Một cô giáo ở Đồng Nai vay tiền lãi suất "cắt cổ", đồng nghiệp và phụ huynh bị khủng bố

Các đối tượng cho vay nặng lãi qua app online đã lấy hình ảnh các giáo viên và các em học sinh đăng lên mạng xã hội để khủng bố tinh thần, gây áp lực buộc một cô giáo ở Đồng Nai phải trả tiền.

Tối 19/5, lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai cho biết một cô giáo mầm non ở xã Gia Tân 1 gần đây vay tiền qua app 65 triệu đồng với lãi suất "nóng". Tiền vay và lãi suất phải trả đến nay đã lên tới 200 triệu đồng.

Vì chưa trả nợ, các giáo viên là đồng nghiệp với cô giáo trên và các em học sinh trong trường bị các đối tượng lạ mặt khủng bố tinh thần bằng cách đăng hình lên mạng xã hội rồi vu khống, bêu riếu, xúc phạm danh dự.

Một cô giáo ở Đồng Nai vay tiền lãi suất cắt cổ, đồng nghiệp và phụ huynh bị khủng bố-1
Một cháu nhỏ là con của cô giáo trong trường cũng bị lấy hình ảnh bêu riếu, xúc phạm

Điều đáng nói, một học sinh đang theo học tại trường trên đã bị đối tượng lấy hình ảnh đưa vào bảng cáo phó và đăng lên mạng xã hội.

Theo lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện Thống Nhất, đây là trường hợp thứ 2 giáo viên vay tín dụng đen rồi bị khủng bố, đe doạ. Phòng Giáo dục thường xuyên khuyến cáo tất cả thầy cô giáo cần nêu cao cảnh giác, nếu có nhu cầu vay vốn cần đến các ngân hàng để được tư vấn rõ ràng, tránh bị sập bẫy của các nhóm cho vay tiền qua app online.

Liên quan sự việc trên, phía lãnh đạo nhà trường đã làm việc với cô giáo trên và yêu cầu phải sớm thanh toán số tiền vay để ổn định tình hình, không ảnh hưởng tới giáo viên khác.

Phía Công an xã Gia Tân 1 cũng đã nhận được đơn trình báo của nhà trường về sự việc trên. Hiện công an đang tiến hành xác minh, xử lý.

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su/mot-co-giao-o-dong-nai-vay-tien-lai-suat-cat-co-dong-nghiep-va-phu-huynh-bi-khung-bo-20220519192019297.htm

vay nặng lãi


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.