Một luật sư chỉ ra nghi vấn về mối quan hệ thân thiết giữa Giang Kim Cúc và trùm lừa đảo Ngân "gốm", gửi lời cảnh báo tới các nhà hảo tâm

Giữa lúc nhận được nhiều niềm tin và sự cảm phục, biết ơn từ phía dư luận thì mới đây, Giang Kim Cúc bị tố ăn chặn tiền từ thiện quyên góp từ các MTQ.

Mới đây, tài khoản Facebook của luật sư Ngô Anh Tuấn đã lên tiếng kể về quá khứ của chị Giang Kim Cúc, vị luật sư cho biết trước đây Giang Kim Cúc từng có mối quan hệ thân thiết với lừa đảo Ngân "gốm" và anh nhận thấy điểm tương đồng khi cả 2 đều để tài khoản quyên góp sau mỗi buổi livestream, đánh vào lòng thương hại của công chúng.

Thời gian dịch bệnh hoành hành vừa qua, nhóm "Giang Kim Cúc và các cộng sự" nổi tiếng với công tác thiện nguyện của mình, trong đó phải kể đến nhóm "mai táng 0 đồng", cả đội cùng cầu nguyện cho người đã mất để họ được ra đi thanh thản. Sau đó, phun khử khuẩn toàn bộ và đưa thi thể của nạn nhân xuống để khâm liệm. Cuối cùng là đưa lên xe và cho người nhà tiễn đưa lần cuối.

Một luật sư chỉ ra nghi vấn về mối quan hệ thân thiết giữa Giang Kim Cúc và trùm lừa đảo Ngân gốm, gửi lời cảnh báo tới các nhà hảo tâm-1
Giang Kim Cúc bất ngờ bị tố ăn chặn tiền từ thiện, từng chơi thân với nữ lừa đảo Ngân "gốm"

Giữa lúc nhận được nhiều niềm tin và sự cảm phục, biết ơn từ phía dư luận thì mới đây, Giang Kim Cúc bị tố ăn chặn tiền từ thiện quyên góp từ các MTQ. Đồng thời bị luật sư Ngô Anh Tuấn - Trưởng văn phòng ATN LAW FIRM lên tiếng "vạch trần" mối quan hệ của Giang Kim Cúc với nữ lừa đảo Ngân "gốm" mới bị bắt.

Chơi thân với "trùm lừa đảo" Ngân "gốm", từng bay ra Hà Nội để "chửi thuê"?

Theo đó, trên trang cá nhân của vị luật sư này đã kể về quá khứ của chị Giang Kim Cúc. Với tư cách là luật sư đang bào chữa cho các nạn nhân bị đại gia Ngân "gốm" lừa đảo. Anh cảm thấy bất an khi trước đây cả chị Cúc và Ngân gốm có mối quan hệ thân thiết. Thậm chí, Trưởng đoàn "mai táng 0" đồng từng bay từ Sài Gòn ra Hà Nội để "chửi thuê" và bênh vực nữ đại gia lừa đảo. 

Xét về cách làm thiện nguyện, luật sư Ngô Anh Tuấn nhận thấy điểm tương đồng khi cả 2 đều để tài khoản quyên góp sau mỗi buổi livestream để đánh vào lòng thương hại của công chúng.

Luật sư chia sẻ trên Facebook cá nhân: "Tôi viết nội dung dưới đây vào lúc này sẽ nhận được nhiều phản ứng trái chiều nhưng dưới con mắt người hành nghề luật, buộc lòng tôi phải nêu lên.

Hiện tại, trên mạng xã hội, đang nổi lên một nhóm thiện nguyện mang tên "Chuyến xe nghĩa tình mai táng từ thiện miễn phí 100%" của Giang Thị Kim Cúc và cộng sự. Nhóm này, tính tới ngày hôm nay, 04/9/2021 có trên 208.000 người theo dõi. Tôi cũng là người theo dõi trang này và khá cảm động với những gì họ đã và đang làm. 

Một luật sư chỉ ra nghi vấn về mối quan hệ thân thiết giữa Giang Kim Cúc và trùm lừa đảo Ngân gốm, gửi lời cảnh báo tới các nhà hảo tâm-2Một luật sư chỉ ra nghi vấn về mối quan hệ thân thiết giữa Giang Kim Cúc và trùm lừa đảo Ngân gốm, gửi lời cảnh báo tới các nhà hảo tâm-3

Bài đăng của luật sư T.N.

Tuy nhiên, điều làm tôi hết sức bất ngờ là cái tên Giang Thị Kim Cúc lại trùng với tên của một người từng song hành với Đỗ Thị Kim Ngân (Ngân "gốm"), người mới bị cơ quan công an huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội khởi tố, bắt tạm giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản của rất nhiều người. Bạn Cúc này là người cực kỳ thân tín với Ngân gốm và đã từng ra Hà Nội “chửi thuê” cho Ngân với lời lẽ vô cùng tục tĩu, vô văn hoá khi cộng đồng bóc mẽ Ngân.

Đôi khi tự nhủ, kẻ giết người còn có thể hoàn lương được, huống gì người ta chỉ mắc sai lầm thôi nhưng nghĩ lại, thấy hành động của bạn Cúc này có nhiều hành vi rất đáng ngờ nên tôi đặt nghi vấn. 

Rất nhiều đồng nghiệp, bạn bè tôi là những người rất thành đạt đang ngày đêm âm thầm giúp đỡ những hoàn cảnh khốn khó ở Sài Gòn, tôi vô cùng kính trọng họ. Trước khi nghi ngờ, tôi cũng kính trọng nhóm của Cúc không kém. 

Thế nhưng, mỗi lần phát livestream cô này đều để tài khoản vận động tiền, hành động đó diễn ra y hệt bài kêu khóc của Ngân "gốm" khi bạn này lấy mác thiện nguyện, giúp cậu bé A Sủng người dân tộc đi chữa bệnh ngày nào. 

Ngân livestream để trục lợi rất nhiều tiền cho mình chứ không phải cho Sủng, cho bố mẹ cậu vì bệnh viện đã miễn toàn bộ tiền viện phí và các chi phí có liên quan. Trên trang này cũng như trang Facebook cá nhân của Giang Kim Cúc đã xoá, chặn các tin nhắn bất lợi cho mình mà không một lời giải thích".

Một luật sư chỉ ra nghi vấn về mối quan hệ thân thiết giữa Giang Kim Cúc và trùm lừa đảo Ngân gốm, gửi lời cảnh báo tới các nhà hảo tâm-4Một luật sư chỉ ra nghi vấn về mối quan hệ thân thiết giữa Giang Kim Cúc và trùm lừa đảo Ngân gốm, gửi lời cảnh báo tới các nhà hảo tâm-5

Hình ảnh Giang Kim Cúc xuất hiện cùng Ngân "gốm" trong một đoạn livestream

Luật sư Ngô Anh Tuấn cũng cho biết, bản thân chứng kiến nhiều hoàn cảnh bị đại gia Ngân "gốm" lừa đảo. Luật sư Ngô Anh Tuấn hy vọng sẽ không có người phụ nữ nào đi vào vết xe đổ này. Thông qua bài viết, anh cảnh bảo những mạnh thường quân nên kiểm chứng thông tin rõ ràng trước khi giao tiền cho 1 ai đó, tránh để lòng thiện nguyện bị kẻ xấu trục lợi 1 cách phi pháp.

Vị luật sư cũng chia sẻ thêm: "Cho tới thời điểm này, tôi vẫn đang bảo vệ cho một nạn nhân của Ngân "gốm" để bắt cô ta phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi của mình. Tôi cũng không muốn nhìn thấy một người phụ nữ tiếp theo bước theo chân của Ngân vào trại giam khi mà hình ảnh của họ giờ được nhiều người coi như là Thánh sống, không khác gì hình ảnh của Ngân gốm 4-5 năm về trước. Nếu quả thực có hành vi trục lợi trên những xác chết thì không còn điều gì bất nhẫn hơn và rất đáng phải bị trừng trị.

Vì hiện tại, tôi chưa có bằng chứng xác thực để khẳng định có hay không hành vi vi phạm pháp luật của Giang Thị Kim Cúc trong hoạt động từ thiện của bạn này nên chỉ cảnh báo các mạnh thường quân hãy cân nhắc kỹ khi gửi gắm tiền bạc, những giọt mồ hôi, nước mắt của mình tới người mình tin tưởng để số tiền đó thực sự tới được tay đồng bào gặp hoạn nạn. 

Tôi cũng đã gửi cảnh báo này tới những bạn bè tôi ở Sài Gòn để họ kiểm tra, theo dõi tình hình. 

Một luật sư chỉ ra nghi vấn về mối quan hệ thân thiết giữa Giang Kim Cúc và trùm lừa đảo Ngân gốm, gửi lời cảnh báo tới các nhà hảo tâm-6
Bài đăng trên mạng xã hội về vụ việc của Cúc và gia đình anh L.V.Th.

Một luật sư chỉ ra nghi vấn về mối quan hệ thân thiết giữa Giang Kim Cúc và trùm lừa đảo Ngân gốm, gửi lời cảnh báo tới các nhà hảo tâm-7Một luật sư chỉ ra nghi vấn về mối quan hệ thân thiết giữa Giang Kim Cúc và trùm lừa đảo Ngân gốm, gửi lời cảnh báo tới các nhà hảo tâm-8
Một luật sư chỉ ra nghi vấn về mối quan hệ thân thiết giữa Giang Kim Cúc và trùm lừa đảo Ngân gốm, gửi lời cảnh báo tới các nhà hảo tâm-9

Đơn thư tố giác do gia đình anh L.V.Th.

Về phương diện cá nhân, chúng tôi đang thu thập những chứng cứ, tài liệu có liên quan để Cúc phải liên đới chịu trách nhiệm đối với một số hành vi có liên quan tới Ngân "gốm" trong thời gian hai người này liên hệ mật thiết với nhau; đồng thời chúng tôi gửi tài liệu này tới cơ quan có thẩm quyền tại Sài Gòn xem xét, thực hiện những thủ tục cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích của những người đã, đang và có thể bị thiệt hại vì hành vi vi phạm pháp luật của Ngân "gốm" và những người có liên quan tới Ngân hiện vẫn còn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Tôi mong là điều cảnh báo của tôi là sai để thẳng thắn, trung thực và cầu thị nói lời xin lỗi và bồi thường danh dự, nhân phẩm cho người bị tôi làm tổn thương, bạn Giang Thị Kim Cúc".

Giang Kim Cúc lên tiếng thanh minh sau nghi án "ăn chặn tiền từ thiện" nhưng không... sao kê

Đứng trước những ồn ào khi bị gia đình một người (được cho là) "nạn nhân" tố cáo ăn chặn tiền từ thiện, tối qua (7/9), Giang Kim Cúc đã lên tiếng.

Giang Kim Cúc thừa nhận, tháng 4/2020, chị có nhận hỗ trợ, quyên góp cho em Th. ở Bình Phước để có chi phí điều trị bệnh tại nhà lang y. 

Giang Kim Cúc khẳng định: "Hồi đó, Cúc chưa có lượng người theo dõi nhiều như bây giờ, kêu gọi được ít lắm chứ làm gì có con số hơn 100 triệu như chị H. nói đâu! Ca của em Th. khi đó Cúc kêu gọi cùng với chương trình phát gạo và mua cá phóng sinh, chỉ có 28 người ủng hộ tất cả. 

Một luật sư chỉ ra nghi vấn về mối quan hệ thân thiết giữa Giang Kim Cúc và trùm lừa đảo Ngân gốm, gửi lời cảnh báo tới các nhà hảo tâm-10
Giang Kim Cúc livestream tối qua (7/9) đáp trả lại lùm xùm trên MXH

Khi đến, Cúc cũng có hỏi gia đình Th. có đồng ý để livestream không, đồng ý thì Cúc mới làm. Đến ngày thứ 2 thì bé K., con gái của Th. có lên nhà Cúc ở. Cúc không muốn nói xấu người khác, nhưng Cúc thấy gia đình em Th. có vấn đề, nên sau 5 ngày, Cúc dừng hỗ trợ, không tiếp tục kêu gọi cho em nữa".

Giang Kim Cúc cho biết, chị đóng kêu gọi tài trợ ngày 25/4/2020 và chốt đến ngày 3/5/2020 được tổng số tiền là 21.200.000 đồng, chứ không phải hàng trăm triệu như gia đình nói. Đêm 21/4, Giang Kim Cúc đã trao 1,5 triệu cho gia đình Th.; và số tiền còn lại là: 19.700.000 đồng. Phần 1.000 đô la mà mạnh thường quân hứa ủng hộ, họ đã đổi ý nên không chuyển về nữa.

Một luật sư chỉ ra nghi vấn về mối quan hệ thân thiết giữa Giang Kim Cúc và trùm lừa đảo Ngân gốm, gửi lời cảnh báo tới các nhà hảo tâm-11
Giang Kim Cúc đã đưa ra danh sách của các mạnh thường quân được sao kê, tổng cộng có 28 người. Sau khi gia đình không nhận tiền thì có 3 người đã đồng ý cho phóng sinh, số mạnh thường quân nhận lại tiền là 5 người.

Đồng thời, Giang Kim Cúc nói rõ về số tiền trên, chị cho gia đình Th. 2 phương án. Một là bản thân Th. viết cho chị một tờ giấy biên nhận là nhận số tiền 21.200.000 đồng, chị sẽ gửi trực tiếp – hoặc chuyển khoản cho Th..

Hai là, nếu sau ngày 5/5/2020, nếu Th. không nhận, chị sẽ chuyển trả toàn bộ tiền ủng hộ cho các nhà hảo tâm. Sau đó, ai muốn ủng hộ riêng thì tự liên hệ gia đình, Giang Kim Cúc không liên quan.

Theo lời Giang Kim Cúc, chị đã trả lại hết toàn bộ tiền ủng hộ cho mạnh thường quân chứ không giữ tiền cho mình. Vì thế, khi gia đình báo cáo sự việc lên cơ quan chức năng, chị cũng hợp tác đến làm việc. Sau đó, chị đã được minh oan và được cấp một tờ biên nhận ghi là "không có đủ bằng chứng để cấu thành tội hình sự".

Tuy nhiên, Giang Kim Cúc cho biết mình đã làm "lạc mất" tờ giấy này, cũng không chụp ảnh lại nên không còn bằng chứng.

Trong livestream, Giang Kim Cúc khẳng định, mình chỉ là nạn nhân của Ngân "gốm", có thời gian livestream cùng nhau chứ không phải thân thiết.

Việc sao kê tài khoản, Giang Kim Cúc cho rằng vì bận, kết thúc chiến dịch sẽ làm: "Mọi người hỏi sao không sao kê từ đầu đến cuối mà chỉ báo cáo khúc giữa, là vì ai biết về sau tiền đổ về nhiều hay ít đâu. Các bạn cứ bình tĩnh, kết thúc chiến dịch Cúc sẽ tổng kết rõ ràng thu chi".

Cuối livestream Giang Kim Cúc gửi lời cảm ơn đến antifan, vì nhờ những chỉ trích đó mà nhóm của chị càng thêm động lực: "Cảm ơn antifan, Cúc hiểu các bạn chửi Cúc là muốn cho mọi sự minh bạch thôi. Cảm ơn các bạn, nhờ các bạn xỉa xói mà tôi được yêu thương nhiều hơn, nhóm chúng tôi đoàn kết hơn".

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/mot-luat-su-chi-ra-nghi-van-ve-moi-quan-he-than-thiet-giua-giang-kim-cuc-va-trum-lua-dao-ngan-gom-gui-loi-canh-bao-toi-cac-nha-hao-tam-162210809150009864.htm

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.