chục tỷ ở Hà Tĩnh-1
Thảo luôn thể hiện mình là người có điều kiện kinh tế, trên trang cá nhân thường xuyên đăng tải hình ảnh đi chơi, du lịch, sang chảnh (Ảnh: FBNV)

Vỏ bọc hoàn hảo

Theo tìm hiểu của PV Báo Giáo dục và Thời đại, trong vụ ''vỡ hụi'' quy mô hàng chục tỷ đồng xảy ra ở huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) khiến hàng trăm người dân điêu đứng, uất nghẹn, chủ hụi Hoàng Thị Thảo (SN 1988, trú xã Kỳ Giang, huyện Kỳ Anh) đã dựng nên một màn kịch khá hoàn hảo để "lùa" các ''con hụi'' vào tròng.

Những tiểu thương, nạn nhân buôn bán tại chợ Voi cho biết, Thảo sinh ra và lớn lên ở xã Kỳ Phong. Sau khi lấy chồng, khoảng từ năm 2016, cô ta thuê một cửa hàng ở chợ Voi để kinh doanh quần áo, mũ nón, đồ trẻ em... Theo tìm hiểu của PV Báo Giáo dục và Thời đại, trong vụ ''vỡ hụi'' quy mô hàng chục tỷ đồng xảy ra ở huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) khiến hàng trăm người dân điêu đứng, uất nghẹn, chủ hụi Hoàng Thị Thảo (SN 1988, trú xã Kỳ Giang, huyện Kỳ Anh) đã dựng nên một màn kịch khá hoàn hảo để "lùa" các ''con hụi'' vào tròng.

Trong quá trình buôn bán, Thảo luôn ăn nói nhẹ nhàng, mềm dẻo, dễ lấy lòng người tiếp cận.

''Thảo nói chuyện với ai cũng rất khéo, những người nói chuyện với cô ấy rất dễ bị thao túng tâm lý. Mỗi lần nghe cô ta nói chuyện đều như thể 'rót mật vào tai' nên ai cũng tin tưởng Thảo là người đàng hoàng'', chị Lan - một nạn nhân của Thảo nói.

Mẻ lưới hoàn hảo của nghi phạm vỡ hụi hàng chục tỷ ở Hà Tĩnh-2
Thảo luôn thể hiện bản thân là người thân thiện (Ảnh: FBNV)

Trong cuộc sống hàng ngày, Thảo luôn tỏ vẻ quan tâm, chia sẻ với những người khác. Không những thế, bà ''chủ hụi'' này còn cho mọi người thấy mình là người hào phóng, có điều kiện khá giả, thường xuyên đi chơi, du lịch, sang chảnh.

Chị N.A. - người bạn học đồng niên cũng là nạn nhân của Thảo cho hay, đối với thầy cô, bạn bè, Thảo cũng tỏ ra là mình có kinh tế khá giả, sẽ sẵn sàng hỗ trợ nếu mọi người cần.

''Trong đợt họp khóa năm ngoái, vợ chồng Thảo đã chi 2 triệu đồng để mua quà cho lớp. Nhưng sau đó lợi dụng lòng tin, vay mượn tiền của rất nhiều bạn bè'', chị N.A. nói.

Còn về cuộc sống tại địa phương, ông Hoàng Hậu Hải - nguyên chủ tịch UBND xã Kỳ Giang cho hay, ở địa phương Thảo không có điều tiếng gì, nhân thân cả 2 bên vợ chồng đều tốt.

Dã tâm của kẻ lừa đảo

Với vỏ bọc như trên, từ năm 2018, từ các mối quen biết với bà con tiểu thương tại chợ Voi, Hoàng Thị Thảo nhiều lần đặt vấn đề về việc huy động hàng trăm tiểu thương tham gia vào các dây hụi do Thảo đứng chủ với cam kết trả tiền và lãi sòng phẳng.

Nghe lời ngon ngọt của Thảo, ban đầu một số tiểu thương đã góp cho cô ta những khoản tiền nhỏ. Những năm đầu, Thảo luôn thực hiện đúng theo quy định nên các ''con hụi'' tham gia rất yên tâm.

''Thấy Thảo làm ăn đàng hoàng, nhiều người muốn góp để có khoản tiền tiết kiệm nhưng Thảo từ chối. Tuy nhiên, Thảo chỉ nhận khoản góp từ những người quen biết, nên nhiều người phải góp hụi cho Thảo thông qua người khác. Sau này, họ mới biết đó là chiêu trò của Thảo'', bà Nguyễn Thị Hiển - nạn nhân của Thảo nói.

Mẻ lưới hoàn hảo của nghi phạm vỡ hụi hàng chục tỷ ở Hà Tĩnh-3
Trước màn kịch hoàn hảo của Thảo, hàng trăm người đã bị cô ta "lùa" vào tròng (Ảnh: Tiến Hiệp).

Với chiêu trò trên, đến đầu năm 2022, khi lôi kéo được hàng trăm người tham gia, Thảo lập rất nhiều dây hụi, mỗi dây có 10 người, những người tham gia phải góp cho Thảo với số tiền ít nhất 100.000 đồng/ngày. Lãi suất hàng tháng trả cho những người tham gia do Thảo quyết định. Thời gian góp trong vòng 10 tháng, một tháng mở hụi một lần.

Cam kết là thế nhưng quy trình ''hốt'' hụi không tiến hành công khai mà cũng do Thảo tự quyết định. Do đó những người tham gia không biết ai là người được ''hốt'' hụi của mỗi kỳ.

''Khi kỳ góp hụi kết thúc theo chu kỳ 10 tháng, chúng tôi yêu cầu trả tiền hụi thì bà Thảo dùng những lời lẽ ngon ngọt rủ chúng tôi tiếp tục tham gia hoặc cho bà Thảo vay lại số tiền hụi, vì tin tưởng bà Thảo, chúng tôi không lấy tiền hụi mà tiếp tục tham gia vào dây hụi khác hoặc cho bà Thảo vay lại'', anh Văn Anh Quang (xã Kỳ Bắc, huyện Kỳ Anh) nói.

Nhiều nạn nhân cho rằng, cứ đến kỳ, mọi người đến ''hốt'' hụi Thảo đều trả lời rằng có người khác đã ''hốt'' với lãi suất cao hơn nên nghiễm nhiên không ai có thể lấy được tiền từ Thảo.

Không những không cho người tham gia ''hốt'' hụi mà khi hàng trăm người ''nhẹ dạ cả tin'' đóng tiền cho cô ta, Thảo còn rắp tâm hối thúc, đòi tiền góp hàng ngày của những nạn nhân ốm đau, bệnh tật, hoàn cảnh éo le.

Mẻ lưới hoàn hảo của nghi phạm vỡ hụi hàng chục tỷ ở Hà Tĩnh-4
Với dã tâm của mình, Thảo không từ bất kể ai, từ những người có điều kiện đến các hoàn cảnh éo le đều bị Thảo lừa đảo (Ảnh: Tiến Hiệp)

Ông Lê Văn Bằng (SN 1955, xã Kỳ Phong) cho biết, hoàn cảnh éo le, vợ con không có tiền đi viện nhưng cũng phải đi vay mượn để góp tiền cho Thảo.

''Cô ta đòi thường xuyên, bảo không góp thì sẽ cắt hết tiền từ trước tới nay vì chúng tôi vi phạm quy định. Lo lắng mất khoản tiền từ trước nên cứ phải đi vay mượn để đóng cho cô ta'', ông Bằng nói.

Đầu năm 2023, Thảo tuyên bố vỡ nợ, hàng trăm người rơi vào cảnh điêu đứng, uất ức nhưng theo họ, mỗi lần đến đòi thì Thảo không chia sẻ mà còn tỏ thái độ thách thức.

''Đến khi vỡ lẽ, chúng tôi mới biết dã tâm của Thảo, những thứ từ trước tới nay chỉ là vỏ bọc hoàn hảo mà cô ta tạo nên để lừa đảo chúng tôi'', ông Quyền - nạn nhân của Thảo nói.

Như Báo Giáo dục và Thời đại đã phản ánh, một vụ ''vỡ hụi'' có dấu hiệu biến tướng lừa đảo với số tiền hàng chục tỷ đồng vừa xảy ra ở huyện Kỳ Anh do Hoàng Thị Thảo (SN 1988, trú xã Kỳ Giang, huyện Kỳ Anh) làm chủ khiến hàng trăm nạn nhân điêu đứng.

Sau khi báo phản ánh, Đại tá Nguyễn Hồng Phong - Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đã về tận địa phương nắm bắt thông tin, chỉ đạo lực lượng công an vào cuộc điều tra, làm rõ.

Quá trình điều tra, Công an huyện Kỳ Anh đã triệu tập Hoàng Thị Thảo để đấu tranh, làm rõ; đồng thời, đã tiếp nhận trình báo, tố cáo của hàng chục nạn nhân.

Theo Giáo dục và Thời đại

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giaoducthoidai.vn/me-luoi-hoan-hao-cua-nghi-pham-vo-hui-hang-chuc-ty-o-ha-tinh-post645754.html

vỡ hụi


Thông tin về hiện trường vụ bác sĩ giết người tình, phân xác ở Đồng Nai
Nghi can trong vụ giết người, phân xác người tình được đồng nghiệp đánh giá là bác sĩ có chuyên môn tốt, hiền lành... Nhưng nghi phạm đã dùng chuyên môn được đào tạo trong việc cứu người để giết người ngay tại bệnh viện, rồi phân xác nạn nhân một cách dã man. Điều này đã khiến nhiều người bàng hoàng khi hay tin.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.