Miền Bắc đón mưa lớn diện rộng nhiều ngày

Từ hôm nay (7/6), miền Bắc, miền Trung  bước vào một đợt mưa dông diện rộng kéo dài, cục bộ có mưa vừa, mưa to đến rất to. Tây Nguyên, Nam Bộ cũng đón một đợt mưa rất lớn, xuất hiện vào chiều và tối.

Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao nên ngày và đêm nay (7/6), Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Do ảnh hưởng của mưa dông, nền nhiệt các tỉnh miền Bắc, miền Trung hôm nay khá mát mẻ. Miền Bắc nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ, các tỉnh miền Trung nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ.

Miền Bắc đón mưa lớn diện rộng nhiều ngày-1
Từ hôm nay (7/6), miền Bắc đón mưa lớn diện rộng.

Dự báo trong các ngày 8-13/6, khu vực miền Bắc và Thanh Hóa tiếp tục có mưa dông diện rộng, cục bộ có mưa vừa, mưa to đến rất to. Thời tiết mát mẻ từ nay đến giữa tháng 6 với nhiệt độ cao nhất không quá 31-33 độ.

Các tỉnh Nghệ An đến Bình Thuận, từ 8-10/6 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to. Thời tiết mát mẻ.

Thủ đô Hà Nội hôm nay có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ cao nhất 32-34 độ. Dự báo trong nhiều ngày tới, Hà Nội tiếp tục có mưa dông, trời mát với nhiệt độ cao nhất từ 30-32 độ.

Tại Tây Nguyên và Nam Bộ, từ ngày 7/6 đến đêm 8/6 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông với lượng mưa 50-100mm, có nơi trên 150mm. Thời gian xảy ra mưa lớn tập trung vào chiều và tối.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, mưa dông diện rộng và mưa lớn cục bộ ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tiếp theo.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/mien-bac-don-mua-lon-dien-rong-nhieu-ngay-post1540776.tpo

dự báo thời tiết


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.