Một người nhiễm Covid-19, Ninh Thuận cách ly cả thôn với hơn 5.000 dân trong ít nhất 28 ngày

Thôn Văn Lâm 3, nơi bệnh nhân số 61 ở Ninh Thuận cư trú sẽ được cách ly ít nhất 28 ngày bắt đầu từ 20h hôm nay (17/03).

Chiều 17/03, thông tin trên PLO cho biết UBND tỉnh Ninh Thuận đã ra quyết định về việc cách ly y tế khu vực dân cư thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam để phòng chống dịch do Covid-19.

Quyết định trên có hiệu lực từ 20h tối cùng ngày và kéo dài tối thiểu 28 ngày. Công văn của UBND tỉnh cũng nêu rõ, thời gian cách ly là tùy theo diễn biến tình hình dịch bệnh và nguy cơ lây lan mà có thể kéo dài hơn.

Một người nhiễm Covid-19, Ninh Thuận cách ly cả thôn với hơn 5.000 dân trong ít nhất 28 ngày-1
Chợ Văn Lâm tại thôn Văn Lâm 3 đìu hiu ngày 17-3. Ảnh: PLO

Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Xuân Vĩnh giao cho UBND huyện Thuận Nam trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện cách ly y tế khu vực dân cư thôn Văn Lâm 3 và thực hiện các biện pháp giám sát, phòng chống dịch theo đúng quy định luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Ngay sau đó, ông Lê Huyền - Chủ tịch UBND huyện Thuận Nam đã ký ban hành phương án khoanh vùng, cách ly khu dân cư thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam.

Phạm vi khoanh vùng cách ly là tuyến đường Văn Lâm đi Sơn Hải, thành lập các chốt phong tỏa khu vực thôn Văn Lâm 3 với dân số khoảng 981 hộ, 5.071 nhân khẩu.

Về phương án thực hiện cách ly, thông tin trên tờ Dân Trí cho biết huyện Thuận Nam sẽ thành lập 4 chốt chặn các tuyến đường dẫn vào thôn. Mỗi chốt luôn đảm bảo có ít nhất 4 người, chia thành 3 ca/ ngày.

Các chốt này có nhiệm vụ trực 24/24, kiểm soát chặt chẽ, hạn chế tối đa người và phương tiện ra, vào khu vực cách ly; người ra vào vùng cách ly phải được sự đồng ý của chính quyền địa phương; lập danh sách đo thân nhiệt, kiểm tra tình trạng sức khỏe tất cả người được phép ra vào khu vực cách ly; yêu cầu tất cả những người được phép vào khu vực cách ly phải đeo khẩu trang và khử khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn nhanh; khi ra phải tháo bỏ khẩu trang đã sử dụng và thu gom vào nơi quy định tại chốt kiểm soát và khử khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn nhanh…

Đồng thời, chốt trực còn có nhiệm vụ kiểm soát vật phẩm, động vật, thực phẩm và hàng hóa khác có khả năng lây truyền dịch bệnh; kiểm soát, khử trùng toàn bộ phương tiện được phép ra vào khu vực cách ly; đảm bảo an ninh, trật tự xã hội, phòng chống cháy nổ tại khu vực cách ly.

Trước đó, ngày 26/02, 5 người dân xã Phước Nam đi Malaysia dự một hội nghị về tôn giáo và trở về vào ngày 04/03. Đến đêm 16/03, 1 trong 5 người này là ông B. T. T. (thôn Văn Lâm 3) đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, trở thành ca đầu tiên nhiễm virus này trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/mot-nguoi-nhiem-covid-19-ninh-thuan-cach-ly-ca-thon-voi-hon-5000-dan-trong-it-nhat-28-ngay-22020173212228118.htm

Covid-19

virus corona

cách ly

dịch bệnh


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.