Trong vòng 1 tuần, Miền Bắc sẽ đón 2 đợt gió mùa gây mưa trên diện rộng

Dự báo vào cuối tuần này (26/9), miền Bắc đón thêm 1 đợt gió mùa mới. Trong khi đó tối nay, Bắc bộ sẽ đón 1 đợt không khí lạnh, gây mưa diện rộng trên toàn miền vào ngày mai.

Theo thông tin từ Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang di chuyển xuống phía Bắc nước ta và nén rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ vĩ Bắc.

Dự báo: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên từ đêm 22/9 đến ngày 24/9 ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông 

Từ hôm nay (23/9), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Thanh Hóa và phía Bắc Nghệ An. Tại các khu vực này sẽ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. 

Bắc Bộ trời chuyển mát.       

Khu vực Hà Nội: Từ nay đến ngày 24/9, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật. Từ 23/9, trời chuyển mát.

Trong vòng 1 tuần, Miền Bắc sẽ đón 2 đợt gió mùa gây mưa trên diện rộng-1
Ảnh minh họa.

Cơ quan dự báo khí tượng cũng đưa ra dự báo, sau đợt không khí lạnh tràn xuống đêm 22/9, vào khoảng ngày 26 - 27/9, miền Bắc sẽ đón thêm một đợt không khí lạnh mới. 

Đợt không khí lạnh mới này kết hợp với hội tụ gió ở các mực trên cao nên có thể gây mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông mạnh cho các tỉnh Bắc Bộ.

Cơ quan dự báo khí tượng cũng nhận định, sang tháng 10/2020 KKL tiếp tục có xu hướng hoạt động gia tăng về tần suất (khoảng 04 - 05 không khí lạnh (KKL)) và kết hợp với các hình thế thời tiết khác như hoạt động của ATNĐ, dải hội tụ nhiệt đới, hoặc nhiễu động gió đông trên cao sẽ gây ra các đợt mưa lớn dồn dập tại các tỉnh Miền Trung, đặc biệt tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi.

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/trong-vong-1-tuan-mien-bac-se-don-2-dot-gio-mua-gay-mua-tren-dien-rong-162202309073237370.htm

dự báo thời tiết


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.