Nắng nóng diện rộng quay trở lại miền Bắc

Từ hôm nay (16/7), tại Bắc và Trung Bộ sẽ có nóng cục bộ. Từ 17/7, nắng nóng diện rộng trên toàn 2 miền, có nơi nắng nóng gay gắt.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, do vùng áp thấp nóng phía Tây đang phát triển và có xu hướng mở rộng nên từ ngày hôm nay (16/7), ở Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 34-36 độ.

Dự báo từ ngày 17 đến 19/7, vùng áp thấp phía Tây tiếp tục phát triển và mở rộng, nắng nóng có khả năng xảy ra diện rộng ở Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ. 

Từ đêm 19-22/7, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, miền Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, nắng nóng chấm dứt.

Nắng nóng diện rộng quay trở lại miền Bắc-1

Nắng nóng quay lại tại các tỉnh miền Bắc và kéo dài nhiều ngày.

Khu vực Hà Nội: Ngày hôm nay (16/7) có nắng nóng cục bộ.

Từ ngày 17-19/7 có nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ.

Nắng nóng diễn rộng cũng xảy ra tại Trung Bộ.

Cụ thể, từ hôm nay (16/7) khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng cục bộ. 

Từ ngày 17-20/7 xảy ra nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ, có nơi nắng nóng gay gắt.

Sau đó, nắng nóng dịu dần, riêng khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận từ 20-23/7 có mưa rào và dông rải rác vào chiều tối và tối, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Nhận định tình hình nắng nóng tại Bắc Bộ và Trung Bộ những ngày cuối tháng 7, Trung tâm khí tượng đưa ra nhận định, nắng nóng tại 2 khu vực này vẫn có khả năng xuất hiện tuy nhiên không gay gắt và kéo dài. 

Nắng nóng có khả năng tập trung nhiều hơn trong khoảng cuối tháng 7 và đầu tháng 8/2022. Nhiệt độ trên cả nước phổ biến ở mức cao hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ từ 0,5-1 độ.

Theo Toquoc.vn 
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://toquoc.vn/nang-nong-dien-rong-quay-tro-lai-mien-bac-2220221676376919.htm

nắng nóng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.