Metro Hà Nội: 'Sự cố tín hiệu' với tàu điện Cát Linh - Hà Đông thực chất là... diễn tập

Đầu giờ tối 7/12, có thông tin cho biết đã xảy ra sự cố ở máy đếm trục tín hiệu ga Cát Linh. Tuy nhiên, trả lời báo chí, lãnh đạo Metro Hà Nội cho rằng, đây chỉ là hoạt động diễn tập mà chính công ty này cũng nhận được thông báo khá chậm về hoạt động này.

Trước đó, có một hoạt động được cho là 'sự cố' xảy ra từ 18h30 đến 19h10 tại ga Cát Linh. Thời điểm đó có một chuyến tàu chuẩn bị khai thác với khoảng 30-40 hành khách đã mua vé, chuyến tàu phải dừng vận hành.

Tuy nhiên, ở thời điểm này lãnh đạo Metro Hà Nội cho biết, công ty này đã thông báo ở nhà ga và trả lại tiền vé cho hành khách, đồng thời gọi xe buýt hỗ trợ vận chuyển đi lại cho hành khách bị ảnh hưởng bởi sự cố nhưng đa phần hành khách đã không sử dụng mà nhận lại tiền.

Trên thực tế, ga Cát Linh phải đóng cửa hơn 30 phút, vì vậy tàu chỉ khai thác theo các giao lộ nhỏ, chặng ngắn và quay vòng từ ga Yên Nghĩa tới ga Thượng Đình, hành khách không thể di chuyển bằng tàu điện tới ga Cát Linh.

Tuy nhiên, đến 20h30 tối nay, đại diện Công ty Metro Hà Nội lại cho biết: 'Đây là tình huống diễn tập bất ngờ mà Sở Giao thông vận tải Hà Nội đưa ra trong quá trình vận hành khai thác. Chúng tôi không hề được báo trước. Tuy nhiên, chúng tôi đã ứng phó và khôi phục chạy tàu đúng theo kịch bản'.

Metro Hà Nội: Sự cố tín hiệu với tàu điện Cát Linh - Hà Đông thực chất là... diễn tập-1

'Sự cố' tín hiệu ở ga Cát Linh được giải thích là do 'diễn tập'.

Được biết, trong 15 ngày thu phí chở khách thương mại (từ 21/11-15/12), đã có 3.045 lượt tàu chạy, vận chuyển gần 240.000 hành khách. Bình quân vận hành chở gần 16.000 khách/ngày. Tỷ lệ khách đi lại tại ga Cát Linh là 33,2%, ga Yên Nghĩa là 17,3%, 10 ga còn lại chiếm tỷ lệ 49,5%.

Tàu điện Cát Linh - Hà Đông hoạt động từ 5h30-22h hàng ngày, tần suất 10 phút/chuyến. Hành khách đi tàu mua vé theo hình thức theo lượt, vé ngày, vé tháng, cụ thể: Giá vé chặng là 8.000-15.000 đồng, giá mở cửa 7.000 đồng, cứ đi 1 km cộng thêm 600 đồng. Giá vé ngày là 30.000 đồng, giá vé tháng phổ thông 200.000 đồng/người và giá áp dụng với đối tượng ưu tiên là 100.000 đồng/tháng. Người già và trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí vé đi tàu.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Congluan
 
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://congluan.vn/metro-ha-noi-su-co-tin-hieu-voi-tau-dien-cat-linh--ha-dong-toi-nay-thuc-chat-la-dien-tap-post170955.html

tàu điện trên cao


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.