Nạn nhân vay tiền bằng ảnh khỏa thân: "Tôi rất xấu hổ, muốn chết đi"

"Khi biết Đức gửi ảnh khỏa thân cho bạn bè, người thân, tôi xấu hổ, tủi nhục. Lúc đó, tôi muốn tự tử nhưng nghĩ con mình sẽ mồ côi nên tôi cắn răng chịu đựng", nạn nhân của băng tín dụng đen nói.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM đang tạm giữ Hoàng Trọng Đức (22 tuổi) cùng 7 người khác để điều tra về hành vi Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Đây là băng tín dụng đen chuyên ép khách hàng chụp ảnh, quay clip khỏa thân.

"Tôi là một trong những nạn nhân của Đức. Tôi cảm thấy tủi nhục vì Đức gửi hình khỏa thân của tôi về cho bạn bè và dòng họ", đó là lời chia sẻ của chị H.,một trong số nạn nhân của Đức và đồng bọn.

Chưa trả nợ sẽ bị phát tán ảnh khỏa thân
Chị H. quê ở miền Trung. Là trẻ mồ côi cha mẹ, chị H. thiếu thốn tình cảm gia đình. Lớn lên, chị quen biết với một thanh niên ở quê và sinh ra một em bé vào khoảng 1 năm trước. Tuy nhiên, do không cưới hỏi nên chị làm mẹ đơn thân và ôm con nhỏ vào TPHCM với mong muốn tìm được việc làm.

Khoảng thời gian mới vào thành phố, cuộc sống của chị H. khốn khó trăm bề, không có tiền mua sữa cho con. Sau đó, chị xin vào làm tại một nhà hàng ở quận Tân Bình. Để có thể đi làm, chị phải thuê người giữ con nhỏ.

"Thời gian đó tôi rất khó khăn. Để có tiền trang trải cuộc sống và mua sữa cho con, tôi đã vay tiền nóng của Đức", chị H. chia sẻ.

Nạn nhân vay tiền bằng ảnh khỏa thân: Tôi rất xấu hổ, muốn chết đi-1
Nhóm đối tượng tín dụng đen tại cơ quan công an (Ảnh: Công an cung cấp).

Theo nạn nhân, chị biết Đức thông qua một người phụ nữ. Khi đặt vấn đề vay tiền, Đức yêu cầu tôi đưa CCCD và chụp ảnh khỏa thân để cho anh ta làm tin. Lần đầu, chị H. vay của Đức 10 triệu đồng, tuy nhiên trừ các khoản phí nạn nhân chỉ nhận được hơn 7 triệu đồng.

"Lúc vay, tôi nghĩ mình sẽ trả được nợ nên cũng không lo lắng. Sau đó, tôi có vay thêm của Đức nhiều lần với tổng số tiền hơn 50 triệu đồng. Lãi suất của Đức rất cao, nếu chậm trả, anh ta sẽ bắt tôi đóng phạt", chị H. nói.

Khoảng một tháng nay, do mưa nhiều nên nhà hàng vắng khách. Số tiền chị H. còn nợ Đức là 2 triệu đồng nhưng chưa trả được. Do đó, Đức nhiều lần nhắn tin đe dọa, uy hiếp tinh thần của nạn nhân. Lo lắng, người phụ nữ đã gửi con về cho người thân ở quê nhờ chăm sóc giùm.

"Khi biết Đức gửi ảnh khỏa thân cho bạn bè, người thân ở quê, tôi xấu hổ, tủi nhục, không còn mặt mũi. Lúc đó, tôi muốn tự tử nhưng nghĩ con mình sẽ mồ côi nên tôi cắn răng chịu đựng", người phụ nữ tâm sự.

Khoảng 5 ngày nay, chị H. không còn nhận được tin nhắn đe dọa của nhóm Đức. Tưởng được bọn chúng buông tha, chị H. bất ngờ nhóm tín dụng đen này đã bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM bắt giữ.

"Nhờ công an mà tôi thoát khỏi bọn bất lương này và có cơ hội làm lại cuộc đời. Từ nay về sau, tôi sẽ không bao giờ làm điều dại dột như vậy. Tôi mong câu chuyện của mình cũng là bài học cảnh tỉnh cho những ai có ý định vay tiền bọn tín dụng đen", chị H. chia sẻ.

Cho vay lãi nặng 360%/năm

Theo cơ quan điều tra, Đức từ Hà Nội vào TPHCM tụ tập đàn em để tổ chức hoạt động tín dụng đen. Lợi dụng sự khó khăn kinh tế của các nạn nhân, Đức chỉ đạo đàn em yêu cầu người vay cung cấp chỗ ở hiện tại, số điện thoại di động, tài khoản Facebook, Zalo, giấy tờ tùy thân và chụp ảnh, quay clip khỏa thân của người vay.

Sau đó, Đức sẽ cử đàn em đến địa chỉ nơi cư trú do người vay cung cấp để xác minh, khi người vay đáp ứng đủ các điều kiện thì Đức sẽ cho vay bằng cách giao tiền trực tiếp hoặc chuyển vào tài khoản ngân hàng với lãi suất 360%/năm. Cụ thể, Đức cho vay tiền góp với lãi suất khoảng 1%/ngày và cho vay tiền đứng với lãi suất khoảng 30%/tháng.

Trường hợp người vay đóng tiền chậm 3-4 ngày sẽ bị phạt 1 ngày tiền góp của số tiền vay, nếu chậm trên 10 ngày thì bắt đóng lại từ đầu; đối với tiền đứng nếu đóng chậm 1 ngày bị phạt 1% trên số tiền vay.

Nạn nhân vay tiền bằng ảnh khỏa thân: Tôi rất xấu hổ, muốn chết đi-2
Hoàng Trọng Đức là kẻ chủ mưu (Ảnh: Công an cung cấp).

Khi khách vay tiền đến thời hạn mà chưa trả tiền lãi và tiền gốc, Đức chỉ đạo đàn em gọi điện thoại đe dọa, nếu khách chưa đóng hoặc trốn không trả nợ thì nhóm nhắn tin chửi bới và đăng tải hình ảnh khỏa thân của người vay lên mạng xã hội, gửi cho bạn bè, người thân của họ để uy hiếp tinh thần, đe dọa, ép người vay bằng mọi giá phải kiếm tiền để trả.

"Khi biết Đức gửi ảnh khỏa thân cho bạn bè, người thân ở quê, tôi xấu hổ, tủi nhục, không còn mặt mũi. Lúc đó, tôi muốn tự tử nhưng nghĩ con mình sẽ mồ côi nên tôi cắn răng chịu đựng", người phụ nữ tâm sự.

Khoảng 5 ngày nay, chị H. không còn nhận được tin nhắn đe dọa của nhóm Đức. Tưởng được bọn chúng buông tha, chị H. bất ngờ khi nhóm tín dụng đen này đã bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM bắt giữ.

"Nhờ công an mà tôi thoát khỏi bọn bất lương này và có cơ hội làm lại cuộc đời. Từ nay về sau, tôi sẽ không bao giờ làm điều dại dột như vậy. Tôi mong câu chuyện của mình cũng là bài học cảnh tỉnh cho những ai có ý định vay tiền bọn tín dụng đen", chị H. chia sẻ.

Cảnh sát đề nghị ai là nạn nhân của băng nhóm trên đến Phòng Cảnh sát hình sự tại địa chỉ 459 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1, TPHCM, liên hệ với Trung tá Võ Khôi Nghĩa, Đội trưởng Đội 4 để trình báo, phối hợp điều tra. Đồng thời, Công an TPHCM khuyến cáo người dân không nên vay tiền của các nhóm cho vay nặng lãi để tránh bị uy hiếp tinh thần, lộ lọt thông tin cá nhân và hình ảnh.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/nan-nhan-vay-tien-bang-anh-khoa-than-toi-rat-xau-ho-muon-chet-di-20230809082145170.htm

ảnh khỏa thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.