Mùng 3 Tết, bé trai nhập viện trong tình trạng mặt mũi sưng vù vì uống trà sữa?

MXH đang lan truyền thông tin do một người mẹ chia sẻ về việc con trai phải nhập viện cấp cứu đúng ngày mùng 3 Tết trong tình trạng mặt mày sưng vù do uống trà sữa...

MXH đang lan truyền thông tin do một người mẹ chia sẻ về việc con trai phải nhập viện cấp cứu đúng ngày mùng 3 Tết trong tình trạng mặt mày sưng vù do uống trà sữa...

Chuyện ăn uống của con trẻ luôn là vấn đề cần lưu tâm hết mức cần thiết vì tình trạng thực phẩm bẩn đã và đang xâm lấn hầu hết các địa phương, khắp các đường dài ngõ hẻm. Nhất là những dịp lễ Tết, mặc dù báo đài vẫn ra rả về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm nhưng nhiều bậc phụ huynh vẫn coi nhẹ vấn đề này mà không hề kiểm soát việc ăn uống của con, đến khi hậu quả đáng tiếc xảy ra thì mới tá hỏa.

Mới đây, trên mạng xã hội đang lan truyền những hình ảnh của một bé trai nhập viện trong tình trạng mặt mũi sưng vù vì ăn uống phải thực phẩm kém chất lượng trong ngày mùng 3 Tết.

Mùng 3 Tết, bé trai nhập viện trong tình trạng mặt mũi sưng vù vì uống trà sữa? - Ảnh 1.

Bài viết khiến các bậc cha mẹ phải giật mình (Ảnh: Facebook)

Theo người mẹ của bé trai chia sẻ thì nguyên nhân gây ra ngộ độc cho bé là do trà sữa. Em bé này được cấp cứu tại BV Nhi Trung ương và đã phục hồi sau đó sau khi được các bác sĩ cấp cứu. "Hôm nay mùng 3 Tết, sáng mình cho con trai ăn cháo thịt heo, trưa ăn mì trứng, chiều 5h đi uống trà sữa trân châu và 7h30 tối ăn cơm chiên trứng, 10h30 tối uống tiếp 1/4 cốc trà sữa nữa. Con trai mình 11h đêm mặt như này, bà nội bắt đi cấp cứu khẩn cấp, vào viện thấy các y bác sỹ mắng hơn tát nước "thời đại nào rồi mà cho con ăn uống như vậy, nhà chị không có tivi à? Biết bao nhiêu em bé nhập viện vì trà sữa không? Làm thủ tục nhập viện nhanh đi".

Chỉ biết nghe và xót xa khi thấy con tay sưng vù không lấy nổi máu, khi tiêm truyền mà con sợ không dám nhắm mắt ngủ... nhà có 4 người đưa con vào thì con không muốn ai ra về, chỉ muốn có tất cả mọi người bên con. Bất cẩn của cha mẹ và hậu quả thì con trẻ đón nhận! Xin các vị phụ huynh thật lưu tâm trước mọi quyết định về lựa chọn các món ăn đồ uống để con em chúng ta luôn được an toàn và lớn khoẻ!", người mẹ chia sẻ.

Mùng 3 Tết, bé trai nhập viện trong tình trạng mặt mũi sưng vù vì uống trà sữa? - Ảnh 2.

Bé trai đang được tích cực điều trị tại bệnh viện (Ảnh: Facebook)

Mùng 3 Tết, bé trai nhập viện trong tình trạng mặt mũi sưng vù vì uống trà sữa? - Ảnh 3.

Có ai mà không xót xa khi nhìn thấy hình ảnh này cơ chứ (Ảnh: Facebook)

Sức lan tỏa của thông tin này rất lớn vì thông điệp đi kèm hết sức đáng báo động trước tình trạng thực phẩm bẩn tràn lan và sự chủ quan của chính những người lớn. Đặc biệt trà sữa, món được cho là nguyên nhân dẫn đến tình trạng sức khoẻ nói trên của em bé lại là món nước hết sức quen thuộc và phổ biến.

Mùng 3 Tết, bé trai nhập viện trong tình trạng mặt mũi sưng vù vì uống trà sữa? - Ảnh 4.

Bài viết thu hút được rất nhiều người quan tâm như một hồi chuông cảnh tỉnh các bậc phụ huynh (Ảnh: Facebook)

Nhiều người cho rằng vấn đề thương tâm xảy ra chính là do thực phẩm kém chất lượng đang được buôn bán bởi những ông bà chủ bất lương nên tương lai của trẻ nhỏ đang gặp đe dọa rất lớn. Cũng có nhiều người chỉ trích ngay chính bậc phụ huynh vì tình hình đã rõ, báo đài tivi đã nêu, và rất nhiều trường hợp tương tự đã xảy ra mà lại vô tâm thờ ơ trước tính mạng của con mình như vậy.

"Thực phẩm bẩn đang ăn sâu vào từng gia đình, thật đáng trách những người vì kinh tế mà coi rẻ mạng sống của những mầm tương lai. Rồi ngày mai ra đường, biết cho con em ăn gì đây hả các mẹ?".

Chúng tôi đã cố gắng liên hệ với chị T., mẹ của em bé để tìm hiểu thêm thông tin nhằm cảnh báo phụ huynh nhưng không có kết quả.

Liên quan đến vụ việc, bà Lê Thị Minh Hương, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, hiện tại ban giám đốc bệnh viện vẫn chưa thấy các Khoa phòng báo cáo về trường hợp bé trai bị dị ứng sau khi ăn và uống trà sữa như thông tin trên mạng xã hội.

Nói về trường hợp dị ứng do ăn uống, bà Minh Hương cho biết, những thức ăn bình thường, nước uống hay thuốc... đều có thể gây dị ứng được. "Đối với chúng tôi những trường hợp dị ứng đó là trường hợp thông thường nên các khoa phòng có thể không báo cáo qua lãnh đạo vấn đề đó. Về mặt chuyên môn ngay cả những thức ăn bổ béo chúng ta ăn thường ngày thì vẫn có một số trẻ nhỏ có thể bị dị ứng", bà Minh Hương nói.

Theo bà Minh Hương, dị ứng là tạng của cơ thể, khác với ngộ độc thức ăn, trẻ nhỏ hay người lớn có thể không hợp với một chất nào đó chứa trong thức ăn và do cơ địa của mỗi người. Việc ăn gì đó hay việc uống trà sữa bị dị ứng là do cơ địa của mỗi người nên trước mắt không thể đánh giá thực phẩm đó an toàn hay không an toàn. Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cũng đưa ra khuyến cáo, một số trường hợp mẩn đỏ sau vài tiếng uống thuốc chống dị ứng sẽ tự mất nhưng có nhiều trường hợp sưng híp nặng thì phụ huynh cần đưa đến cơ sở y tế vì nếu sưng đường hô hấp sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng trẻ nhỏ.

Mùng 3 Tết, bé trai nhập viện trong tình trạng mặt mũi sưng vù vì uống trà sữa? - Ảnh 5.

"Bất cẩn của cha mẹ và hậu quả thì con trẻ đón nhận! Xin các vị phụ huynh thật lưu tâm trước mọi quyết định về lựa chọn các món ăn đồ uống để con em chúng ta luôn được an toàn và lớn khoẻ!" (Ảnh: Facebook)

Trước đó, cộng đồng những người làm cha mẹ cũng "dậy sóng" vì thông tin bé trai tử vong sau khi ăn mì tôm hoặc bốn em nhỏ bị viêm màng não sau khi ăn ốc bươu vàng tái chanh. Những thông tin về thực phẩm bẩn ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ em luôn làm phụ huynh lo lắng và cũng có tính cảnh báo cao khi thực phẩm có nguồn gốc không rõ ràng đang được tiêu thụ tràn lan...

Mùng 3 Tết, bé trai nhập viện trong tình trạng mặt mũi sưng vù vì uống trà sữa? - Ảnh 6.

Bốn đứa bé nhập viện do viêm màng não vì ăn ốc bươu vàng tái chanh.

Theo Trí Thức Trẻ 

dị ứng do uống trà sữa

mặt mũi sưng vù


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.