Miền Trung trước nguy cơ lũ chồng lũ

Các tỉnh miền Trung sắp hứng chịu thêm đợt mưa lớn trên diện rộng trong các ngày 11-13/10. Chuyên gia cảnh báo nguy cơ lũ chồng lũ.

Ngày 9/10, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Bình Định tiếp tục mưa lớn. Tuy nhiên, lượng mưa giảm so với 2 ngày vừa qua, lũ trên các sông cũng đang xuống chậm.

Tại khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên - Huế, mưa lớn xuất hiện từ đêm qua đến sáng nay với lượng phổ biến 100-200 mm. Một số nơi trên 300 mm, như Hải Lâm (Quảng Trị) và Phong Điền (Thừa Thiên - Huế).

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới đi qua Trung Bộ kết hợp với không khí lạnh, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi mưa đến hết ngày 10/10. Tổng lượng mưa phổ biến 100-250 mm.

Ngoài ra, phía nam Nghệ An và Bình Định bắt đầu xuất hiện mưa to. Lượng mưa được dự báo trong 2 ngày tới là 50-100 mm, có nơi trên 100 mm.

Miền Trung trước nguy cơ lũ chồng lũ-1

Mưa lớn 2 ngày qua gây ngập lụt ở các tỉnh Trung Trung Bộ. Ảnh: Điền Quang.

Cơ quan khí tượng cảnh báo kết thúc đợt mưa này, Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ đón thêm đợt mưa mới từ 11/10 đến 13/10.

Ông Phạm Văn Chiến, Phó giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ, cũng cảnh báo đợt mưa này có khả năng kéo dài nhiều ngày tới do khu vực liên tục chịu ảnh hưởng của các hình thái cực đoan như xoáy thuận nhiệt đới (bão hoặc áp thấp nhiệt đới) trên Biển Đông.

"Lũ quét, sạt lở đất và tình trạng ngập lụt diện rộng gây nguy hiểm còn kéo dài. Người dân sinh sống tại các tỉnh Trung Trung Bộ cần hết sức đề phòng, không chủ quan, chủ động theo dõi thường xuyên tình hình mưa lũ để có các biện pháp ứng phó phù hợp", ông Chiến nói.

Theo Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, trong các ngày 7-8/10, các tỉnh miền Trung đã tổ chức di dời, sơ tán hơn 3.250 hộ với gần 11.000 người ra khỏi các khu vực bị ngập sâu, nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất.

Chỉ trong 2 ngày, mưa lũ tại các tỉnh Trung Bộ đã khiến 4 người chết và 7 người mất tích. Trước tình hình mưa lũ còn kéo dài, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai yêu cầu các địa phương miền Trung khẩn trương tổ chức tìm kiếm người mất tích. Lực lượng chức năng tiếp tục di dời, sơ tán người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.



Đường phố Hội An ngập sâu vì mưa lớn. Nước sông Hoài dâng cao làm ngập một số tuyến đường ở Hội An (Quảng Nam). Mực nước lũ chiều 8/10 là 1,6 m và dự báo còn phức tạp những ngày tới.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/mien-trung-truoc-nguy-co-lu-chong-lu-post1139874.html?fbclid=IwAR0QFSozV9GsFwTKGlS5LlDurjXXBvsAGAQAI6Z1YiUgwMubIOyu4AKf5Dg

Lũ lụt

mưa lũ

dự báo thời tiết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.