Mưa lớn khiến cây xanh tại Hà Nội đổ gục hàng loạt, dây điện chằng chịt trên vỉa hè

Nhiều cây xanh tại một số tuyến phố của Hà Nội bị đổ hàng loạt do mưa lớn và gió mạnh kéo dài. Dây điện giăng trên cây cũng ngổn ngang trên vỉa hè khiến nhiều người khiếp sợ.

Nhiều cây xanh tại một số tuyến phố của Hà Nội bị đổ hàng loạt do mưa lớn và gió mạnh kéo dài. Dây điện giăng trên cây cũng ngổn ngang trên vỉa hè khiến nhiều người khiếp sợ.
 

Trận mưa lớn kéo dài từ đêm 2 - 3/8 khiến nhiều tuyến đường tại TP Hà Nội bị ngập trong nước. Đi kèm với mưa lớn là gió giật mạnh làm nhiều cây xanh đổ rạp hàng loạt.

Mưa lớn khiến cây xanh tại Hà Nội đổ gục hàng loạt, dây điện chằng chịt trên vỉa hè-1Chiều 3/8, nhiều cây xanh ven đường Trịnh Đình Cửu bị đổ rạp.

Chiều 3/8, tại Sông Lừ, đoạn chạy qua đường Trịnh Đình Cửu mực nước dưới sông đã dâng ở mức cao. Một số đoạn mực nước dâng ngập cầu nhỏ nối 2 bên bờ sông khiến các phương tiện hầu như không thể đi lại. Một số cây xanh trên tuyến đường này cũng bị đổ rạp.

Mưa lớn khiến cây xanh tại Hà Nội đổ gục hàng loạt, dây điện chằng chịt trên vỉa hè-2

Cầu nhỏ nối 2 bên bờ sông đoạn đường Trịnh Đình Cửu bị nước dâng ngập.

Ghi nhận vào tối 3/8 trên đường Phan Đình Giót nằm ven bờ Sông Sét hướng gần đường Giải Phóng, cây xanh bị đổ dọc ven đường.

Nhiều cây xanh đã bị đổ từ chiều 3/8, tuy nhiên đến tối cùng ngày mưa lớn cùng gió mạnh tiếp tục diễn ra trên khu vực khiến một số cây tiếp tục đổ.

Do một số cây xanh được người dân giăng dây điện trên thân cây nên khi cây bị đổ, dây điện cũng bị kéo xuống vỉa hè khiến nhiều người dân không dám lại gần.

Dưới đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận được vào tối 3/8 tại đường Phan Đình Giót:

Mưa lớn khiến cây xanh tại Hà Nội đổ gục hàng loạt, dây điện chằng chịt trên vỉa hè-3

Mưa lớn kéo dài làm hàng loạt cây xanh trên đường Phan Đình Giót đổ rạp.

Mưa lớn khiến cây xanh tại Hà Nội đổ gục hàng loạt, dây điện chằng chịt trên vỉa hè-4

Các cây to lớn cũng bị gió quật đổ nằm la liệt ven đường.

Mưa lớn khiến cây xanh tại Hà Nội đổ gục hàng loạt, dây điện chằng chịt trên vỉa hè-5Mưa lớn khiến cây xanh tại Hà Nội đổ gục hàng loạt, dây điện chằng chịt trên vỉa hè-6Các cây bị đổ từ chiều 3/8 đã được công nhân cắt cành lá, tránh gió cuốn văng vào người dân.

Mưa lớn khiến cây xanh tại Hà Nội đổ gục hàng loạt, dây điện chằng chịt trên vỉa hè-7Mưa lớn khiến cây xanh tại Hà Nội đổ gục hàng loạt, dây điện chằng chịt trên vỉa hè-8Các cành cây bị đổ được cắt tỉa rồi tập kết dọc tuyến phố.

Mưa lớn khiến cây xanh tại Hà Nội đổ gục hàng loạt, dây điện chằng chịt trên vỉa hè-9

Mưa lớn khiến cây xanh tại Hà Nội đổ gục hàng loạt, dây điện chằng chịt trên vỉa hè-10
Các cây bị nghiêng được chính quyền địa phương tiến hành gia cố, buộc chống xung quanh bằng các thanh nhôm sắt chắc chắn.

Mưa lớn khiến cây xanh tại Hà Nội đổ gục hàng loạt, dây điện chằng chịt trên vỉa hè-11Một số cây bị gió quật đổ vào buổi tối nên chưa được cắt tỉa cành.

Mưa lớn khiến cây xanh tại Hà Nội đổ gục hàng loạt, dây điện chằng chịt trên vỉa hè-12

Theo người dân tại đây cho biết, một số cây bắt đầu bị đổ từ sáng 3/8 do mưa lớn và gió giật mạnh. Sau khi cây đổ, chính quyền địa phương đã cho gia cố các cây bị nghiêng bằng các thanh rào sắt. Đồng thời, các cây bị đổ cũng được cắt tỉa cành vào chiều cùng ngày.

Mưa lớn khiến cây xanh tại Hà Nội đổ gục hàng loạt, dây điện chằng chịt trên vỉa hè-13Mưa lớn khiến cây xanh tại Hà Nội đổ gục hàng loạt, dây điện chằng chịt trên vỉa hè-14Do một số người dân mắc dây điện lên cây nên khi cây đổ dây điện cũng treo lơ lửng trên vỉa hè.

Mưa lớn khiến cây xanh tại Hà Nội đổ gục hàng loạt, dây điện chằng chịt trên vỉa hè-15

Các đoạn dây được chắp nối chằng chịt, hoen gỉ khiến nhiều người khiếp hãi.

Mưa lớn khiến cây xanh tại Hà Nội đổ gục hàng loạt, dây điện chằng chịt trên vỉa hè-16

"Chúng tôi không rõ còn có dòng điện chạy qua hay không nhưng nhìn dây điện chằng chịt trên vỉa hè như vậy thì cũng không ai dám lại gần cả", một người dân chia sẻ.

Mưa lớn khiến cây xanh tại Hà Nội đổ gục hàng loạt, dây điện chằng chịt trên vỉa hè-17Mưa lớn khiến cây xanh tại Hà Nội đổ gục hàng loạt, dây điện chằng chịt trên vỉa hè-18

Do thân cây lớn nên cây chủ yếu bị bật gốc và đổ rạp.

Mưa lớn khiến cây xanh tại Hà Nội đổ gục hàng loạt, dây điện chằng chịt trên vỉa hè-19

Cành cây lớn bị gió quật đổ.

Mưa lớn khiến cây xanh tại Hà Nội đổ gục hàng loạt, dây điện chằng chịt trên vỉa hè-20

Đến 22h tối cùng ngày, lượng mưa và gió bắt đầu giảm. Mực nước tại Sông Lừ và Sông Sét cũng đã giảm mạnh.

 

Theo Trí Thức Trẻ


mưa lớn

đổ cây

áp thấp nhiệt đới

Bão số 3

cây đổ


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.