Miền Bắc lại chuẩn bị nồm ẩm, mưa phùn trước khi đón "rét nàng Bân" chính hiệu

Vào ngày 31/3, một đợt không khí lạnh tăng cường mạnh được dự báo sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh miền Bắc.

Những ngày vừa qua, miền Bắc chịu ảnh hưởng của khối KKL yếu, nền nhiệt trên toàn miền giảm nhẹ, trời rét nhẹ về đêm và sáng, nền nhiệt thấp nhất 18 đến 23 độ, trời khô ráo, nhiều khu vực hửng nắng nhẹ.

Tuy nhiên, tình trạng thời tiết này sẽ kết thúc trong hôm nay (29/3) khi gió đông nam ẩm hoạt động trở lại, gây mưa nhỏ, mưa phùn kèm sương mù, độ ẩm khá cao. Một số nơi khu vực vùng núi & trung du Bắc Bộ chuyển mưa giông...

Ngoài ra, theo dự báo từ TTKTTV Quốc gia, khoảng từ 31/3-1/4, miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh tăng cường mạnh và đợt KKL này được nhận định là rét nàng Bân của mùa đông xuân năm nay.

Đợt không khí lạnh được dự báo sẽ duy trì nền nhiệt thấp trong nhiều ngày với nền nhiệt thấp nhất từ 14 đến 22 độ C.

Miền Bắc lại chuẩn bị nồm ẩm, mưa phùn trước khi đón rét nàng Bân chính hiệu-1

Ảnh minh họa

Ở một diễn biến khác, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, do ảnh hưởng đồng thời của không khí lạnh, rãnh áp thấp kết hợp với hoàn lưu một vùng áp thấp có xu hướng di chuyển vào đất liền nước ta nên cả nước sắp đón một đợt mưa dông, trọng tâm là các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Trong đó, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa và khu vực Tây Nguyên mưa bắt đầu từ chiều 30/3 đến hết ngày 1/4 với tổng lượng mưa ở Bình Thuận và Ninh Thuận từ 50-100mm, có nơi trên 100mm, ở Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa và Tây Nguyên từ 100-200mm, có nơi trên 200mm.

Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi là ba tỉnh chịu ảnh hưởng mạnh nhất của đợt mưa này. Mưa bắt đầu từ ngày 31/3 đến đêm 2/4 với tổng lượng mưa 250-300mm, có nơi trên 400mm. Quảng Trị và Thừa Thiên Huế, mưa tập trung trong hai ngày 1-2/4 với cường độ mưa rất lớn từ 200-300mm, có nơi trên 400mm.

Các tỉnh Nghệ An đến Quảng Bình mưa bắt đầu từ 31/3, kéo dài đến 2/4. Trong đó, Nghệ An có lượng mưa phổ biến từ 50-100mm, có nơi trên 150mm. Hà Tĩnh và Quảng Bình lượng mưa phổ biến từ 150-250mm, có nơi trên 300mm.

Cơ quan khí tượng khuyến cáo, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Dự báo thời tiết những ngày tới cho các khu vực trên cả nước:

1. Phía Tây Bắc Bộ

Từ đêm 28/3, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to tập trung từ tối nay đến ngày 29/3, sau có mưa rào và dông vài nơi. Đêm và sáng trời rét, từ ngày 29/3 trời lạnh.

2. Phía Đông Bắc Bộ

Từ đêm 28-29/3, có mưa vài nơi; riêng vùng núi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Đêm và sáng trời rét.

3. Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ đêm 28/3 có mưa vài nơi, riêng phía Nam đêm nay có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Đêm và sáng trời lạnh.

4. Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Từ đêm 28-29/3, có mưa rào và dông vài nơi.

5. Tây Nguyên

Từ đêm 28-30/3, chiều tối và đêm đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng ngày 30/3 chiều tối có mưa rào và dông rải rác.

6. Khu vực Nam Bộ

Từ đêm 28-29/3, tối nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng, có nơi có nắng nóng.

7. Khu vực Hà Nội

Từ đêm 28-29/3, có mưa vài nơi. Đêm và sáng trời rét.    

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/mien-bac-lai-chuan-bi-nom-am-mua-phun-truoc-khi-don-ret-nang-ban-chinh-hieu-162222903071248866.htm

nồm ẩm

dự báo thời tiết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.