Nam thanh niên kể hành trình tìm nữ sinh Việt tử vong trong thảm kịch ở Hàn Quốc

Hành trình tìm và đưa nữ sinh Việt tử vong tại Hàn Quốc về với ba mẹ là hành trình đầy đau đớn của một chàng trai trẻ…

14h15 ngày 3/11, thi thể nữ sinh Đinh Thị T. đã được đưa về quê nhà Bình Định. Trong vòng tay ba mẹ, người thân và bà con làng xóm, cô gái bé nhỏ ấy sẽ không còn cô đơn nữa.

Trong đám tang cô nữ sinh xấu số, có chàng trai lặng lẽ ngồi nơi góc sân, ánh mắt luôn hướng về phía di ảnh T.

Nam thanh niên kể hành trình tìm nữ sinh Việt tử vong trong thảm kịch ở Hàn Quốc-1
Người đồng hành cùng T. về Việt Nam.

Chàng trai tên B.V.M., người đã thay mặt gia đình trong đám tang T. tại Hàn Quốc.

Trong những ngày xảy ra thảm kịch ở Hàn Quốc, M. tất tả ngược xuôi cùng đại diện của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, cơ quan chức năng Hàn Quốc hoàn tất thủ tục để T. được “trở về” quê nhà sớm nhất.

Hôm qua, M. đã đưa T. về quê nhà ở Việt Nam, đến nơi T. nằm xuống để thả một bông hoa, một nắm đất lên phần mộ.

Cách đây 3 năm, khi cô gái 18 tuổi rời quê Bình Định đi du học tại Hàn Quốc, M. là người ở bên động viên, hỗ trợ cô gái trẻ nhanh chóng thích nghi với môi trường sống ở nước ngoài.

3 năm qua, T. vừa học ngành Quản trị kinh doanh vừa bán mỹ phẩm online và làm mẫu ảnh để có thu nhập tự trang trải cuộc sống, học tập và gửi tiền về phụ giúp cha mẹ sinh hoạt hàng ngày.

Và hành trình 3 năm đó của T. luôn có M. cùng bước…

Nam thanh niên kể hành trình tìm nữ sinh Việt tử vong trong thảm kịch ở Hàn Quốc-2
14h15 ngày 3/11, thi thể nữ sinh Đinh Thị T. đã được đưa về quê nhà Bình Định. Trong vòng tay ba mẹ, người thân và bà con làng xóm, cô gái bé nhỏ ấy sẽ không còn cô đơn nữa.

Đến tận giờ phút này, khi nhìn di ảnh T. trên chiếc bàn thờ nghi ngút khói hương, M. vẫn chưa thể chấp nhận được sự thật rằng T. đã rẽ hướng đi về thế giới khác…

Bằng giọng trầm buồn xen chút mệt mỏi, M. kể lại 4 ngày đau thương vừa qua.

Đêm 29/10 có lẽ sẽ đi vào ký ức của chàng trai trẻ với nhiều ám ảnh nhất.

Khi nghe tin T. tới quận Itaewon ở trung tâm thủ đô Seoul của Hàn Quốc vui chơi cùng nhóm bạn, nhưng sau đó do bị xô đẩy nên T. bị lạc khỏi nhóm, bạn bè từ đó mất liên lạc với T., M. vội vàng đi tìm.

M. không tin ở mắt mình khi chứng kiến một địa điểm sôi động với những con đường và ngõ hẻm chật hẹp với nhiều quán bar, nhà hàng hai bên giờ tan hoang, một hàng dài người nằm bất tỉnh trên đường, nhiều người đang cố gắng hô hấp nhân tạo cho các nạn nhân, rồi rất nhiều thi thể được phủ bằng vải màu xanh.

Những chiếc xe cấp cứu nối đuôi nhau đi vào con hẻm và cảnh sát yêu cầu mọi người di chuyển để lấy chỗ cấp cứu cho những người gặp nạn.

M. chạy tới nhìn mặt từng nạn nhân còn nằm trên đường để tìm T., lòng thầm cầu khẩn, đừng thấy T. trong số đó.

Cả một đêm ngược xuôi vừa kiếm tìm vừa liên tục liên lạc với T. qua số điện thoại cũng như các tài khoản mạng xã hội nhưng không thấy hồi âm, lòng M. như lửa đốt.

Khi ba mẹ T. điện thoại cho anh với giọng lo lắng vì không thể liên lạc được với con gái, M. lại cùng những người bạn của T. chạy đi chạy lại nhiều lần tới bệnh viện, phòng gym - nơi đặt thi thể nạn nhân để kiếm tìm.

M. tự trấn an mình rằng, không thấy có nghĩa là T. vẫn bình an.

Chiều 30/10, sau một cuộc gọi, N. vội tới bệnh viện và đau đớn khi thi thể phía nhà chức trách gọi tới nhận dạng đúng là T.

M. run run gọi điện cho ba mẹ T.: “ Đúng là em T., con xin lỗi vì đã không bảo vệ được em ”. Khi phía đầu dây bên kia tiếng khóc vỡ òa, thì bên này, nước mắt M. cũng đã vòng quanh.

Ba mẹ T. không thể bay sang Hàn Quốc, nên M. là người được ủy quyền tiến hành các thủ tục pháp lý để đưa thi thể nữ sinh về quê hương sớm nhất.

Chàng trai trẻ tự dặn mình không được ngã quỵ, dù nỗi đau bóp nghẹt trái tim vẫn phải bình tĩnh để thay gia đình lo hậu sự cho T.

Được sự trợ giúp của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, cùng cộng đồng người Việt đang sinh sống và làm việc tại đây, M. đã hoàn tất được giấy tờ để có thể thi thể đưa T. về quê như ý nguyện của ba mẹ T.

Nam thanh niên kể hành trình tìm nữ sinh Việt tử vong trong thảm kịch ở Hàn Quốc-3
Ngày 31/10, lễ viếng T. được tổ chức theo nghi thức Đạo Phật, tại nhà tang lễ Bệnh viện Bucheon thuộc Đại học Soonchunhyang.

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tới viếng và chia buồn, rất nhiều du học sinh Việt Nam và người Việt đang sinh sống tại Hàn Quốc cũng đem theo đóa cúc trắng tới chia tay T. lần cuối.

Nhiều bạn du học sinh Việt khi tới viếng chia sẻ họ vô cùng bàng hoàng và sốc khi nhận tin T. qua đời. Các bạn khuyên nhau luôn chú ý an toàn và đừng chủ quan trong các sự việc có nguy cơ tập trung đông người.

Do ý nguyện của ba mẹ T. muốn nhận thi thể con gái nên việc hoàn tất giấy tờ, hồ sơ phải tiến hành gấp rút và nhanh chóng

Chiều 2/11, linh cữu của T. được đưa ra sân bay để làm thủ tục về Việt Nam. Trên đường ra sân bay, rồi gần 5 giờ đồng hồ ngồi trên máy bay, M. cố nhắc mình phải cười trên suốt quãng đường để T. về thanh thản mà nước mắt cứ rơi.

Biết lần này là mãi mãi chia xa, tấm vé máy bay dành cho T. là vé một chiều. Vé khứ hồi chỉ dành cho mình M. Chẳng thể ngờ, M. lại đưa T. về trong hoàn cảnh nghiệt ngã thế này. Cũng chẳng thể ngờ lần đầu cả hai cùng đi trên một chuyến bay về quê hương lại cũng là lần đồng hành cuối cùng.

Sáng 4/11, máy bay hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất. M. tiếp tục nhận linh cữu T. để đưa lên ô tô, tiếp tục hành trình hơn 600 km về quê hương T.

Nam thanh niên kể hành trình tìm nữ sinh Việt tử vong trong thảm kịch ở Hàn Quốc-4
Theo tính toán của M., khoảng 11h cả hai sẽ về tới Bình Định, nhưng do lái xe lạc đường nên 14h15 xe mới dừng lại trước cổng nhà T..

Sau khi cùng gia đình đưa T. vào nhà, M. lặng lẽ ngồi ở góc sân.

5 ngày qua, M. hầu như không ngủ, phần vì lo lắng làm sao hoàn tất giấy tờ, thủ tục nhanh nhất để đưa T. về nhà, phần vì nỗi đau chẳng thể tỏ bày.

M. sẽ ở lại, cùng gia đình tiễn T. nốt đoạn đường về với đất mẹ, ngày 7/11 sẽ trở lại Hàn Quốc lo mọi thủ tục pháp lý cho em T. và tiếp tục làm việc, phấn đấu mà không có T. bên cạnh.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/nam-thanh-nien-ke-hanh-trinh-tim-nu-sinh-viet-tu-vong-trong-tham-kich-o-han-quoc-ar711547.html

Hàn Quốc

Halloween


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.