Miền Bắc mưa lớn diện rộng, kéo dài nhiều ngày

Thời tiết trên cả nước chuyển mưa rào và dông nhiều nơi, riêng miền Bắc có thể mưa lớn trong ngày 5/6. Tuần này, nắng nóng chưa trở lại khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ đêm 4/6 đến ngày 5/6, miền Bắc bước vào đợt mưa lớn diện rộng khi nhiều nơi xuất hiện mưa rào kèm dông. Lượng mưa phổ biến 20-50mm/ngày, có nơi trên 100mm, tập trung về chiều tối và đêm. 

Cùng với đó, đợt nắng nóng ở miền Bắc chấm dứt. Tuần này, khu vực duy trì thời tiết nhiều mây, âm u với nhiệt độ ở đồng bằng phổ biến 26-34 độ C, vùng núi Tây Bắc Bộ 23-32 độ C. Mưa tập trung trong hai ngày đầu tuần, sau đó giảm dần. 

Cơ quan khí tượng cảnh báo các khu vực vùng núi đề phòng hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật đi kèm theo mưa. Đồng thời, mưa lớn trút xuống trong thời gian ngắn có thể gây tình trạng ngập úng cục bộ vùng trũng, thấp. 

Miền Bắc mưa lớn diện rộng, kéo dài nhiều ngày-1
Thời tiết Hà Nội chuyển mưa rào và dông trong ngày 5/6 nhưng nhiệt độ vẫn có thể tăng cao lên ngưỡng 35 độ C vào đầu giờ chiều (Ảnh minh họa: Nguyễn Dương).

Tại Hà Nội, nhiệt độ khu vực trong ngày 5/6 vẫn tăng cao lên mức 35 độ C, chạm ngưỡng nắng nóng. Mưa rào và dông có thể xuất hiện bất chợt, tập trung vào chiều tối, đêm và sáng sớm. 

Đến ngày 6/6, thời tiết thủ đô dễ chịu hơn khi nền nhiệt tiếp tục giảm nhẹ, dao động trong ngưỡng 26-33 độ C. Trạng thái này duy trì đến hết ngày 10/6, trước khi khu vực đón đợt nắng nóng mới. 

Cùng lúc, mưa giải nhiệt cũng được dự báo xuất hiện tại khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trong ngày 5/6. Lượng mưa phổ biến 10-30mm, có nơi trên 30mm. Trong khi đó, từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mưa lớn hơn, dao động 20-40mm.

Tại Tây Nguyên và Nam Bộ, mưa dông tiếp diễn trong hôm nay và được dự báo kéo dài nhiều ngày tới, tập trung về chiều và tối. Lượng mưa trong ngày phổ biến 20-40mm/ngày, có nơi trên 60mm. 

Cơ quan khí tượng cho biết nắng nóng sẽ tạm suy giảm trong những ngày tới và nhiều khả năng quay trở lại Bắc Bộ, Trung Bộ vào giữa tháng 6. 

Nhiệt độ trung bình trong nửa cuối tháng 6 tại miền Bắc cũng có xu hướng cao hơn trung bình 0,5-1 độ C. Giai đoạn này, người dân Bắc Bộ và Trung Bộ khả năng phải trải qua nhiều ngày có nắng nóng với số lượng ở mức cao hơn so với cùng kỳ nhiều năm. 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/mien-bac-mua-lon-dien-rong-keo-dai-nhieu-ngay-20230605001601840.htm

dự báo thời tiết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.