Mỗi ngày Tết có 24 người tử vong vì tai nạn giao thông

Theo công điện của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, các địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia.

Theo công điện của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, các địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia.

Ngày 30/1 (mùng 3 Tết Nguyên đán Đinh Dậu), Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia đã có công điện về tình hình giao thông dịp Tết.

Theo nội dung công điện, trong 5 ngày từ 26-30/1 (29 đến mùng 3 Tết), toàn quốc xảy ra 192 vụ tai nạn khiến 118 người tử vong, 197 người bị thương. Tính bình quân, mỗi ngày có 24 người tử vong vì tai nạn giao thông. So với 5 ngày Tết Bính Thân 2016, số vụ không thay đổi, giảm 5 người tử vong, tăng 7 người bị thương.

Trong 3 ngày đầu Tết Nguyên đán 2017, tai nạn giao thông có xu hướng tăng nhanh. Nghiêm trọng nhất là vụ tai nạn xe khách xảy ra ngày 30/1 tại TP Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) làm 2 người tử vong và 27 người bị thương.

Số liệu thống kê của Bộ Y tế cho thấy tỷ lệ người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia tăng cao. Đây là cảnh báo về tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông.

Moi ngay Tet co 24 nguoi tu vong vi tai nan giao thong hinh anh 1
Số người chết vì tai nạn giao thông tăng lên từng ngày trong dịp Tết. Đồ họa: Văn Chương.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình yêu cầu các Bộ, ngành trung ương và Ban ATGT tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường chỉ đạo, thực hiện quyết liệt của Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân 2017.

“Các tỉnh, thành phố tăng cường công tác tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông có tính phổ biến trong dịp Lễ Tết. Bố trí lực lượng, bảo đảm giao thông thông suốt và an toàn cho nhân dân. Các cơ quan xử lý nghiêm tình trạng chở quá người quy đinh, tăng giá vé”, công điện nêu.

Bên cạnh đó, các cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông, phải tuyệt đối tuân thủ quy định đã uống rượu bia thì không lái xe. Người dân phải đội mũ bảo hiểm khi đi môtô, xe máy, xe đạp điện…

Theo Văn Chương (Zing.vn)


tử vong vì tai nạn giao thông


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.