Mẹ trẻ qua đời sau cơn đau đầu bỏ lại 3 đứa con thơ khóc rạc cổ vì khát sữa

Người mẹ trẻ 24 tuổi không may qua đời, để lại 3 đứa con nhỏ, đứa bé nhất mới được 5 tháng tuổi, ngày đêm khóc rạc cổ họng vì khát sữa và nhớ mẹ.

Người mẹ trẻ 24 tuổi không may qua đời, để lại 3 đứa con nhỏ, đứa bé nhất mới được 5 tháng tuổi, ngày đêm khóc rạc cổ họng vì khát sữa và nhớ mẹ.

Clip cháu bé hơn 5 tháng tuổi đang được ông bà ngoại chăm sóc.

Tìm về gia đình ông Bùi Công Giang (SN 1968, ở thôn Đồng Chằm, xã Quang Yên, Sông Lô, Vĩnh Phúc) trong một ngày đầu tháng 8, ngay từ ngoài đầu cổng, chúng tôi đã nghe tiếng khóc xé lòng của em bé chưa đầy 6 tháng tuổi.

“Ngày nào con bé cũng khóc vì nhớ hơi ấm của mẹ, vì khát sữa. Nó khóc đến mức rạc cả cổ không ai dỗ được, mệt quá thì ngủ thiếp đi ”, ông Giang nghẹn ngào nói.

Các cháu còn quá nhỏ để cảm nhận hết nỗi đau mất mẹ.

Nhẹ nhàng chuyển đứa cháu ngoại đang bế trên tay cho người vợ ngồi bên cạnh, ông Giang kể cho chúng tôi nghe về cuộc đời “ba chìm, bảy nổi” của con gái ông và cũng là mẹ của 3 đứa trẻ mà vợ chồng ông đang chăm sóc.

Con gái ông là Bùi Thị Nga (SN 1994) vừa mới qua đời cách đây ít ngày vì căn bệnh viêm màng não. Nga đột ngột ra đi, để lại 3 đứa con là cháu Bùi Gia Phương (6 tuổi), Bùi Gia Bảo (3 tuổi) và bé Bùi Gia Linh (5 tháng tuổi) cho ông bà ngoại chăm sóc.

18 tuổi, Nga bén duyên rồi nên duyên vợ chồng với nam thanh niên quê Yên Bái. Khi bé Gia Phương chào đời, hai vợ chồng Nga không tìm được tiếng nói chung đã ra tòa ly hôn.

Không ngờ sau cơn sốt và đau đầu, Nga đã mãi mãi ra đi, để lại các con nhỏ

Từ ngày chia tay, Nga đưa con gái về ở với ông bà ngoại, sau đó lên Lào Cai làm thuê rồi hàng tháng gửi tiền về nuôi con. Trong quá trình làm việc ở đây, Nga quen một người đàn ông và sinh thêm 2 đứa trẻ. Họ sống với nhau như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn.

Cuối tháng 6/2018, Nga có biểu hiện sốt và đau đầu nhưng chủ quan không đi khám, chỉ ra tiệm mua thuốc về uống. Sau thời gian ngắn điều trị không thuyên giảm, Nga bắt xe từ Lào Cai về quê kiểm tra sức khỏe. Tại đây, Nga được chẩn đoán mắc bệnh viêm não và được chuyển xuống Hà Nội  cứu chữa nhưng do bệnh nặng nên đã qua đời. 

Con gái ra đi đột ngột khiến vợ chồng ông Giang ngã quỵ và vô cùng đau đớn. Ông bảo nhìn lũ trẻ nheo nhác khóc đòi mẹ mà lòng quặn thắt vì thương cháu nhớ con. 

Hình ảnh 3 đứa trẻ đứng chịu tang mẹ khiến nhiều người rơi nước mắt.

Ngày gia đình tổ chức tang lễ cho Nga, ba đứa trẻ mặc áo tang đứng ôm di ảnh khiến những người chứng kiến không thể cầm lòng. “Chỉ có con bé lớn biết mẹ nó mất, hai đứa út còn quá nhỏ chưa thể cảm nhận được nỗi đau đớn ấy. Chúng luôn nghĩ mẹ đang đi làm kiếm tiền mua sữa mua kẹo", ông Giang đưa đôi bàn tay đầy gân guốc gạt nước mắt. 

Do con gái qua đời khi các cháu ngoại còn có quá nhỏ vì vậy vợ chồng ông Giang thay phiên thức đêm trông chúng. Ông kể chưa đầy 1 tháng, bé út 5 tháng tuổi giảm cân trầm trọng. Trước kia có mẹ, bé bụ bẫm, đáng yêu,... nhưng giờ da bé bỗng nhăn nheo, trán rô hẳn ra ngoài. 

Những đứa trẻ trong vòng tay chăm sóc của ông bà ngoại.

“Nhìn cháu gầy gò ốm yếu, vợ chồng tôi sốt ruột lắm. Con bé nhất định không chịu ăn sữa mọi người cho. Chừng 1 tuần nay, tôi bắt đầu tập cho cháu ăn dặm với hi vọng có thể nhanh hồi lại sức", ông Giang nói. 

Được biết, kể từ khi con gái qua đời, hai vợ chồng ông Giang phải nghỉ công việc phụ hồ ở nhà chăm các cháu, cùng 1 người mẹ già đã ngoài 90 tuổi. "Khó khăn chồng chất khó khăn, nhưng con gái tôi đã đến một nơi xa, bố lũ nhỏ gia đình cũng chẳng biết là ai, ở đâu…vì thế không còn cách nào khác là mấy ông cháu phải rau cháo nuôi nhau qua ngày", ông Giang tâm sự.

Theo Khám phá


qua đời

khát sữa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.