Một phụ nữ tử vong sau khi truyền dịch ở phòng khám tư

Sau khi truyền dịch, nữ bệnh nhân có dấu hiệu dị ứng thuốc, sốc dẫn đến tử vong.

Sau khi truyền dịch, nữ bệnh nhân có dấu hiệu dị ứng thuốc, sốc dẫn đến tử vong.

Trả lời báo Thanh Niên, ông Trần Duốc Dính, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị cho biết, vẫn đang đợi báo cáo của Bệnh viện Đa khoa H. Vĩnh Linh và bác sẽ Trần Cảnh Toàn (Trưởng khoa Ngoại của BV) về sự việc liên quan đến cái chết của chị N.T.T.H. (32 tuổi, trú thôn Thủy Trung, xã Vĩnh Trung, H.Vĩnh Linh); sau đó Sở mới thành lập hội đồng chuyên môn đánh giá lại sự việc.

mot phu nu tu vong sau khi truyen dich o phong kham tu - 1

Phòng khám nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Công an TP HCM

 Trước đó vào sáng ngày 13/3, chị H. đến phòng khám của bác sĩ Toàn trên đường Hùng Vương (thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh) trong tình trạng sốt, đau cổ, không ăn uống được.

Theo báo Công an TP HCM, qua thăm khám và siêu âm, bác sĩ Toàn chuẩn đoán bệnh nhân có hạch ở cổ, suy nhược cơ thể nên cho truyền dịch Lactate Rigner (dịch truyền có tác dụng điều chỉnh sự mất cân bằng về nước và chất điện giải). Tuy nhiên, khi truyền được khoảng 20 phút thì bệnh nhân có dấu hiệu dị ứng thuốc, xấu. Bác sĩ Toàn đã xử lý sốc thuốc và chuyển bệnh nhân đến BV Đa khoa H.Vĩnh Linh cấp cứu, sau đó chuyển tiếp lên BV đa khoa Quảng Trị.

Tại đây, bệnh nhân được các bác sĩ tích cực điều trị, nhưng không qua khỏi.

Được biết, chị H. có hoàn cảnh éo le khi bố mất sớm. Chị H. ở cùng anh trai và mẹ trong căn nhà tình nghĩa xây dựng từ năm 2002. Sau khi xảy ra sự việc, bác sĩ Toàn đã đến thắp hương, hỗ trợ gia đình chị H. 50 triệu đồng.

Theo Đời sống & Pháp luật

tử vong

truyền dịch

phòng khám tư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.