Miền Bắc tiếp tục rét đậm về đêm và sáng sớm, có nơi xuống dưới 4 độ C, ngày đêm chênh nhau tới 10 độ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 3/12, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét về đêm và sáng sớm, có nơi rét đậm, rét hại.

Trong những ngày qua, miền Bắc đang đón một đợt không khí lạnh với cường độ khá mạnh, nhiều nơi nền nhiệt giảm sâu xuống dưới 5 độ, một số khu vực vùng núi còn xuất hiện sương muối.

Tuy nhiên, với điều kiện phát xạ nhiệt mạnh thì nhiệt độ tại các tỉnh thành miền Bắc đã giảm rất sâu xuống phổ biến 11-14 độ C, thậm chí một số địa phương vùng núi Đông Bắc nhiệt độ chỉ còn 5-8 độ C.

Ban đêm rét cóng là vậy, nhưng hiện hầu khắp Bắc Bộ nắng đã bừng lên, trời rét sẽ lùi dần về đêm và sáng sớm. Có nắng, nhiệt độ sẽ tăng mạnh lên mức cao nhất phổ biến 23-24 độ C.

Điều này đã tạo nên sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm khá lớn tại các tỉnh miền Bắc trong những ngày này.

Miền Bắc tiếp tục rét đậm về đêm và sáng sớm, có nơi xuống dưới 4 độ C, ngày đêm chênh nhau tới 10 độ-1
Cập nhật nhiệt độ thấp nhất sáng 3/12. Ảnh: TTKTTVQG.

Cụ thể, khu vực Tây Bắc sáng 3/12 đã có những trạm nhiệt độ giảm xuống rất sâu như Còi Nòi (Sơn La) 3.9 độ C, Sìn Hồ (Lai Châu) 5.5 độ C. Theo ghi nhận, tại Sìn Hồ đã có sương muối.

Tuy nhiên, gần trưa nền nhiệt bắt đầu tăng dần cao nhất từ 21-24 độ.

Theo dự báo, thời tiết ngày nắng hanh, đêm rét buốt tại các tỉnh miền Bắc sẽ còn duy trì khoảng 5 ngày tới. Nhiều nơi ở vùng núi cao Bắc Bộ tiếp tục cần đề phòng sương muối, sương giá.

Tiết trời nắng ráo, ấm áp, nhưng sẽ cực kỳ hanh khô (độ ẩm thấp nhất toàn miền phổ biến 25-45%), cộng với biên độ nhiệt ngày-đêm lớn, người dân cần chú ý các biện pháp bảo vệ sức khỏe!

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/mien-bac-tiep-tuc-ret-dam-ve-dem-va-sang-som-co-noi-xuong-duoi-4-do-c-ngay-dem-chenh-nhau-toi-10-do-162210312151414554.htm

dự báo thời tiết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.