Miền Bắc sắp đón đợt rét mạnh nhất từ đầu đông, có nơi 1 độ C

Từ ngày 16/12, miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh tăng cường mạnh nhất từ đầu đông, gây rét hại.

Từ ngày 16/12, miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh tăng cường mạnh nhất từ đầu đông, gây rét hại. Nhiệt độ thấp nhất khoảng 8-11 độ C, vùng núi cao có nơi 1-3 độ C.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn trung ương cho hay từ ngày 16/12, miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh tăng cường. Điều đáng lưu ý là đợt không khí lạnh này có cường độ mạnh nhất tính từ đầu mùa đông đến nay, liên tục được bổ sung. Bắc Bộ sẽ xuất hiện rét đậm, rét hại do nhiệt độ giảm sâu. 

Ông Hoàng Phúc Lâm, Trưởng phòng Dự báo Khí tượng hạn vừa hạn dài (Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn trung ương), nhận định nhiệt độ thấp nhất vào ban đêm và sáng sớm ở vùng đồng bằng, trong đó có thủ đô Hà Nội và trung du sẽ ở mức 8 đến 11 độ C.

Miền Bắc sắp đón đợt rét mạnh nhất từ đầu đông, có nơi 1 độ C
Đợt không khí lạnh này sẽ có cường độ mạnh nhất từ đầu đông đến giờ. Ảnh: Lê Hiếu.

Vùng núi nhiệt độ chỉ còn 2-3 độ C. Đặc biệt, tại những nơi có địa hình núi cao như đỉnh Fansipan, Sa Pa, Mẫu Sơn, Sìn Hồ, nhiệt độ xuống mức 1-3 độ C, một số nơi khả năng có băng giá.

Rét đậm là khi nhiệt độ trung bình ngày dưới 15 độ C, rét hại là dưới 13 độ C.

Do nằm sâu trong khối không khí lạnh và khô, vào ban ngày trời miền Bắc nắng hanh, độ ẩm thấp. Vào trưa chiều, nhiệt độ tăng nhanh lên mức 17-20 độ C. Với các khu vực vùng núi cao, dù có nắng nhưng nhiệt độ phổ biến dưới 10 độ C, có nơi chỉ 5-7 độ C.

Tại thủ đô Hà Nội, từ đêm 16/12, nhiệt độ giảm mạnh còn khoảng 10 độ C rồi tiếp tục giảm nhẹ. Với các tỉnh thành khác ở Bắc Bộ, khoảng sau 8h sáng, nắng lên nên nhiệt độ đạt mức 12-13 độ C.

Miền Bắc sắp đón đợt rét mạnh nhất từ đầu đông, có nơi 1 độ C
Nhìn chung từ 15/12, nền nhiệt tại một số khu vực của Bắc Bộ giảm dần. Nguồn: NCHMF. Ảnh 

Cũng theo ông Lâm, đợt không khí lạnh này sẽ kéo dài trong khoảng 6-7 ngày, nhiệt độ giữa ban ngày và ban đêm có sự chênh lệch lớn. 

Đại diện cơ quan khí tượng khuyến cáo người dân vùng núi nên có các phương án giữ ấm cho gia súc, gia cầm đặc biệt vào ban đêm; đề phòng nguy cơ xảy ra hỏa hoạn do thời tiết khô hanh.

Theo Trà My (Tri Thức Trực Tuyến)


không khí lạnh tăng cường

trời rét

dự báo thời tiết


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.