Miền Bắc chính thức bước vào đợt rét đậm, rét hại

Tối 30/11, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở phía Đông Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ.

Diễn biến không khí lạnh:

Trên đất liền: Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi và trung du Bắc Bộ phổ biến từ 8-11 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C; vùng đồng bằng Bắc Bộ từ 11-13 độ C; Bắc Trung Bộ 13-15 độ C; khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế 17-19 độ C.

Trên biển: ở vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9; sóng biển cao 2-4 m; biển động mạnh;khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 7, giật cấp 9, sóng biển cao 4-6 m; biển động mạnh.

Vùng biển phía Bắc của khu vực Giữa Biển Đông và vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 2-4 m; biển động.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: cấp 2

Cảnh báo khả năng xuất hiện thiên tai đi kèm:

Từ ngày 1/12 đến ngày 3/12, khu vực Trung và Nam Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 1/12 - 2/12, khả năng khu vực Bắc Bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại. Ngày 3/12 vùng núi và trung du Bắc Bộ trời rét đậm, rét hại, vùng đồng bằng Bắc Bộ trời rét.

Từ ngày 1/12-3/12, khu vực vùng núi từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nơi rét đậm. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết.

Miền Bắc chính thức bước vào đợt rét đậm, rét hại-1

Ảnh minh họa: TTXVN

Dự báo thời tiết cụ thể một số khu vực ngày 1/12:

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét đậm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh, mức nhiệt 12-16 độ C.

Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, riêng đêm nay cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trời rét đậm, rét hại. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 11-14 độ C, có nơi dưới 10 độ C. Nhiệt độ cao nhất 15-18 độ C, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 18 độ C.

Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, riêng đêm nay cục bộ có mưa to. Gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Trời rét đậm, vùng núi rét hại. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 11-14 độ C, vùng núi và trung du 9-11 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 14-17 độ C, vùng núi 11-14 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, phía Bắc có mưa rào rải rác và có nơi có dông; phía Nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trời chuyển rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ 15-24 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Phía Bắc nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; phía Nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ 22-32 độ C.

Tây Nguyên

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Nam Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ 23-34 độ C.

Theo VTV News 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/xa-hoi/mien-bac-chinh-thuc-buoc-vao-dot-ret-dam-ret-hai-20221201000611967.htm

dự báo thời tiết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.