- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Một lốt xe 600 triệu đồng: GĐ bến xe Mỹ Đình "hiểu ý anh Thăng"
"Tôi nghĩ chuyện chạy lốt như thế với cơ quan quản lý tuyến là không có. Làm gì mà trắng trợn như thế", ông Nguyễn Quốc Uy, Giám đốc Bến xe Mỹ Đình nói.
Hà Nội đang "nóng" về phát ngôn của Bộ trưởng Đinh La Thăng về việc "xin một lốt (slot, lượt xe xuất bến - PV) xe vào Bến xe Mỹ Đình mất đến 500 - 600 triệu đồng”.
Đây là lời của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng trong cuộc họp giải quyết các kiến nghị của Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam vào ngày 15/10 vừa qua.
Ngay sau đó, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản đề nghị Bộ trưởng Thăng cung cấp thông tin cụ thể hơn về việc chạy lốt này để kiểm tra, xử lý và báo có lãnh đạo thành phố.
Có hay không giá cho một lốt xe ở bến Mỹ Đình là hơn nửa tỷ đồng? Dư luận rất chờ đợi một câu trả lời xác đáng từ phía cơ quan quản lý.
Để làm rõ hơn câu chuyện này, PV đã liên hệ với ông Nguyễn Quốc Uy, Giám đốc Bến xe khách Mỹ Đình - đơn vị được nhắc đến trong sự việc "600 triệu đồng".
Ông Uy cho hay, quy trình một xe xin vào bến Mỹ Đình khá quy củ và qua nhiều khâu. Trước hết là sự chấp thuận giữa hai Sở Giao thông vận tải ở hai đầu. Ví dụ, xe chạy tuyến Nam Định - Mỹ Đình thì phải được Sở GTVT Nam Định và Sở GTVT Hà Nội chấp thuận tuyến.
Sau khi có thỏa thuận chấp thuận tuyến đó xong thì doanh nghiệp vận tải đến Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội (Sở GTVT Hà Nội) để lập một hợp đồng kinh tế.
"Bến xe Mỹ Đình thuộc Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội nên chịu trách nhiệm điều hành, quản lý tuyến chứ không được chấp thuận tuyến.
Nói về việc xin một lốt vào bến Mỹ Đình mất 500 - 600 triêu đồng tôi cũng không rõ thực hư như thế nào. Lĩnh vực của bến thì khi có hợp đồng rồi bến sẽ có trách nhiệm điều hành, quản lý xe ra vào bến hàng ngày", Giám đốc Bến xe khách Mỹ Đình khẳng định.
Nói về phát ngôn của Bộ trưởng Bộ GTVT, ông Uy cho rằng, ý của Bộ trưởng là muốn bỏ việc chấp thuận tuyến, bỏ cơ chế xin cho như hiện nay.
"Để xe vào được bến Mỹ Đình thì phải qua rất nhiều cấp, trước hết hai đầu Sở phải chấp nhận tuyến. Tôi hiểu ý anh Thăng là muốn bỏ việc chấp thuận tuyến, cơ chế xin cho", ông Uy cho hay.
Nói đến con số 600 triệu đồng, ông Uy quả quyết không có chuyện như thế. Bởi lẽ, quản lý Nhà nước "không thể đến mức độ trắng trợn" như vậy.
"Tôi nghĩ rằng, chuyện chạy lốt như thế với cơ quan quản lý tuyến là không có. Làm gì có mà trắng trợn như thế!", vị này nói.
Tuy nhiên, người đứng đầu Bến xe khách Mỹ Đình lý giải vấn đề này theo một hướng khác. Vị này đặt ra câu chuyện mua đi bán lại lốt giữa các doanh nghiệp vận tải với nhau. Khi đó, sự thỏa thuận giữa các doanh nghiệp là bao nhiêu thì chỉ có doanh nghiệp biết với nhau.
"Trên thực tế, có trường hợp sau khi có được thỏa thuận tuyến, hợp đồng chạy tuyến rồi nhiều doanh nghiệp vận tải đã bán lại suất đó cho nhau.
Việc mua bán lại của nhau như thế thì giá cả như thế nào cũng khó nói, cao hay thấp thì do các doanh nghiệp tự thỏa luận với nhau", ông Uy thông tin.
Bộ trưởng bộ GTVT ông Đinh La Thăng “Việc bỏ quy định chấp thuận khai
thác tuyến tôi đã chỉ đạo từ rất lâu nhưng đến nay vẫn không thực hiện.
Tôi quyết định bỏ và tôi chịu trách nhiệm. Chỉ có sửa một điều trong
thông tư mà mãi không làm. Nếu tôi nói sai thì ông phải tham mưu, tại
sao không làm được? Bây giờ Bộ đưa ra quy định về chấp thuận khai thác
tuyến thì Bộ bỏ thôi. Thực tiễn yêu cầu như thế nhưng các ông chỉ thích
xin – cho”.
|
-
Thời sự1 ngày trướcTại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc vừa xảy ra vụ việc bé gái 5 tuổi bị chó nuôi của gia đình cắn tử vong thương tâm.
-
Thời sự1 ngày trướcNgày 21/11, lãnh đạo UBND xã Krông Năng (huyện Krông Pa, Gia Lai) xác nhận, có vụ việc một em bé 4 tuổi nghi bị gã đàn ông hàng xóm xâm hại. Cơ quan chức năng đang xác minh, làm rõ.
-
Thời sự1 ngày trướcNhận tin chồng cùng đồng nghiệp bị rơi theo chiếc xe xuống sông mất tích, chị K. đang mang bầu cũng đến hiện trường, ngóng đợi phép màu xảy ra.
-
Thời sự3 ngày trướcTheo người dân sinh sống ở các ngõ 127, 155 Nguyễn Trãi; 126, 144 đường Thượng Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội), việc dùng barie chặn xe là "cực chẳng đã" để đảm bảo an toàn giao thông.
-
Thời sự3 ngày trướcCơ quan công an đang khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ 2 vợ chồng tử vong nghi bị thiêu sống bằng xăng
-
Thời sự3 ngày trướcSau khi được gia đình gửi tại trường mầm non, bé 4 tuổi được phát hiện cháu đã tử vong dưới hồ nước nhà dân, cách trường không xa.
-
Thời sự4 ngày trướcCơ quan khí tượng dự báo Hà Nội sắp hứng mưa, mưa rào và có thể có dông, trời chuyển lạnh từ đêm nay.
-
Thời sự4 ngày trướcSau cú va chạm với ô tô trên đường đê ở huyện Tiền Hải (Thái Bình), người phụ nữ đi xe máy bị hất văng xuống triền đê tử vong tại chỗ.
-
Thời sự4 ngày trướcNhóm học sinh lớp 8 Trường THCS Hiền Quan rủ nhau đi tắm sông, 5 em bất ngờ bị nước cuốn trôi mất tích.
-
Thời sự4 ngày trướcNguyễn Văn Vĩ quay lại quán nhậu, cầm dao lao vào đâm gục người đàn ông trước sự hoảng loạn của người xung quanh
-
Thời sự5 ngày trướcThi thể 2 học sinh lớp 7 mất tích khi tắm sông đã được tìm thấy và bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.
-
Thời sự5 ngày trướcTài xế xe ô tô bán tải vượt ẩu khi qua cầu phao Phong Châu (huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) được cơ quan chức năng xác định là ông N.H.H. (45 tuổi, trú tại xã Thanh Uyên, huyện Tam Nông).
-
Thời sự5 ngày trướcNghe tiếng động mạnh, người dân sống gần khu vực chợ đầu mối nông sản Thủ Đức (TPHCM) chạy ra kiểm tra, phát hiện nam shipper tử vong, xe máy văng xa cách 20m.
-
Thời sự6 ngày trướcTriều cường đạt đỉnh vào chiều 16/11 khiến nhiều tuyến đường vùng trũng thấp ở TP.HCM ngập sâu, nước tràn cả vào nhà ảnh hưởng đến đời sống người dân.