Mới sinh được hai tháng, mẹ trẻ 18 tuổi mất chồng, mất luôn chân vì bị container cán qua người

Trên đường trở về nhà trọ, chiếc xe máy của đôi vợ chồng trẻ va chạm với container. Bị kéo lê một đoạn đường dài, người chồng tử vong khi chưa kịp về nhìn mặt con trai 2 tháng tuổi lần cuối.

Trên đường trở về nhà trọ, chiếc xe máy của đôi vợ chồng trẻ va chạm với container. Bị kéo lê một đoạn đường dài, người chồng tử vong khi chưa kịp về nhìn mặt con trai 2 tháng tuổi lần cuối.

Đó là hoàn cảnh bi thảm của gia đình chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh, 18 tuổi, quê xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Tai nạn kinh hoàng cách đây ít ngày cướp đi người đầu ấp tay gối, đe dọa sự sống của người mẹ mới sinh con 2 tháng.

Mới sinh được hai tháng, mẹ trẻ 18 tuổi mất chồng, mất luôn chân vì bị container cán qua người-1

Chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh.

Tỉnh dậy, chồng đã vĩnh viễn ra đi

Những ngày qua, chị Ánh được điều trị tại khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Nằm trên giường bệnh với chiếc chăn trùm kín người, để lộ một phần bàn chân vàng vọt, không ai nghĩ từ chỗ mới vừa hạnh phúc đón đứa con đầu lòng, bà mẹ trẻ đã có những thời khắc cận kề với cái chết. Bánh xe container cán qua người, cuốn phăng tương lai hạnh phúc của gia đình chị.

Hỏi chuyện, chị Ánh lắc đầu. Phần vì quá mỏi mệt, phần vẫn chưa thể hình dung tất cả bi kịch đã xảy ra. Chỉ biết rằng khi đã định thần, Ánh đang nằm trong viện.

Mới sinh được hai tháng, mẹ trẻ 18 tuổi mất chồng, mất luôn chân vì bị container cán qua người-2

Tai nạn khiến chồng chị Ánh tử vong.

Mới sinh được hai tháng, mẹ trẻ 18 tuổi mất chồng, mất luôn chân vì bị container cán qua người-3

Bản thân người mẹ trẻ cũng bị mất một chân.

Bà Nguyễn Thị Đức (46 tuổi, dì ruột của chị Ánh) kể lại, cháu bà rời quê, cùng chồng thuê trọ tại huyện Hóc Môn mưu sinh. Mới vừa trải qua cơn vượt cạn nặng nề nên mọi chi tiêu trong nhà, hai mẹ con chị Ánh đều trong chờ vào đồng lương công nhân ít ỏi của chồng.

Chiều 3/4, trên đường đi công việc trở về nhà, hai vợ chồng chị Ánh gặp một tai nạn kinh hoàng tại khu vực ngã tư An Sương (quận 12).

Mới sinh được hai tháng, mẹ trẻ 18 tuổi mất chồng, mất luôn chân vì bị container cán qua người-4

Bác sĩ cho biết, bệnh nhân sẽ được ghép da mỏm cụt trong thời gian sắp tới.

"Xe máy của cháu tôi va chạm với container. Hai vợ chồng nó bị cán lên người và lôi đi đến 100 m. Người chồng tử vong còn cháu tôi cũng bị cán nát chân" – bà Đức nhớ lại.

Bác sĩ Đậu Thanh Phong, khoa Chấn thương chỉnh hình, BV Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân Ánh nhập viện vào ngày 3/4 tại BV Quân y 175, điều trị tại đây một tuần. Khi chuyển sang BV Chợ Rẫy, bệnh nhân trong tình trạng cắt cụt đùi chân trái, hoại tử khung chậu.

Mới sinh được hai tháng, mẹ trẻ 18 tuổi mất chồng, mất luôn chân vì bị container cán qua người-5

Hiện chi phí điều trị đến thời điểm hiện tải của nữ bệnh nhân là gần 13 triệu đồng.

Ngày 20/4 chị Ánh đã được cắt lọc hoại tử, chờ ghép da mỏm cụt. Hiện bệnh nhân đang được điều trị chăm sóc vết thương. Dự kiến nếu phục hồi tốt thì trong một tuần, bà mẹ trẻ có thể ghép da. Tuy nhiên, bệnh nhân sẽ phải đi chân giả bên trái suốt đời.

Đứa con chờ mẹ về cho bú

Trưa 24/4 khi chúng tôi tìm đến khoa Chấn thương chỉnh hình, rất nhiều người vây quanh giường bệnh của chị Ánh. Họ đến vì xem thông tin trên mạng xã hội. Tuy nhiên khi tìm hiểu, hầu hết đều bất ngờ khi biết thông tin viện phí của bệnh nhân bị phóng đại.

Chị Linh (37 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) cho biết: "Mấy ngày trước tôi lên facebook thấy một người tên Bình An chia sẻ trường hợp của Ánh, nói chồng mất, vừa sinh con mà còn bị cán đứt chân, điều trị tại BV Chợ Rẫy tốn hơn trăm triệu mà không có tiền trả. Tôi thấy tội quá nên hôm nay vào ủng hộ Ánh 2 triệu đồng. Mong Ánh sớm vượt qua".

Mới sinh được hai tháng, mẹ trẻ 18 tuổi mất chồng, mất luôn chân vì bị container cán qua người-6

Hiện người dì ruột đang ở viện chăm sóc cho chị Ánh.

Tương tự, anh Liêm, mạnh thường quân trong một nhóm thiện nguyện cũng vì tin đồn trên mạng mà tìm đến. "Tôi thấy chị ấy quá bi thảm nên tìm đến giúp đỡ chứ cũng không quan tâm thông tin viện phí" – anh Liêm nói.

Khi chúng tôi cung cấp thông tin những ngày điều trị vừa qua viện phí tại BV Chợ Rẫy của bệnh nhân chưa đến 13 triệu đồng, và số điện thoại đăng tải trên mạng xã hội cũng không trùng khớp với thông tin cung cấp của gia đình bệnh nhân, hầu hết các mạnh thường quân đều tá hỏa. Phải chăng, có những kẻ đã lợi dụng hoàn cảnh bi thảm của bà mẹ tật nguyền 18 tuổi để kiếm tiền?

Mới sinh được hai tháng, mẹ trẻ 18 tuổi mất chồng, mất luôn chân vì bị container cán qua người-7
Mới sinh được hai tháng, mẹ trẻ 18 tuổi mất chồng, mất luôn chân vì bị container cán qua người-8

Sáng 24/4, nhiều mạnh thường quân đọc thông tin trên mạng tìm đến gặp bệnh nhân.

Dì ruột chị Ánh cũng xác nhận, chi phí điều trị từ ngày 10/4 đến nay của cháu bà tại BV Chợ Rẫy chưa tới 20 triệu đồng. Tại BV quân y 175, khoản viện phí 110 triệu đồng họ đã đóng đủ.

Mặc những toan tính của người lớn, giờ đây nỗi lo lắng nhất của gia đình chị Ánh là bé Quốc Nam. Mồ côi cha khi chưa đầy hai tháng tuổi, ngần ấy thời gian đã qua đứa bé cũng không được hưởng dòng sữa mẹ ngọt ngào. Hiện, Nam đang được một tay bà nội chăm sóc.

Mới sinh được hai tháng, mẹ trẻ 18 tuổi mất chồng, mất luôn chân vì bị container cán qua người-9

Người mẹ đang rất nóng lòng muốn xuất viện về với con.

Nhìn mọi người đến động viên tinh thần cho cháu, người dì chạnh lòng. Bà hiểu rằng dù có xuất viện, con đường của mẹ con chị Ánh là rất rất dài và lắm nỗi chông gai.

"Cực nhọc bao nhiêu tôi cũng chịu, chỉ mong cháu mau lành bệnh để còn về với con nó" – bà Đức tâm sự.

Theo Thời đại


tai nạn giao thông

hoàn cảnh khó khăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.