Miễn phí tiền ăn cho toàn bộ trẻ em từ 0 đến 16 tuổi trong các khu cách ly tập trung Covid-19

Hiện nay có khoảng hơn 4.000 trẻ em thuộc diện F0 và F1 đang điều trị, cách ly y tế tập trung. Bộ LĐ-TB&XH và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã quyết định hỗ trợ tiền ăn cho tất cả các trẻ thuộc đối tượng này từ nay đến hết năm 2021.

Tại buổi họp trực tuyến Chính phủ với các địa phương về các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 diễn ra mới đây, ông Đào Ngọc Dung - Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH, cho biết, đến thời điểm hiện tại, cả nước có khoảng 6% trường hợp đang phải cách ly là trẻ em với khoảng 4.083 trẻ là F0 và F1.

Trong bối cảnh dịch tiếp tục diễn biến phức tạp, số trường hợp dương tính với Covid-19 đang tăng nhanh, số trẻ em phải cách ly tập trung sẽ có những biến động mạnh hơn trong thời gian tới.

Để kịp thời hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng dịch Covid-19, ông Đào Ngọc Dung cho biết, Bộ LĐ-TB&XH và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã quyết định hỗ trợ tiền ăn cho toàn bộ trẻ em (từ 0 đến 16 tuổi) đang điều trị, cách ly y tế tập trung.

Miễn phí tiền ăn cho toàn bộ trẻ em từ 0 đến 16 tuổi trong các khu cách ly tập trung Covid-19-1

Trẻ em trong các khu cách ly tập trung Covid-19 được miễn phí tiền ăn đến hết năm nay.

Mức hỗ trợ cụ thể là 80.000 đồng/ngày/trẻ trong 21 ngày, từ nguồn hỗ trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam. Thời gian áp dụng từ ngày 27/4 đến 31/12/2021.

Theo rà soát của Cục Trẻ em, trong 30 tỉnh, có 18 tỉnh báo cáo có trẻ em thuộc nhóm F0 và F1. Trong đó, Bắc Giang đang có số lượng trẻ em phải cách ly tập trung đông nhất với 1.441 trẻ em là trường hợp F0 và F1.

Tỉnh Điện Biên cũng đang cách ly y tế với 793 trẻ em. Tiếp tới là các tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Đà Nẵng…

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cho biết, Quỹ đã vận động các nhà tài trợ hỗ trợ nhu yếu phẩm và vật tư y tế để hỗ trợ cho trẻ em (dưới 16 tuổi) có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Tại tỉnh Điện Biên, đến thời điểm này, Quỹ đã vận động, hỗ trợ số tiền là 277 triệu đồng và các nhu yếu phẩm, vật tư y tế, như: khẩu trang kháng khuẩn, sữa, mỳ, quần áo… cho trẻ em là các trường hợp F0, F1, F2 tại tỉnh Điện Biên.

Đồng thời, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cũng đang gấp rút thực hiện vận động, hỗ trợ cho trẻ em ở các tỉnh tâm dịch như Bắc Giang, Bắc Ninh.

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/mien-phi-tien-an-cho-toan-bo-tre-em-tu-0-den-16-tuoi-trong-cac-khu-cach-ly-tap-trung-covid-19-2149453.html

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.