Nam thanh niên bị cháy sém toàn thân, mất thị lực do dùng điện thoại khi đang sạc

Sử dụng điện thoại khi đang sạc pin, điện thoại bất ngờ phát nổ khiến nam thanh niên 23 tuổi bị cháy sém, mất thị lực và tổn thương nhiều cơ quan.

Theo thông tin từ Khoa Mắt, Bệnh viện Bạch Mai, khoa vừa tiếp nhận và điều trị cho một nam bệnh nhân bị mất thị lực, cháy sém toàn thân và tổn thương nhiều cơ quan vì bị tai nạn do dùng điện thoại khi đang sạc. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bất tỉnh, toàn thân cháy sém và nhiều tổn thương.

Bệnh nhân hiện đang làm công nhân xây dựng tại Hà Nội. Khi mọi người đang xem tivi ngoài phòng khách thì bỗng nghe thấy tiếng nổ lớn phát từ phòng riêng của bệnh nhân, cả nhà lao vào thì thấy bệnh nhân đã bất tỉnh và toàn thân bị cháy sạm. Khi bệnh nhân được sơ cứu hồi tỉnh, có kể lại là do sử dụng điện thoại khi đang sạc nên điện thoại bị nổ.

Nam thanh niên bị cháy sém toàn thân, mất thị lực do dùng điện thoại khi đang sạc-1
Bệnh nhân được theo dõi, điều trị tại bệnh viện. Ảnh: BVCC

Gia đình đưa bệnh nhân vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để cấp cứu, loại bỏ nhiều dị vật trên cơ thể. Tuy nhiên, do 2 mắt của người bệnh không nhìn thấy gì nên bệnh nhân được chuyển sang Khoa Mắt, Bệnh viện Bạch Mai điều trị.

Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện rất nhiều dị vật trong mắt: Dị vật giác mạc và nội nhãn gây đục thể thủy tinh bong võng mạc. Bệnh nhân có chỉ định mổ lấy dị vật giác mạc, nội nhãn và lấy thể thủy tinh.

Theo các bác sĩ, khả năng hồi phục thị lực của bệnh nhân là rất thấp, nguy cơ mù cao, mất khả năng lao động. Ngoài mắt, tay trái của bệnh nhân cũng bị gãy phải xử lý nẹp đinh, thủng màng nhĩ 2 bên và lấy được nhiều dị vật thủy tinh trên mặt.

Các vụ tai nạn do nổ điện thoại khi đang sạc gây cụt chi, bỏng mặt đã được cảnh báo rất nhiều nhưng vẫn xảy ra. Trường hợp không may của bệnh nhân trên đã gióng thêm hồi chuông nhắc nhở mọi người tuyệt đối không nên sử dụng điện thoại khi đang sạc để tránh sự cố đáng tiếc xảy ra.

Theo VTV 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/suc-khoe/nam-thanh-nien-bi-chay-sem-toan-than-mat-thi-luc-do-dung-dien-thoai-khi-dang-sac-20220428121807644.htm

nổ điện thoại


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.