Miền Trung vẫn mưa lớn, dịch chuyển dần vào Thừa Thiên Huế - Bình Định

Miền Trung tiếp tục mưa lớn diện rộng và gây ngập lụt ở nhiều nơi. Tuy nhiên, từ đêm nay, khu vực Hà Tĩnh - Quảng Trị mưa lớn giảm dần, và dịch chuyển vào Thừa Thiên Huế - Bình Định.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm qua và sáng nay (31/10), ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Phú Yên tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. 

Lượng mưa tính từ 19h tối qua đến 8h sáng nay có nơi trên 100mm như: Thạch Sơn (Hà Tĩnh) 154.8mm, Quảng Phúc (Quảng Bình) 189mm, Lộc Trì (Thừa Thiên Huế) 291.6mm, Hòa Ninh (Đà Nẵng) 239.6mm, An Phú (Tam Kỳ) 160.8mm, Nguyễn Văn Cừ  (Bình Định) 159.8mm, Sơn Long (Phú Yên) 228.2mm, Xuân Lộc (Phú Yên) 145.2mm,…

Cơ quan khí tượng cho biết, trong hôm nay, ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị vẫn có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa từ 40-80mm, có nơi trên 150mm. Từ đêm nay, mưa có xu hướng giảm dần.

Tuy nhiên, từ hôm nay đến sáng 2/11, thời tiết mưa lớn sẽ dịch chuyển vào khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định, với tổng lượng mưa từ 100-200mm, có nơi trên 350mm. Khu vực Phú Yên, Kon Tum và Gia Lai cũng có mưa đến rất to nhưng lượng mưa thấp hơn với 50-100mm, có nơi trên 150mm.

Miền Trung vẫn mưa lớn, dịch chuyển dần vào Thừa Thiên Huế - Bình Định-1
Mưa lớn ở miền Trung còn tiếp diễn. Ảnh mưa ngập đường ở Quảng Bình ngày 30/10 (Hải Sâm) 

Ngoài ra, trong ngày và đêm nay, ở khu vực Khánh Hoà, các nơi khác ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm.

Cơ quan khí tượng nhận định, trong những giờ tới, khu vực các tỉnh trên tiếp tục có mưa, với lượng mưa tích lũy như sau: từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế từ 20-50mm, có nơi trên 90mm; các tỉnh từ Quảng Nam đến Phú Yên từ 40-60mm, có nơi trên 100mm. Mô hình độ ẩm đất cho thấy một số khu vực thuộc các tỉnh này đã gần bão hòa (trên 85%) hoặc đạt trạng thái bão hòa.

Đồng thời, ông Phùng Tiến Dũng, Trưởng phòng dự báo thủy văn, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng cho biết, từ hôm nay đến 2/11, trên các sông từ Quảng Bình đến Phú Yên có khả năng xuất hiện một đợt lũ. 

“Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ trên các sông từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi, bắc Bình Định, bắc Phú Yên lên mức báo động 1- báo động 2, có sông trên báo động 2”, ông Dũng thông tin.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, tác động của mưa lớn nên nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi, ngập lụt cục bộ vùng trũng thấp ven sông và khu đô thị tại các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/mien-trung-van-mua-lon-dich-chuyen-dan-vao-thua-thien-hue-binh-dinh-2209051.html?fbclid=IwAR0V3Mau0ixuYoSUbrFupK5oCqPmuvrrc49gOPR3wAaNozabfCwmibQXPOY

mưa lớn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.