Mong dư luận tha lỗi cho Hoài Linh, ông Đoàn Ngọc Hải bị chất vấn: "Ông từng quyết liệt đòi lại 100 triệu tiền từ thiện bị chậm"

Nhiều ý kiến tỏ ra không hài lòng khi ông Đoàn Ngọc Hải bênh vực nghệ sĩ Hoài Linh. Động thái quyết liệt của ông cách đây gần 2 tháng đi đòi lại địa phương 100 triệu tiền xây nhà tình thương cũng được nhắc lại.

Mong dư luận tha lỗi cho Hoài Linh, ông Đoàn Ngọc Hải bị chất vấn: Ông từng quyết liệt đòi lại 100 triệu tiền từ thiện bị chậm-1

Ít giờ sau khi status bênh vực nghệ sĩ Hoài Linh, kêu gọi dư luận hãy "từ bi hỷ xả" với danh hài trong vụ lùm xùm 14 tỷ đồng tiền từ thiện, ông Đoàn Ngọc Hải đã vấp phải phản ứng trái chiều. Nhiều người dùng mạng đã "tràn" vào trang cá nhân của ông Hải để bày tỏ sự không đồng tình, tiếp tục lên tiếng yêu cầu nghệ sĩ Hoài Linh xin lỗi cũng như có động thái rõ ràng với khoản tiền từ thiện trên.

Nhiều bình luận cho rằng, việc từ bi hỷ xả là của các bậc cao nhân, còn người thường thì cần từ bi trong trí tuệ. Một người đã có góp phần trong số tiền kêu gọi 14 tỷ đã để lại bình luận: "Tiền từ thiện của người hâm mộ chuyển vào, họ đặt trọn trái tim gửi gắm cho Hoài Linh để mang đến với đồng bào miền Trung. Chính tôi cũng đã chuyển 1/2 tháng lương nhỏ bé của mình vào đó với hy vọng thần tượng của mình mang hơi ấm đến vùng bão lũ ấy như chú đã hứa với người hâm mộ. Nhưng rồi thì sao!!! Khi niềm tin bị đánh cắp, thần tượng sụp đổ, buồn lắm chú Hải à.

Tôi xót cho nửa tháng lương của mình lắm, mà giờ kêu đi kiện ư? Tôi không làm thế với thần tượng của mình được. Mong chú Hoài Linh nhanh chống khắc phục hậu quả, chuyển ngay số tiền này cho tổ chức từ thiện Nhà nước để họ bảo quản phân phối cho dân miền Trung".

Mong dư luận tha lỗi cho Hoài Linh, ông Đoàn Ngọc Hải bị chất vấn: Ông từng quyết liệt đòi lại 100 triệu tiền từ thiện bị chậm-2Mong dư luận tha lỗi cho Hoài Linh, ông Đoàn Ngọc Hải bị chất vấn: Ông từng quyết liệt đòi lại 100 triệu tiền từ thiện bị chậm-3

Một số người khác tỏ ra giận dữ khi một người nổi tiếng cương trực và đang hoạt động từ thiện tích cực như ông Hải lại có quan điểm đi ngược số đông như thế:

- Chú nói như kiểu hãy bỏ qua cho Hoài Linh 14 tỷ, để anh ấy còn đứng trên sân khấu để cho chúng ta có được những tiếng cười, vì người như anh ấy không có nhiều và bị mai một. Vậy xin hỏi, chú là người đi làm thiện nguyện, chú góp nhặt từng hộp sữa bò cho người nghèo mà vận động rồi nhưng suốt 6 tháng, sữa vẫn còn trong kho không hề đem phân phát thì chú tính sao?

- Bây giờ chú Hải đưa cho chú Linh 14 tỷ, bảo chú Linh đi cứu trợ miền Trung lũ lụt, xong chú Linh ngâm tới hết lụt còn chưa đi đi. Rồi xem chú Hải còn từ bi hỷ xả được không?

Đáng nói nhất, rất nhiều người đã nhắc lại sự kiện vừa mới diễn ra hồi đầu tháng 4/2021, khi ông Đoàn Ngọc Hải lên Facebook... đòi lại tiền từ thiện. Câu chuyện là, ông Hải có đóng góp 100 triệu từ quỹ của mình để xây nhà cho người nghèo ở Quảng Nam và An Giang. Nhưng sau 1 tháng 8 ngày không nhận được phản hồi của địa phương, ông đã viết status rất thẳng thắn yêu cầu địa phương hoàn trả mình số tiền trên.

Mong dư luận tha lỗi cho Hoài Linh, ông Đoàn Ngọc Hải bị chất vấn: Ông từng quyết liệt đòi lại 100 triệu tiền từ thiện bị chậm-4
Status "đòi tiền" của ông Hải cách đây 2 tháng.

Thời điểm đó, hành động này cũng gây nhiều tranh luận, nhưng phần lớn đều cho rằng ông Hải rất quyết liệt, là người có trách nhiệm với việc từ thiện cũng như bà con cần hỗ trợ. Chính vì thế, với bài đăng sáng nay, nhiều dân mạng đã chất vấn: "Chú Hải mà chúng ta biết, hơn 100 triệu từ thiện không tới tay dân một tháng đòi ngay thì chuyện này không thể bảo là chú ý tha thứ được".

Ông Đoàn Ngọc Hải không có động thái gì thêm dưới những ý kiến này. Và nghệ sĩ Hoài Linh cũng chưa công bố kế hoạch cụ thể của mình với "14 tỷ đồng tiền từ thiện".

"Cứ thế này rồi nghệ sĩ không dám làm từ thiện nữa. Ai cứu dân?": Bản tin của VTV đã cho dư luận một câu trả lời

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/mong-du-luan-tha-loi-cho-hoai-linh-ong-doan-ngoc-hai-bi-chat-van-ong-tung-quyet-liet-doi-lai-100-trieu-tien-tu-thien-bi-cham-162212805130451181.htm

Hoài Linh

Đoàn Ngọc Hải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.